Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials vào Top 10 Thương hiệu mạnh 2022

Quyết Thắng| 13/10/2022 18:36

Ngày 12/10/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022. Hai công ty thành viên của Tập đoàn là WinCommerce (WCM), đơn vị điều hành chuỗi bán WinMart, WinMart+ và Masan High-Tech Materials (MHT), nhà chế biến vật liệu công nghệ cao toàn cầu cũng lần lượt được bình chọn trong Top 10 Thương hiệu mạnh – ngành Bán lẻ và ngành Công nghiệp năm 2022.

Thương hiệu mạnh Việt Nam là chương trình khảo sát uy tín được Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2003 và duy trì tổ chức thường niên dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Trong năm thứ 19 được tổ chức, chương trình với chủ đề “Kiến tạo & Phát triển Thương hiệu Việt Nam xanh” ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả và có nhiều thành tích ấn tượng trong khôi phục và phát triển kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp/thương hiệu được bình chọn, các doanh nhân xuất sắc, và đông đảo các doanh nghiệp, cộng đồng kinh doanh thủ đô...

anh-1-ba-nguyen-thi-phuong-pho-tgd-thuong-truc-wincommerce-duoc-vinh-danh-trong-top-8-doanh-nhan-xuat-sac.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó TGĐ Thường trực WinCommerce được vinh danh trong Top 8 Doanh nhân Xuất sắc.
anh-2-wincommerce-duoc-vinh-danh-trong-top-10-thuong-hieu-manh-2022-nhom-nganh-ban-le..png
WinCommerce được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Mạnh 2022, nhóm ngành Bán lẻ.
anh-3-masan-high-tech-materials-duoc-vinh-danh-tai-top-10-thuong-hieu-manh-2022-nhom-nganh-cong-nghiep-che-bien-che-tao..jpg
Masan High-Tech Materials được vinh danh tại Top 10 Thương hiệu Mạnh 2022, nhóm ngành Công nghiệp chế biến, chế tạo.

Để được tôn vinh và bình chọn, Masan, WCM và MHT đã có kết quả kinh doanh ấn tượng, hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu hiệu quả. Doanh nghiệp còn thực hiện nâng cao các tiêu chuẩn về phát triển doanh nghiệp xanh bền vững, ứng dụng chuyển đổi số và nỗ lực thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng…

Đặc biệt năm nay chương trình còn vinh danh các doanh nhân xuất sắc, bản lĩnh, giữ con thuyền doanh nghiệp ổn định, phục hồi tăng trưởng và phát triển bền vững. Bà Nguyễn Thị Phương, Phó TGĐ Thường trực Công ty WinCommerce đã được bình chọn trong danh sách 8 Doanh nhân Xuất sắc.

Nỗ lực chuyển đổi số, nâng tầm cuộc sống

Từ xuất phát điểm là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh, Masan đã lấn sân vào lĩnh vực bán lẻ từ năm 2019 và xây dựng chiến lược Point of Life, hướng đến phục vụ 35 - 50 triệu khách hàng. Từ đó đến nay, Tập đoàn đang từng bước hiện thực hóa nền tảng này, mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online, phục vụ các nhu cầu thiết yếu về tài chính, giáo dục, xã hội, giải trí và chăm sóc sức khỏe, chiếm đến 80% chi tiêu của người tiêu dùng.

anh-5-masan-group-so-huu-nen-tang-tieu-dung-va-ban-le-hang-dau-viet-nam..jpg
Masan Group sở hữu nền tảng tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Trong năm 2022, Masan đặt mục tiêu tiêu chuyển đổi thành doanh nghiệp tiêu dùng công nghệ, kết nối vạn nhu cầu, theo như lời của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn: “Tại Masan, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng và xem đây là một trong những trụ cột chiến lược cần ưu tiên. Điểm khác biệt duy nhất là chúng tôi không xem công nghệ như một mô hình kinh doanh độc lập, mà là một công cụ mạnh mẽ để cá nhân hóa dịch vụ sản phẩm nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm vượt trội. Ứng dụng công nghệ để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng là cách để đạt được tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận, đồng thời, quan trọng hơn hết là thực thi sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người Việt.”

Ngay sau đại dịch Covid-19, thương vụ đầu tiên của Masan là đầu tư mua lại 25% cổ phần của Trusting Social, một công ty fintech chuyên cung cấp các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) để chấm điểm tín dụng người dùng. Ứng dụng công nghệ của Trusting Social, Masan có thể cung cấp dịch vụ tín dụng quy mô lớn cho đại đa số người dùng phổ thông.

anh-8-cua-hang-win-tich-hop-cung-cap-cac-tien-ich-tai-chinh..jpg
Cửa hàng WIN tích hợp cung cấp các tiện ích tài chính.
anh-9-98-ho-gia-dinh-viet-so-huu-it-nhat-mot-san-pham-cua-masan.jpg
98% hộ gia đình Việt sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan.

Song song với việc dùng AI và ML để cung cấp dịch vụ tín dụng, Masan còn ứng dụng công cụ này vào nền tảng Point of Life và hệ sinh thái WINLife vừa mới ra mắt vào tháng 9/2022. WINLife là bước đột phá tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng – công nghệ.

Masan đã đưa vào hoạt động 27 cửa hàng bán lẻ WIN thuộc hệ sinh thái WINLife, tích hợp các WinMart+, Techcombank, Phúc Long, Reddi và Dr.Win – kiosk chăm sóc sức khỏe. Các cửa hàng WIN được tích hợp nhiều tiện ích hơn so với các cửa hàng WinMart+, được trang bị kiosk tự thanh toán bên cạnh quầy thanh toán có nhân viên phục vụ.

anh-4-masan-ra-mat-27-cua-hang-win-trong-thang-9-2022.jpg
Masan ra mắt 27 cửa hàng WIN trong tháng 9-2022.
anh-12-day-chuyen-san-xuat-ung-dung-cong-nghe-hien-dai-cua-masan.jpg
Dây chuyền sản xuất ứng dụng công nghệ hiện đại của Masan.

Trong năm 2022 và 2023, Masan sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào công nghệ với trọng tâm áp dụng AI và ML để cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như tái định hình trải nghiệm mua sắm tiêu dùng để thực sự trở thành một hệ sinh thái Tiêu dùng – Công nghệ.

Tập đoàn đặt mục tiêu tối ưu hóa danh mục sản phẩm tại cửa hàng, đơn giản hóa quy trình bán hàng, giải phóng nhân viên khỏi các công việc tốn nhiều thời gian xử lý để tập trung vào việc tư vấn, phục vụ và làm vui lòng khách hàng. Song song đó, AI và ML còn được ứng dụng để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, nhằm gia tăng sự thấu hiểu người dùng, mang đến các sản phẩm dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng tại từng thời điểm và hoàn cảnh.

Đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội

Là doanh nghiệp tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Masan ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội và không ngừng nâng cao các tiêu chuẩn về phát triển bền vững. Phát triển xã hội, bảo vệ môi trường song hành cùng quản trị doanh nghiệp là những trụ cột mà Masan ưu tiên tập trung trong hành trình phụng sự nhu cầu thiết yếu hàng hàng của 100 triệu người tiêu dùng.

anh-6-ben-trong-cua-hang-ban-le-win-cua-masan.jpg
Bên trong cửa hàng bán lẻ WIN của Masan.
anh-10-day-chuyen-che-bien-thit-mat-meatdeli-cua-masan.jpg
Dây chuyền chế biến thịt mát MEATDeli của Masan.

Ở mảng bán lẻ, hệ thống 3.000 siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+ của WCM không ngừng cải thiện hiệu quả hoạt động, áp dụng cách thức bài trí mới, triển khai mô hình cửa hàng đa tiện ích. Đặc biệt, WCM luôn duy trì tỷ lệ hàng Việt đạt 90% trên hệ thống, thúc đẩy các nhà sản xuất Việt Nam thay đổi để cung ứng đến tay người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao, nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt, giữ sân chơi bán lẻ cho người Việt.

anh-7-du-an-nghien-cuu-cua-masan-high-tech-materials-va-doi-tac-ve-lop-phu-ca-tot-lam-tu-vonfram-trong-pin-lithium-ion..jpg
Dự án nghiên cứu của Masan High-Tech Materials và đối tác về lớp phủ ca-tốt làm từ vonfram trong pin lithium-ion.
anh-11-cong-nghe-tai-che-dang-cap-tai-masan-high-tech-materials.jpg
Công nghệ tái chế đẳng cấp tại Masan High-Tech Materials.

Đóng góp cho xã hội không chỉ qua các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, Masan còn không ngừng thực hiện các hoat động phát triển cộng đồng, y tế, giáo dục, xây dưng nhà ở, cơ sở hạ tầng... Chỉ tính từ năm 2021 tới nay, Tập đoàn đã đóng góp hơn 500 tỷ đồng vào các hoạt động hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội.

Mới đây, Tập đoàn đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho UBND huyện Kỳ Sơn và bà con vùng chịu ảnh hưởng nặng nhất của Nghệ An do lũ quét ngày 2/10/2022 nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm quay lại ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials vào Top 10 Thương hiệu mạnh 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO