Văn Yên (Yên Bái): Thành lập đội xe ô tô tình nguyện cùng địa phương chống dịch

Thanh Ngà | 19/07/2021, 13:39

(TN&MT) - Mới đây, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ra mắt đội xe ô tô ứng trực phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đội xe có 231 chủ phương tiên ô tô đăng ký tham gia Đội xe tình nguyện sẵn sàng cùng địa phương ứng phó với các cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra.

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp và kéo dài hơn. Việc chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, vật lực sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp về dịch bệnh xảy ra là vô cùng cần thiết.

Huyện Văn Yên thành lập đội xe ô tô tình nguyện cùng địa phương chống dịch

Huyện Văn Yên đã có thư ngỏ kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, người lao động, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện có phương tiện là xe ô tô đăng ký tham gia "Đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống Covid-19".

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao logo tượng trưng cho 50 lái xe trong Đội xe tình nguyện

Ngay khi thư ngỏ được gửi đi, cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công việc này, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng Chỉ trong một ngày (tính từ sáng ngày 15/7 đến nay), huyện Văn Yên đã nhận được 231 đơn tình nguyện tham gia đội xe của những người có phương tiện ô tô trên địa bàn.

Song song với việc vận động người dân tham gia đội xe tình nguyện, UBND huyện còn xây dựng biểu mẫu báo cáo trực tuyến để kịp thời nắm bắt thông tin, số lượng người tham gia; thành lập Trung tâm điều phối xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai quy chế tổ chức, vận hành khi có tình huống xảy ra.

Trung tâm Y tế huyện phun khử khuẩn xe cho các lái xe trong đội xe tình nguyện

Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện đã tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid–19, cách sát khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang, sử dụng đồ bảo hộ đúng cách và phun khử khuẩn xe cho các lái xe trong đội xe tình nguyện; cách vận chuyển người hoàn thành cách ly trở về địa phương, vận chuyển nhu yếu phẩm hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho khu phong tỏa, cách ly, khu điều trị và nhiệm vụ khác tùy theo điều kiện, tình hình công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo hộ an toàn Covid-19 cho các thành viên đội xe tình nguyện khi triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đội xe có 231 chủ phương tiên ô tô đăng ký tham gia Đội xe tình nguyện sẵn sàng cùng địa phương ứng phó với các cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra

Trên tinh thần sẵn sàng lên đường mọi lúc, mọi nơi, với tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, nhiều gia đình có phương tiện xe ô tô đã đăng ký tham gia đội xe tình nguyện với những chuyến xe không đồng thực hiện nhiệm vụ đưa người đi truy vết, đưa đón người đã hoàn thành cách ly tập trung... nhằm góp phần hỗ trợ đắc lực công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Văn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Việc thành lập và cho ra mắt đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có ý nghĩa quan trọng thể hiện tinh thần đoàn kết, “chống dịch như chống giặc” của cả hệ thống chính trị huyện Văn Yên, luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Qua đó, thể hiện trách nhiệm, ý thức cộng đồng của người dân trong công tác phòng dịch, góp phần lan tỏa và khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO