Phật giáo Bến Tre giúp sức cho người nghèo trong thiên tai, dịch bệnh

Bạch Thanh | 20/09/2021, 11:08

(TN&MT) - Thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tích cực đẩy mạnh nhiều hoạt động thiện nguyện, chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo hỗ trợ, giúp sức cho người nghèo trong thiên tai, dịch bệnh.

Mới đây, sau cơn mưa to lớn kèm theo lốc xoáy mạnh đã cuốn sập và tốc mái hơn 100 căn nhà của người dân ở các xã Thạnh Phước, Đại Hòa Lộc (thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), làm nhiều người bị thương phải nhập viện, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp các đơn vị liên quan và mạnh thường quân đến thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng.

Giáo hội Phật giáo Bến Tre trao tặng 250 phần quà cho bà con nghèo tại huyện Chợ Lách.

Cũng nhân dịp thăm hỏi, trao tặng này, Đoàn Phật giáo Bến Tre cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 1.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn vừa bị ảnh hưởng thiên tai, thuộc huyện Bình Đại để giúp các em ổn định bước vào năm học mới.

Riêng đối với việc chung sức cùng địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre rất nhiều lần thành lập Đoàn đến thăm, động viên, tặng quà cho các bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch bệnh; đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho bà con tại các điểm phong tỏa và lực lượng chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre còn kêu gọi tấm lòng vàng của phật tử cùng bà con Bến Tre chung tay đóng góp hàng chục tấn hàng, bao gồm: gạo, rau, củ và nhiều loại thực phẩm gửi đến người dân vùng dịch tại TP.HCM. Trước đó, trong các đợt hán hán, xâm nhập mặn xảy ra, Giáo hội Phật giáo tỉnh Bến Tre cũng đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ dụng cụ tích trữ nước, trao tặng nước ngọt đến với bà con nghèo, khó khăn về nguồn nước sinh hoạt, ăn uống trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Trao tặng bình chứa nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn Bến Tre.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện, chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo hỗ trợ, giúp các cơ quan, đơn vị, cũng như bà con địa phương nghèo trong thiên tai, dịch bệnh, Thượng tọa Thích Trí Thọ - Phó ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết, những phần quà trao tặng tuy không to lớn, nhưng đó là tấm lòng của chư tôn đức tăng ni, phật tử trong và ngoài nước hướng đến với bà con bị thiệt hại do thiên tại, dịch bệnh.

Thượng tọa Thích Trí Thọ cũng cho rằng, qua thăm hỏi, Giáo hội Phật giáo tỉnh Bến Tre cùng chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần các đơn vị trong thời gian dài phải thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo các yêu cầu chính trị, vừa chăm lo đời sống người dân. Phật giáo Bến Tre cũng rất hy vọng bà con nhân dân bình tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, có niềm tin hướng đến tương lai để xây dựng, chăm lo cuộc sống mới.

Bài liên quan
  • Phật giáo Lạng Sơn chung tay chống dịch
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng các cấp, ngành và đồng bào dân tộc trong tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid -19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO