Hậu Giang: Tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer, tín đồ tôn giáo tham gia bầu cử

Lê Hùng | 29/04/2021, 18:42

(TN&MT) - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, do đó hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đồng bào dân tộc Khmer và tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh về các nội dung của cuộc bầu cử.

Một buổi tuyên truyền về cuộc bầu cử cho giáo dân Hội Thánh Tin Lành do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, TP. Vị Thanh tổ chức

Ông Danh Sol, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hỏa Lựu, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cho biết, xã Hỏa Lựu một trong những xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Do vậy, để tất cả các hộ đồng bào Khmer nơi đây nắm bắt đầy đủ các quy định của cuộc bầu cử, xã Hỏa Lựu đã thành lập Tổ tuyên truyền lưu động trong đồng bào dân tộc Khmer.

Theo ông Danh Sol, hình thức tuyên truyền của Tổ tuyên truyền lưu động là gắn phía sau xe gắn máy một chiếc loa để chạy len lỏi vào các tuyến đường nhỏ phát loa tuyên truyền cho người dân; đồng thời, hàng tuần Tổ tuyên truyền lưu động sẽ chọn 1 ấp để phổ biến các nội dung quan trọng của cuộc bầu cử đến toàn bộ người dân trong ấp.

Ông Danh Lanh (ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu, TP. Vị Thanh) cho biết: "Mấy ngày nay, cán bộ xã thường xuyên chạy xe máy đến ấp Thạnh Trung phát loa tuyên truyền về cuộc bầu cử. Tôi thấy hình thức tuyên truyền này rất hay vì người dân dù đang làm việc trong nhà hay ngoài đồng cũng nghe được những quy định của cuộc bầu cử".

Mới đây, Ủy ban Bầu cử thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Ban Trị sự Chùa Aranhứt (ấp Long An A, thị trấn Cái Tắc) tổ chức tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản như ngày diễn ra bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri bầu cử,… bằng tiếng Việt và tiếng Khmer cho đồng bào dân tộc Khmer.

Thông tin với phóng viên, Đại đức Danh Hoài An, Chủ trì Chùa Aranhứt (ấp Long An A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A) chia sẻ: “Từ nay đến cận ngày bầu cử, tôi tiếp tục phối hợp với chính quyền, các đoàn thể thị trấn tuyên truyền, phổ biến thông tin về bầu cử đến với đồng bào Khmer và vận động họ tranh thủ thời gian tham gia bỏ phiếu bầu cử vào ngày 23/5/2021”.

Hiện tại, các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh Hậu Giang cũng đang tích cực truyền tải các thông tin về cuộc bầu cử đến với các tín đồ tôn giáo. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, TP. Vị Thanh vừa phối hợp với Hội Thánh Tin Lành ở khu vực 5 tổ chức tuyên truyền các nội dung về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến các tín đồ. 

Ông Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, TP. Vị Thanh thông tin, trong những ngày tới, ngoài vệc phối hợp với Hội Thánh Tin Lành ở khu vực 5, Ủy ban MTTQ phường IV cũng sẽ phối hợp với đại diện của 02 Nhà thờ Công giáo trên địa bàn phường để tuyên truyền về cuộc bầu cử cho các giáo dân, nhất là vào dịp cuối tuần giáo dân đến nhà thờ làm lễ. 

Trong những ngày này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy cũng đang tích cực phối hợp với Hội đồng Giáo xứ Họ đạo Vịnh Chèo tuyên truyền các nội dung bầu cử vào dịp giáo dân đến nhà thờ làm lễ, giúp giáo dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình đối với cuộc bầu cử. 

Linh mục Phạm Minh Thủy, Chánh sở Họ đạo Vịnh Chèo (xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy) cho biết: “Tuyên truyền về cuộc bầu cử là việc mà Họ đạo Vịnh Chèo đã và đang tập trung thực hiện giúp giáo dân biết được thời gian bầu cử, địa điểm bỏ phiếu bầu cử, góp phần cùng chính quyền địa phương tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc
Chiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO