Thái Nguyên cung cấp thông tin về tiềm năng du lịch thám hiểm hang động

Nguyễn Kiều| 24/01/2021 12:35

(TN&MT) - Sau khi tiến hành khảo sát hệ thống 2 hang động Hang Suối Mỏ Gà và Hang Phượng Hoàng tại Thái Nguyên, ngày 23/1, ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cùng đại diện đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tại Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố thông tin kết quả khảo sát thám hiểm hang động tại Thái Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Lượng đề nghị các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thông tin bước đầu về kết quả khảo sát gắn với những định hướng của tỉnh được xác định trong Đề án phát triển du lịch Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025.

Theo đánh giá của đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tại Việt Nam, sau khi tiến hành khảo sát tại 2 hệ thống Hang Suối Mỏ Gà và Hang Phượng Hoàng đã cho những đánh giá bước đầu về tiềm năng khai thác, phát triển du lịch ở đây.

Đặc biệt, hệ thống Hang Suối Mỏ Gà là một hang nước đẹp, có khả năng là một hang động khá dài và có tiềm năng, cơ hội lớn để phát triển du lịch mạo hiểm.

Hang Suối Mỏ Gà và Hang Phượng Hoàng nằm trên địa bàn xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Theo như đánh giá của các chuyên gia Hang Suối Mỏ Gà là một hang nước khá đẹp có khả năng là một hang động khá dài (chưa khảo sát tổng thể) Cơ hội to lớn để phát triển du lịch mạo hiểm.

Các chuyên gia đánh giá, Hang Suối Mỏ Gà là một hang nước đẹp, có khả năng là một hang động khá dài và có tiềm năng, cơ hội lớn để phát triển du lịch mạo hiểm.

Theo như ghi nhận của đoàn thám hiểm, Hang Phượng Hoàng đã có thay đổi kết cấu hang để phục vụ cho mục đích du lịch. Hang có tổng chiều dài 476m, Hang động khá rộng với nhiều thạch nhũ đẹp. Đối với hang động này đoàn khảo sát mong muốn những hang động như vậy được bảo vệ kỹ càng hơn, Nên thay đổi loại đèn trong hang, từ đèn màu sang đèn có ánh sáng trắng.

Hang Phượng Hoàng nằm trên địa bàn xã Phú Thượng huyện Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên. Hang có tổng chiều dài 476m, Hang động khá rộng với nhiều thạch nhũ đẹp.

Theo đoàn thám hiểm, vấn đề đặt ra hiện nay là tỉnh Thái Nguyên cần quan tâm đến công tác quản lý, hạn chế những tác động của con người với hệ thống các hang động để lưu giữ, bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ vốn có.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí, truyền thông cũng đã đưa ra những câu hỏi về vấn đề cần tiếp tục khảo sát, đánh giá để có những con số cụ thể hơn về tiềm năng các hang động, từ đó là cơ sở để tỉnh Thái Nguyên xác định lộ trình, chiến lược kêu gọi đầu tư; xây dựng các sản phẩm du lịch khám phá độc đáo để thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Lượng đề nghị các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thông tin bước đầu về kết quả khảo sát gắn với những định hướng của tỉnh được xác định trong Đề án phát triển du lịch Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, trong đó du lịch hang động được coi là một trong những chiến lược quan trọng; yêu cầu ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu cho tỉnh chỉ đạo tổ chức khảo sát thêm một số hang động khác có tiềm năng, mở rộng khảo sát những hang động vừa có đánh giá bước đầu; khi có kết quả khả quan sẽ tham mưu lựa chọn nhà đầu tư, doanh nghiệp có kinh nghiệm nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch phù hợp nhằm khai thác hiệu quả những tài nguyên du lịch của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên cung cấp thông tin về tiềm năng du lịch thám hiểm hang động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO