Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng kêu gọi nhân dân các dân tộc trong tỉnh chung sức phòng, chống Covid-19

Ngọc Châu | 19/07/2021, 19:55

(TN&MT) - Một số biện pháp kiểm soát cá biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Lam Đồng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống bà con nhân dân, nhất là một bộ phận người lao động nghèo. Tuy nhiên, đây là quyết định hết sức cần thiết và cấp bách, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng kêu gọi nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng chung sức ngăn chặn, khống chế và đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trước những ảnh hưởng mà người dân địa phương, đặc biệt là những người lao động nghèo vốn đã khó khăn càng khó khăn hơn khi tỉnh thực hiện kiểm soát chặt, áp dụng một số biện pháp kiểm soát cá biệt nhằm nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo Kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020, toàn tỉnh Lâm Đồng còn 4.488 hộ nghèo, trong đó, số hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số có 2.793 hộ.

Chủ tịch Trần Văn Hiệp bày tỏ, đây thật sự là quyết định hết sức khó khăn và ngoài ý muốn của lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, Chủ tịch khẳng định, đây là quyết định hết sức cần thiết, cấp bách để ngăn chặn, khống chế và đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả người dân tỉnh Lâm Đồng.

Một số biện pháp kiểm soát cá biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới người dân

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp mong muốn và đề nghị toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và bà con nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng thực hiện tốt một số nội dung như sau:

1. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, bình tĩnh, yên tâm, chấp hành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của các cấp ủy, chính quyền địa phương; tích cực tham gia, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch do cơ quan chức năng và tỉnh đề ra.

"Mỗi cơ quan, đơn vị, thôn, tổ dân phố là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch; là thành viên có trách nhiệm với cộng đồng nghiêm túc thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình và cộng đồng" - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

2. Hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tập trung đông người, thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Không đăng tải, tương tác, chia sẻ, lan truyền những thông tin không chính xác có liên quan đến tình hình dịch bệnh.

3. Đối với việc cung ứng hàng hoá, Chủ tịch đề nghị bà con nhân dân không nên đổ xô đi mua sắm, tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình quá mức cần thiết, tạo tâm lý găm hàng sốt giá, khan hiếm hàng hóa nhất thời, gây bất ổn thị trường. Ngay cả khi thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTG, Chỉ thị số 16/CT-TTg nhân dân vẫn có quyền đi lại mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu. Tỉnh cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ giá cả và chất lượng hàng hóa.

4. Các địa phương khẩn trương triển khai chi hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chú trọng quan tâm chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết; tuyệt đối không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Những người nghèo ở xã Tà Nung (Lâm Đồng) cũng đã nhận được các phần quà hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19

5. Ngoài chính sách hỗ trợ của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ cân đối kinh phí khoảng trên 100 tỷ đồng để hỗ trợ cho các đối tượng là lao động tự do, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng do các ngành và địa phương đề xuất để hạn chế phần nào những khó khăn của bà con nhân dân.

6. Đối với việc tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19: do lượng vắc-xin được bộ Y tế phân bổ còn hạn chế, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm vắc-xin cho đội ngũ lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh khoảng 3.000/9.000 liều Bộ Y tế phân bổ, số còn lại sẽ ưu tiên tiêm cho một số đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ đảm bảo khách quan, công bằng, đúng đối tượng.

7. Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc và của quê hương Lâm Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Lâm Đồng.

“Tôi tin chắc rằng, với sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Trung ương và sự đồng tình, ủng hộ, chia sẻ của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống của người dân sẽ trở lại ổn định, kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục phát triển như kỳ vọng, mọi người dân được sống trong bình an, ấm no và hạnh phúc” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp khẳng định.

Bài liên quan
  • Mù Cang Chải (Yên Bái): Chủ động phòng chống thiên tai
    (TN&MT) - Trong những năm qua, huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra. Ngay từ đầu mùa mưa năm 2021 huyện đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm hạn chế mức thấp thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO