Phật giáo Long An đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thanh Bạch | 13/09/2021, 14:28

(TN&MT) - Thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An đã và đang tích cực vận động tăng, ni, phật tử đóng góp kinh phí, vật chất ủng hộ các địa phương, chung tay cùng các cấp, các ngành trong tỉnh sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Mới đây, Hoà thượng Thích Minh Thiện - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An đến thăm, tặng 1.000 phần quà, tổng trị giá khoảng 350 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh tại các khu cách ly, phong toả tại các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hoà, Đức Huệ (Long An).

Cũng trong đợt này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bến Lức cũng đã đến thăm và tặng 500 phần quà với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng cho bà con trong khu vực phong toả ảnh hưởng dịch bệnh Covid tại các xã Thanh Phú, Nhựt Chánh, Thạnh Đức, Mỹ Yên và khu vực Thuận Đạo, thuộc huyện Bến Lức.

Hoà thượng Thích Minh Thiện trao tặng 1.000 phần quà tại huyện Cần Giuộc.

Được biết, thời gian qua, hầu hết các nơi thờ tự của Phật giáo trên địa bàn tỉnh Long An đều có nhiều hành động, việc làm thiết thực chung tay cùng chính quyền địa phương sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Ngay từ khi xuất hiện các ca nhiễm virút SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An đã có lời kêu gọi tăng, ni, phật tử đóng góp kinh phí, chung tay cùng các địa phương phòng chống dịch, nhất là chăm lo đời sống cho đồng bào đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Từ tháng 6/2021 đến nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An đã tổ chức vận động, kêu gọi đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương với kinh phí hơn 25 tỉ đồng. Các hoạt động đóng góp bao gồm: xây dựng 13 cây cầu giao thông nông thôn; hỗ trợ 13 máy thở đa năng; 5 máy hút đàm; trên 320 tấn gạo; gần 700 tấn rau, củ, quả; hơn 35.000 phần quà tặng các khu vực phong tỏa, khu cách ly, người nghèo; gần 670 triệu đồng tiền mặt ủng hộ Quỹ Vắc-xin và tuyến đầu phòng chống dịch; hơn 3.000 bộ đồ phòng hộ và trên 23.500 suất cơm cho tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly...

Đại diện Phật giáo huyện Đức Hòa thăm hỏi, tặng quà cho khu cách ly tập trung tại địa phương.

Hoà thượng Thích Minh Thiện - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An chia sẻ: “đây là tấm lòng và trách nhiệm của tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh đối với quê hương đất nước trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hy vọng sự hỗ trợ này sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch và người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”.

Theo Hoà thượng Thích Minh Thiện, thời gian tới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để đoàn kết, tập hợp sức mạnh của các tăng, ni, phật tử chung sức cùng tỉnh nhà sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Bài liên quan
  • Phật giáo Lạng Sơn chung tay chống dịch
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng các cấp, ngành và đồng bào dân tộc trong tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid -19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO