Kiên Giang: Giáo xứ Hiệp Hòa chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Thiên Trường | 07/11/2021, 10:39

(TN&MT) - “Mô hình Câu lạc bộ Giáo xứ Hiệp Hòa xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” là 1 trong 5 mô hình điểm của huyện năm 2021, mục đích là nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của chức sắc, chức việc và tín đồ đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn dân cư.

Câu lạc bộ gồm có 14 thành viên, gồm: 1 Chủ nhiệm là Linh mục Nguyễn Huy Quang, Chánh xứ giáo xứ Hiệp Hòa và 1 Phó chủ nhiệm.

Các thành viên trao đổi, thảo luận các mục cam kết thực hiện: Ảnh: Nhật Trường

Đến nay, Ban Chủ nhiệm cùng 20 hộ gia đình giáo dân cùng thảo luận và thống nhất ký cam kết xây dựng, giữ gìn, trồng cây xanh trong khuôn viên giáo xứ và gia đình giáo dân; vận động gia đình làm bờ kè, hàng rào, cam kết không xả rác bừa bãi; tổ chức thu gom và chuyển rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định; không sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi và nuôi trồng; thu gom, xử lý hoặc thiêu hủy thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật đã hết hạn và sau khi sử dụng đúng quy định; thực hiện đầy đủ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu….

Thông qua việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm để tăng cường xây dựng sự đoàn kết giữa các tôn giáo, đoàn kết lương - giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần nâng cao chất lượng sống tại cộng đồng, xây dựng giáo xứ văn minh, sạch đẹp.

Bài liên quan
  • Kỳ vỹ dòng sông chảy ngược Sêrêpok
    (TN&MT) - Dòng sông huyền bí Sêrêpôk như xẻ dọc Tây Nguyên, chảy qua nhiều buôn làng của tộc người Êđê và M’nông, truyền thuyết bất tử của hai dòng sông K’rông Nô (sông cha) và K’rông Ana (sông mẹ) đã sinh ra Sêrêpok hùng vĩ nuôi sống bao thế hệ của người dân bản xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO