Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn tặng quà giáng sinh cho gia đình khó khăn

Mỹ Bình | 18/12/2021, 15:53

(TN&MT) - Hướng đến Lễ Giáng sinh của đồng bào công giáo, Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn, tỉnh Bình Định trao 200 suất quà giáng sinh cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình có người nhiễm Covid-19.

Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn được xây dựng từ năm 1938, hiện có 1.134 hộ dân với 4.047 giáo dân của đạo công giáo, gồm các phường Trần Hưng Đạo, Thị Nại, Hải Cảng, Lê Lợi, xã đảo Nhơn Châu.

Nhà thờ Chính Tòa tọa lạc tại 122 đường Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, thành phố Qui Nhơn.

Hướng đến Lễ Giáng sinh của đồng bào công giáo, Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn, trao 200 suất quà giáng sinh cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình có người nhiễm Covid-19 thuộc 4 giáo họ là Mân Côi, Trinh Vương, Thánh Mẫu, Vô nhiễm.

Hội đồng Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn chuẩn bị quà tặng cho các gia đình khó khăn, hộ nghèo

Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn Giuse Nguyễn Cho chia sẻ: Mỗi năm đến Lễ Giáng sinh, Hội đồng Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn đều tổ chức trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo là đồng bào công giáo, phật giáo và có cả lương giáo đang sinh sống tại 4 giáo họ là Mân Côi, Trinh Vương, Thánh Mẫu, Vô nhiễm. Quà tặng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, dầu ăn. Năm nay dịch bệnh Covid-19 nên chỉ trao quà cho đại diện là Trưởng giáo họ, sau đó tự phân phát cho bà con theo danh sách đã có. Món quà tuy không nhiều nhưng là sự động viên, chia sẻ giúp bà con cộng đồng giáo dân đón Lễ Giáng sinh an lành, đầm ấm thể hiện tình yêu với Thiên Chúa, kính Chúa yêu nước, sống phúc âm giữa lòng dân tộc.

Hội đồng Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn trao tiền mặt và nhu yếu phẩm cho Trưởng giáo họ Thánh Mẫu

Đồng bào giáo dân nhận quà tặng Lễ Giáng sinh

Giáo xứ Chính Tòa Quy Nhơn chuẩn bị đón Lễ Giáng sinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc
Chiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO