tiềm năng du lịch

Độc đáo lễ hội mùa vàng trên quê hương cách mạng Bắc Sơn
(TN&MT) - Trong 2 ngày 18 và 19/10, tại thị trấn Bắc Sơn và xã Bắc Quỳnh (Bắc Sơn, Lạng Sơn) diễn ra "Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn", tạo một không gian văn hóa độc đáo, góp phần gìn giữ văn hóa, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch trên quê hương cách mạng Bắc Sơn.
  • Bắc Sơn (Lạng Sơn): Khơi dậy tiềm năng du lịch để giảm nghèo bền vững
    (TN&MT) - Có lợi thế về khí hậu, cảnh quan tự nhiên cùng bản sắc văn hóa các dân tộc, những năm qua, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) đã tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án phát triển du lịch huyện. Hướng tới đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân nơi đây.
  • Khai thác tiềm năng du lịch nông thôn
    (TN&MT) - Những năm gần đây, du lịch nông thôn nở rộ ở Việt Nam với nhiều loại hình như: Du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, du lịch làng nghề… Các hoạt động này một mặt giúp phát triển kinh tế nông thôn, mặt khác đã tạo sự gắn kết và tự hào về một miền quê tươi đẹp, nơi mỗi cư dân trở thành hướng dẫn viên tại chính quê hương của mình.
  • Ninh Thuận: Giới thiệu văn hóa Chăm và tiềm năng du lịch đến du khách Cần Thơ
    UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” từ ngày 3/11 đến 5/11/2023, đây là dịp để Ninh Thuận giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp đặc thù. Sự kiện được diễn ra tại khu vực Tượng đài Bác Hồ, phố đi bộ Ninh Kiều, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Sôi động Lễ hội đua thuyền truyền thống ven sông Đà
    (TN&MT) - Sau 3 năm tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay, Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La được tổ chức trở lại với quy mô lớn hơn, quy tụ 16 đội thi đến từ huyện Quỳnh Nhai và các tỉnh Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu.
  • Phát huy tiềm năng du lịch địa chất tạo sinh kế bền vững cho người dân
    (TN&MT) - Hầu hết các địa phương có tiềm năng du lịch địa chất tại Việt Nam như Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Bình, Ninh Bình, Lai Châu, Sơn La... đều là những địa phương nằm trong nhóm các tỉnh có mức thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao. Nếu biết tận dụng và phát huy những lợi thế về du lịch địa chất, các địa phương này sẽ phát triển hiệu quả du lịch, góp phần tạo sức bật cho nền kinh tế địa phương phát triển và hội nhập quốc tế, tạo sinh kế bền vững cho người dân.
  • Mường Nhé: Khai thác tiềm năng du lịch gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống
    (TN&MT) - Huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên là nơi sinh sống của 11 dân tộc anh em (Mông, Thái, Khơ Mú, Si La, Xạ Phang…) mỗi dân tộc có những nét riêng về ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hóa với nhiều nét đặc trưng của vùng Tây Bắc, như: Các trò chơi, lễ hội dân gian truyền thống, múa khèn... Do vậy, để phát triển du lịch, gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống, huyện Mường Nhé đã và đang chú trọng khôi phục, duy trì, nâng cao chất lượng các lễ hội, làng nghề truyền thống mang đậm giá trị văn hóa
  • Bùng nổ sức nóng từ Lễ ra quân phân khu The Sky - Dự án Sun Grand City Hillside Residence
    (TN&MT) - Ngày 17/2 vừa qua, Sự kiện trực tuyến “Lễ ra quân phân khu The Sky - Dự án Sun Grand City Hillside Residence” với chủ đề “Skylife - Skyview” đã chính thức diễn ra. Những thông tin về tiềm năng vượt trội của phân khu đã “thắp lửa” nhiệt huyết cho hơn 1.000 chuyên viên kinh doanh đến từ hệ thống đại lý phân phối - đối tác của Sun Property.
  • Nguyên Bình (Cao Bằng): Đánh thức tiềm năng du lịch gắn với bảo vệ môi trường
    Nằm ở phía Tây của tỉnh Cao Bằng, huyện Nguyên Bình được biết đến với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, khí hậu trong lành mát mẻ cùng nhiều cảnh quan nổi tiếng và nền văn hóa vô cùng đặc sắc, thuần hậu của đồng bào các dân tộc thiểu số.
  • Bình Định: Đánh thức tiềm năng du lịch Vĩnh Thạnh
    (TN&MT) - Chiều 23/12, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định tổ chức Hội thảo khoa học về Đề án “ Phát triển du lịch huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
  • Khẳng định thế đứng “quốc gia biển”
    (TN&MT) - Trong bối cảnh quốc tế và khu vực hiện nay, cần phải tiến ra biển lớn bằng việc sớm hoàn thiện các chuỗi hệ thống dịch vụ trên biển, các đô thị biển để góp phần khẳng định thế đứng của một “quốc gia biển” chứ không phải “quốc gia ven biển”
  • Kỳ vọng “đánh thức” tiềm năng du lịch lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang
    (TN&MT) - Với vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ, lòng hồ Ngàn Trươi- Cẩm Trang được đánh giá là một vùng đất có tiềm năng, lợi thế rất lớn để phát triển với loại hình du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, Thành cụ Phan Đình Phùng- là nơi ghi đậm dấu ấn của cuộc khởi nghĩa Cần vương chống Pháp sẽ hội đủ những yếu tố để trở thành tour du lịch bài bản.
  • Thái Nguyên cung cấp thông tin về tiềm năng du lịch thám hiểm hang động
    (TN&MT) - Sau khi tiến hành khảo sát hệ thống 2 hang động Hang Suối Mỏ Gà và Hang Phượng Hoàng tại Thái Nguyên, ngày 23/1, ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cùng đại diện đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tại Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố thông tin kết quả khảo sát thám hiểm hang động tại Thái Nguyên.
  • Quảng Nam khai thác bền vững tiềm năng du lịch biển, đảo
    (TN&MT) - Để xây dựng thương hiệu du lịch biển đảo bền vững, tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, tập trung giải quyết ô nhiễm môi trường biển.
  • Quảng Nam: Khai thác bền vững tiềm năng du lịch biển, đảo
    (TN&MT) - Quảng Nam có tiềm năng lớn về du lịch biển đảo. Để xây dựng thương hiệu du lịch biển đảo bền vững, tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, tập trung giải quyết ô nhiễm môi trường biển.
  • Phát huy thế mạnh tiềm năng Du lịch Cao Bằng
    (TN&MT) - “Các cấp, ngành cùng toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng hãy đoàn kết, chung tay, góp sức xây dựng ngành Du lịch Cao Bằng có thương hiệu, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng; khai thác có hiệu quả sản phẩm văn hóa, du lịch và những lợi thế của địa phương, góp phần phát triển ngành Du lịch Cao Bằng ngày càng lớn mạnh”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO