Phật giáo Thanh Hóa: Biểu dương nhiều tập thể, cá nhân tích cực bảo vệ môi trường

Thu Thủy | 13/11/2021, 12:51

(TN&MT) - Thời gian qua, đồng bào Phật giáo trong tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia các phong trào xây dựng chùa cảnh, giữ gìn cảnh quan môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” giai đoạn 2001 - 2021.

Các tăng, ni, tín đồ Phật tử luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; thực hiện tốt con đường “Hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh”, góp phần xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong việc giữ gìn, xây dựng chùa cảnh, giữ gìn cảnh quan môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”; duy trì hệ thống nghi lễ, trai lễ góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người xứ Thanh.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho các cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng “Chùa cảnh tinh tiến, gương mẫu” giai đoạn 2001 - 2021

Phát huy tinh thần “Từ, bi, hỷ, xả”, “Vô ngã vị tha”, trong hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, từ năm 2008 đến nay Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa đã vận động, ủng hộ trên 158 tỷ đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa đã ủng hộ 2,4 tỷ đồng và hơn 200 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh niềm Nam.

Đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tặng Bằng khen và công nhận 73/156 chùa đạt chùa cảnh tinh tiến, gương mẫu. Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức 3 Hội nghị tổng kết vào các năm 2006, 2011, 2016 và đã có 108 lượt tập thể chùa và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã tặng bằng khen cho 19 tập thể, 21 cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng “Chùa cảnh tinh tiến, gương mẫu” giai đoạn 2001 - 2021, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Bài liên quan
  • Chùa Liên Hoa và “hành trình xanh” bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Nhiều năm nay, đúng 5 giờ sáng ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, chư tăng và phật tử chùa Liên Hoa (Phường 8, Quận 11, TP.HCM) sẽ tiền hành quét dọn vệ sinh nhiều tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn. Đồng thời, chùa Liên Hoa còn được biết đến là ngôi chùa không đốt vàng mã trong suốt 23 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO