Phật giáo Lạng Sơn chung tay chống dịch

Hoàng Nghĩa | 09/09/2021, 12:00

(TN&MT) - Trong thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng các cấp, ngành và đồng bào dân tộc trong tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid -19.

Từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống. Đề nghị các chư tăng, phật tử nghiêm chỉnh chấp hành các văn bản của Trung ương và của tỉnh nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các lễ trọng của Phật giáo tỉnh; phun khử trùng đều đặn tại các chùa để đảm bảo an toàn. Các chư tăng thực hiện cấm túc tại chùa, không đi ra ngoài trong các trường hợp không cần thiết; dành thời gian đọc, tụng kinh cầu nguyện bình an cho nhân dân vượt qua dịch, cầu cho lực lượng đang làm nhiệm vụ có sức khỏe, nghị lực và quyết tâm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Nhu yếu phẩm do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn quyên góp ủng hộ được chuyển đến vùng dịch.

Đối với các phật tử, đề nghị thực hiện đúng theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; đọc, tụng kinh cầu nguyện bình an tại tư gia. Ngoài ra còn ứng dụng công nghệ thông tin để thuận lợi cho các phật tử theo dõi các bài giảng, hướng dẫn các nghi lễ, sinh hoạt Phật pháp.

Đặc biệt, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã quyên góp 800 thùng mỳ, 800 kính y tế chống giọt bắn, 60 thùng nước khoáng và 10 triệu đồng gửi tặng cho bà con và các lực lượng tuyến đầu chống dịch huyện Hữu Lũng; 300 thùng mỳ và 10 triệu đồng gửi tặng bà con vùng dịch huyện Chi Lăng; Trao tặng 103.280.000đ ủng hộ vào Quỹ Vác-xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn trao tặng quà cho huyện Văn Lãng phòng, chống dịch.

Mới đây, khi huyện Văn Lãng đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn cũng đã trao tặng huyện này các phần quà gồm: tiền mặt, gạo, mỳ tôm, khẩu trang, nước sát khuẩn tay với tổng số tiền là 118.750.000đ.

Bài liên quan
  • Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tích cực bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh Covid-19
    (TN&MT) - Trong thời gian qua Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) cùng Ban Đại diện PGHH ở các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần cùng các địa phương xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO