Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh gặp mặt Đoàn Đại biểu NCUT và người DTTS tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên

Minh Duyên (tổng hợp) | 29/04/2021, 23:29

(TN&MT) - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh vừa có buổi đón tiếp thân mật với Đoàn Đại biểu Người có uy tín và người dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên nhân dịp đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội. Đoàn gồm 60 đại biểu do ông Nguyễn Thái Nam - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn.

Báo cáo với lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, ông Nguyễn Thái Nam cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác dân tộc của tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Năm 2016, Thái Nguyên có 12 xã ra khỏi diện đặc biệt khó khăn; năm 2019, có 19/63 xã và 75/94 xóm đặc biệt khó khăn hoàn thành mục tiêu Chương trình 135; tỷ lệ hộ nghèo trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi giảm nhanh (từ 19,22% năm 2016 giảm xuống còn 6,17% vào cuối năm 2019, giảm bình quân trên 3,2%/năm)… Trong giai đoạn 2016 - 2020, Thái Nguyên xóa 76/76 xóm bản thiếu điện, “trắng điện” lưới quốc gia; xây mới toàn bộ 33/33 phòng học tạm ở các xã đặc biệt khó khăn…

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai có hiệu quả nhiều chính sách cho Người có uy tín trên địa bàn như: tổ chức thăm hỏi, cung cấp báo, tạp chí và các thông tin cập nhập về tình hình công tác dân tộc cho Người có uy tín. Nhờ đó, Người có uy tín của tỉnh luôn gương mẫu, phát huy vai trò trong công tác vận động người dân phát triển kinh tế, tham gia các phong trào tại địa phương.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng quà của UBDT cho các đại biểu. Ảnh: ubdt.gov.vn

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín đã có những chia sẻ về những kết quả đã làm được trong thời gian qua; đồng thời đề xuất một số ý kiến như: Mong muốn các cấp tiếp tục quan tâm đến đời sống và chính sách dành cho Người có uy tín; phát triển kinh tế - xã hội ở vùng đặc biệt khó khăn; quan tâm hơn nữa tới lĩnh vực giáo dục, hỗ trợ giải quyết việc làm cho con em đồng bào các dân tộc… 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đánh giá cao những đóng góp của Người có uy tín và người dân tộc thiểu số tiêu biểu trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn đội ngũ Người có uy tín và người dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy vai trò, cùng với chính quyền ở cơ sở tiến hành tốt Cuộc bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, vận động đồng bào đi bỏ phiếu; Đồng thời, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện và vận động đồng bào thực hiện nghiêm túc khuyến cáo từ Bộ Y tế cũng như của tỉnh Thái Nguyên trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng hành cùng các cấp chính quyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Bài liên quan
  • Đắk Lắk: Các địa phương sẵn sàng cho ngày bầu cử
    (TN&MT) - Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã cơ bản hoàn thành để tiến đến ngày 23/5 xứng đáng là ngày hội lớn của toàn dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc
Chiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO