Bình Định: Huyện Vân Canh tổ chức bầu cử sớm cho cử tri vùng sâu, vùng xa

Mỹ Bình | 11/05/2021, 19:12

(TN&MT) - Gần đến ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cùng với các địa phương khác trong tỉnh Bình Định, huyện Vân Canh đang tập trung chuẩn bị cho ngày hội lớn toàn dân. Do cử tri đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, đường đi khó khăn cách trở, Vân Canh sẽ tổ chức bầu cử sớm tại 8 làng xã Canh Liên và làng Canh Giao của xã Canh Hiệp.

Vân Canh là một huyện miền núi, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Bình Định, có diện tích đất tự nhiên 79.797 ha, Vân Canh hiện có 6 xã và 1 thị trấn; trong đó có 3 xã đặc biệt khó khăn là Canh Hòa, Canh Hiệp, Canh Liên và 2 xã nghèo của tỉnh là Canh Hiển và Canh Thuận.

Công viên trung tâm huyện Vân Canh trang hoàng đón chào ngày bầu cử 

Những ngày này cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định, huyện Vân Canh đang tập trung cả hệ thống chính trị chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để ngày bầu cử trở thành ngày hội lớn của toàn dân, có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cử tri khi cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Tổng số cử tri theo danh sách niêm yết trên địa bàn huyện Vân Canh là 20.604 cử tri với 52 khu vực bỏ phiếu. Tổng số người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 51 người; tổng số người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 238 người.

Do đặc thù địa lý và cư dân sinh sống tại vùng sậu, vùng xa phần lớn cử tri là đồng dân tộc thiểu số nên công tác vận động, tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021 tại huyện Vân Canh gặp nhiều khó khăn.

Bởi vậy, Vân Canh vận dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền cho ngày bầu cử từ trực quan sinh động, cờ, phướn, băng rôn cổ động, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh đến người uy tín trong làng đi vận động từng nhà hộ dân, từng cử tri đi bầu cử đúng ngày quy định và an toàn trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Băng rôn, áp bích, cờ, phướn đỏ rực tuyên truyền ngày bầu cử 

Chia sẻ với Pv Báo TN&MT, ông Lương Đình Tiên – Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Vân Canh cho biết: Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021 trên địa bàn huyện đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất. Từ danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử đều dán trên các bảng tin tại các điểm bỏ phiếu để cử tri biết. Huyện đã vận dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền ngày bầu cử đến từng cử tri. Riêng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong ngày bầu cử sẽ được thực hiện từng bước chặt chẽ như đo thân nhiệt, sát khuẩn và cử tri có biểu hiện sốt, ho sẽ đưa đi cách ly.

Ông Lương Đình Tiên chia sẻ thêm: Do đặc thù địa lý và cư dân sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, đường đi khó khăn cách trở nên huyện Vân Canh sẽ có 9 đơn vị bầu cử được phép tổ chức bầu cử sớm trước một ngày theo quy định là ngày 22/5/2021 gồm 8 làng của xã Canh Liên và làng Canh Giao của xã Canh Hiệp. Đối với 9 điểm bầu cử sớm này, Uỷ ban bầu cử huyện cũng đã chỉ đạo sát sao, tập trung vào công tác chuẩn bị như niêm yết danh sách, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử sớm.

Xã Canh Liên chuẩn bị cho ngày bầu cử sớm 22/5/2021

Từ sự chỉ đạo của Uỷ ban bầu cử huyện, Ủy ban bầu cử xã Canh Liên cũng đã thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử chu đáo bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Ông Đinh Văn Mực –Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Canh Liên cho biết: Xã Canh Liên có 8 điểm bầu cử sớm vào ngày 22/5/2021, sớm hơn một ngày so với ngày bầu cử toàn quốc vì điều kiện giao thông khó khăn. Để công tác bầu cử đúng quy định, Ủy ban bầu cử xã Canh Liên đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức một cách đầy đủ nhất. Bởi, xã Canh Liên địa bàn rộng, các làng ở cách xa nhau nên khó khăn trong việc đi lại và công tác tuyên truyền ngày bầu cử đến từng cử tri.  

Tiểu sử ứng cử viên cập nhật đầy đủ đến cử tri xã Canh Liên 

Vân Canh những ngày này được trang hoàng đỏ rực cờ hoa, pano, áp phích, phướn tuyên truyền ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được treo trước từng nhà người dân, từng con đường, ngõ xóm, từng trụ sở cơ quan, đơn vị.  

Không chỉ con đường lớn của trung tâm huyện mà các con đường nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa cũng đỏ rực cờ hoa đón chào ngày hội lớn. Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số huyện Vân Canh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn để bầu người đủ đức đủ tài đại diện cho tiếng nói và niềm tin của nhân dân.

Huyện Vân Canh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn toàn dân

Bài liên quan
  • Bình Định: Hoài Ân hướng đến ngày hội lớn toàn dân
    (TN&MT) - Những ngày này ai về Hoài Ân đều cảm nhận không khí náo nức, rộn ràng, đường làng ngõ xóm rợp cờ hoa để đón chào ngày hội lớn của bà con cử tri đi bầu đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đề xuất xây dựng đạo luật về lĩnh vực dân tộc
(TN&MT) - Đây là nội dung đặt ra tại Hội thảo xác định nội hàm và việc áp dụng trong hệ thống chính sách, pháp luật một số thuật ngữ liên quan vấn đề dân tộc và phân định vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.
Đừng bỏ lỡ
  • Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
    Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
  • Bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1385/CĐ-TTg ngày 20/12/2023 về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
  • Hà Giang: Nâng cao nhận thức về môi trường vùng đồng bào dân tộc
    (TN&MT) - Hiện nay, tại một số vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn Hà Giang vẫn còn xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường tại một số vùng nông thôn miền núi mà nguyên nhân trước hết và chủ yếu là do ý thức, truyền thống và tập quán lạc hậu do chính người dân gây ra.
  • Cùng giữ “hồn cốt” văn hóa Thái
    Mỗi người một vẻ, một thế mạnh, những người dân tộc Thái ở làng Thái cổ Hoa Tiến (xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đều đang lưu giữ, lan tỏa, phát triển “hồn cốt” của văn hóa đồng bào dân tộc Thái nơi bản làng vùng cao xứ Nghệ này.
  • Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023
    (TN&MT) - Tối 25/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, TP. Sóc Trăng đã diễn ra Chương trình Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 với chủ đề “Sóc Trăng - Khát vọng vươn xa”.
  • Sửa đổi điều kiện công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg ngày 23/11/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 6/3/2018 về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
  • [Infographic] - Các tôn giáo TP.HCM bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
    Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, trong giai đoạn 2020-2023, TP.Hồ Chí Minh đã xây dựng được 112 mô hình tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu của cộng đồng tôn giáo.
  • Chuyện những người “gieo chữ” ở vùng cao A Lưới
    (TN&MT) - Vượt qua những vất vả, gian nan, những giáo viên đang “cắm bản” tại rẻo cao A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế) luôn nỗ lực truyền dạy, động viên đưa các em học sinh gần hơn với con chữ ở đại ngàn Trường Sơn.
  • Già làng, trưởng bản – Tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, một trong những yếu tố quan trọng nhất là ý thức, sự chủ động vào cuộc, chung sức đồng lòng của bà con nhân dân. Trong hành trình ấy, già làng, trưởng bản chính là những hạt nhân uy tín, đi đầu, định hướng tuyên truyền để bà con hiểu, cùng nhau thực hiện các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.
  • Nỗi niềm người gieo chữ trên vùng đất đỏ
    “Hôm nay em phải ở nhà coi em để bố mẹ đi hái cà phê thuê cô ạ !”. Làm giáo viên ở những vùng bản làng xa xôi của Đắk Nông, việc nghe những câu nói như vậy không phải hiếm nhưng sao chua xót...
  • Dạy tiếng dân tộc, giữ gìn văn hóa bản địa
    Việc dạy tiếng dân tộc trong trường tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục to lớn đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị ngôn ngữ, văn hóa các dân tộc thiểu số. Nhiều tỉnh đã tích cực triển khai tại hệ thống trường phổ thông.
  • Hiến đất làm trường gieo mầm tương lai
    (TN&MT) - Thấm thía những thiệt thòi và nhọc nhằn của con em mình khi không biết chữ, nhiều hộ dân tại thôn Bản Sài, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tình nguyện hiến gần 12.000 m2 đất để xây dựng trường học. Những tấm lòng thơm thảo ấy đã đang thầm lặng gieo những “mầm xanh” cho tương lai.
  • Những bữa cơm tiếp sức cho trẻ vùng cao tới trường
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách nhân văn hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là hỗ trợ bữa ăn cho các em học sinh bán trú tại các trường vùng cao của hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải để các em có điều kiện đến trường học tập.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO