Vùng cao Bắc Yên sẵn sàng cho Ngày hội bầu cử

Nguyễn Nga | 13/04/2021, 22:41

(TN&MT) - Bắc Yên là huyện vùng cao của tỉnh Sơn La với trên 50% là đồng bào dân tộc Mông, do đó, công tác tuyên truyền về bầu cử luôn được Ủy ban Bầu cử huyện quan tâm, chú trọng, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đa dạng, phong phú bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho người dân về cuộc bầu cử, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

Huyện Bắc Yên đẩy mạnh triển khai công tác bầu cử tới các đơn vị.

Tính đến đầu tháng 4/2021, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Bắc Yên đã được thực hiện theo đúng kế hoạch. Qua hiệp thương lần 2, cấp huyện đã lập danh sách sơ bộ được 59 người và cấp xã đã lập danh sách được 601 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, Ủy ban Bầu cử huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện cuộc bầu cử, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử để nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

 

Ông Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng văn hóa và thông tin, Tổ giúp việc công tác thông tin tuyên truyền và thi đua khen thưởng huyện Bắc Yên cho biết: Tổ giúp việc đã chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức, gồm: Tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quan băng zôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, xe thông tin lưu động tại tất cả các xã, thị trấn... Trong đó, đẩy mạnh tuyên tuyền ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để cử tri nắm được thông tin và tham gia bầu cử đầy đủ theo đúng pháp luật.

Những ngày này, các cán bộ Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Bắc Yên đang khẩn trương triển khai dựng các cụm pano, treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích tại trung tâm huyện và các tuyến đường chính trên địa bàn huyện. Hiện Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đã xây dựng 5 cụm panô lớn trên trục quốc lộ 37; treo 45 panô nhỏ tuyên truyền ở các điểm trung tâm thị trấn và các xã; căng 50 băng rôn vượt đường; xây dựng chuyên mục “Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” phát sóng vào thứ 3 hàng tuần trên hệ thống truyền thanh; xây dựng chuyên trang trên Cổng thông tin điện tử của huyện để thường xuyên cập nhật các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của huyện về cuộc bầu cử...

Công tác tuyên truyền được huyện Bắc Yên thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để nâng cao nhận thức cho người dân về cuộc bầu cử

Đặc biệt, với đặc thù trên trên 50% là đồng bào dân tộc Mông nên huyện Bắc Yên đã tập trung tuyên truyền bằng tiếng Mông thông qua hệ thống cụm loa truyền thanh không dây được lắp đặt ở tất cả các bản, để truyền tải các nội dung về cuộc bầu cử đến người dân được nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Ông Sồng A Mang, Trưởng ban công tác Mặt trận bản Cáo A, xã Làng Chếu, huyện Bắc Yên cho biết: Qua công tác tuyên truyền vận động bầu cử và nắm tình hình, đến thời điểm hiện tại, cơ bản bà con nhân dân trong bản ai cũng nhiệt tình hưởng ứng về công tác bầu cử. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền vận động bà con nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, để đến ngày bầu cử ai cũng được tham gia đầy đủ.

Công tác tuyên truyền bầu cử nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân

Cùng với đó, huyện Bắc Yên đã thành lập các tổ kiểm tra thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch, đảm bảo 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở; các cơ quan, đơn vị; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường công tác nắm thông tin, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Với việc tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, huyện Bắc Yên phấn đấu thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nỗ lực phấn đấu để ngày bầu cử đạt hiệu quả cao và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc
Chiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO