Về Nghĩa Đô – Bảo Yên xem bà con dân tộc Tày làm du lịch

Bích Hợp | 22/08/2022, 10:30

(TN&MT) - Cách trung tâm huyện Bảo Yên( Lào Cai) gần 30km, xã Nghĩa Đô nơi có đa số đồng bào Tày sinh sống. Nghĩa Đô không chỉ là nơi lưu dấu lịch sử, tinh thần đoàn kết của đồng bào các dân tộc trong các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Nơi đây cũng là vùng đất có nền văn hoá phong phú, tạo nên những nét văn hoá, tập quán, tín ngưỡng đặc sắc và là một điểm đến du lịch cộng đồng không thể bỏ qua khi đến với du lịch Lào Cai.

Với phương châm “du lịch xanh thân thiện với môi trường”, đồng bào dân tộc Tày đã cùng chính quyền xã Nghĩa Đô đồng lòng xây dựng hình ảnh một Nghĩa Đô với nét văn hoá rừng cọ, đồi chè, những nếp nhà sàn và các nghề truyền thống dệt thổ cẩm, đan lát làm say lòng du khách. Một Nghĩa Đô xanh, sạch, đẹp với nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Mỗi người dân trồng một cây cọ” để bảo tồn cây cọ địa phương; “Ngày thứ Bảy xanh” thu gom rác thải, làm sạch dòng các dòng suối, trồng hoa ven đường... Bên cạnh đó là xây dựng các điểm du lịch văn hóa gắn với truyền thống lịch sử (Di tích Đồn Nghĩa Đô với lịch sử chiến thắng Nghĩa Đô), kết nối tuyến du lịch tâm linh đền Bảo Hà - đền Phúc Khánh - đền Nghĩa Đô.

Nghĩa Đô hôm nay không chỉ là địa phương quảng bá hiệu quả đất và người, Nghĩa Đô còn từng bước vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới nâng cao và phát triển du lịch cộng đồng.

nghia-do-1.jpg

Nghĩa Đô, Bảo Yên ( Lào Cai) một điểm đến du lịch cộng đồng đặc sắc của người Tày mà du khách đến với du lịch Lào Cai không thể bỏ qua.

nghia-do-2.jpg

Với nét văn hoá rừng cọ, đồi chè, những nếp nhà sàn du lịch sinh thái Nghĩa Đô làm say lòng du khách.

nghia-do-3.jpg

Du khách thích thú trải nghiệm ẩm thực và văn hoá đặc trưng của dân tộc Tày Nghĩa Đô

nghia-do-4.jpg
nghia-do-5.jpg
nghia-do-6.jpg

Phụ nữ Tày Nghĩa Đô giữ nghề truyền thống dệt thổ cẩm, đan lát

nghia-do-7.jpg
nghia-do-8.jpg

Đồng bào Tày và chính quyền Nghĩa Đô đồng lòng xây dựng Nghĩa Đô thành một điểm đến du lịch xanh thân thiện với môi trường

nghia-do-9.jpg
Bài liên quan
  • Về Quỳnh Nhai xem bà con làm du lịch cộng đồng
    (TN&MT) - Được ví như "vịnh Hạ Long" của vùng Tây Bắc, những năm qua, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã dồn các nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch lòng hồ Sông Đà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO