PVFCCo: Văn hóa sáng tạo, sẻ chia góp phần làm nên giá trị thương hiệu

Ngọc Châu | 22/03/2023, 17:19

(TN&MT) - Trong 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp, hiệu quả - Năng động, sáng tạo - Trách nhiệm, sẻ chia - Khát vọng vươn xa. Để tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong giai đoạn tới, PVFCCo đề ra chiến lược phát triển mới là: Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp, Hiệu quả - Sẻ chia.

Gắn liền với quá trình phát triển của doanh nghiệp, văn hóa PVFCCo được vun đắp qua nhiều thời kỳ, có sự giao thoa, ảnh hưởng của văn hóa xã hội bên ngoài, của văn hóa nông nghiệp, nông thôn Việt Nam và đặc biệt là từ nền tảng văn hóa Dầu khí - văn hóa “Người đi tìm lửa”. Do đó, PVFCCo hình thành được một nền tảng văn hóa cho riêng mình với hệ giá trị cốt lõi là “Chuyên nghiệp - Hiệu quả, Năng động - Sáng tạo, Trách nhiệm - Sẻ chia, Khát vọng - Vươn xa”. Dù quá trình hoạt động có lúc thăng lúc trầm nhưng PVFCCo đều đã vượt qua được những trở ngại nhờ duy trì và phát huy hệ thống giá trị văn hóa doanh nghiệp.

03(3).jpg
Trong 20 năm hình thành và phát triển, PVFCCo nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước

Sáng tạo không ngừng nghỉ

Hành trình 20 năm phát triển của PVFCCo là hành trình lao động sáng tạo không ngừng nghỉ. Các ý tưởng, sáng kiến luôn được lan tỏa, thấm đẫm trong từng người lao động, từng bộ phận, từng đơn vị của toàn Tổng công ty. Nhờ thế mà PVFCCo đã làm chủ được công nghệ, vận hành sản xuất an toàn, hiệu quả, phát triển thêm sản phẩm mới, gặt hái nhiều thành công trong kinh doanh, đưa Phú Mỹ trở thành thương hiệu quốc gia và được bà con nông dân cả nước tin dùng.

Điều ý nghĩa hơn nữa là những ý tưởng sáng tạo đó đã vượt qua khuôn khổ của những phong trào, những đợt thi đua trở thành ý thức, nét văn hóa, là mạch nguồn kết nối tri thức và sự tận hiến của người lao động. Tiêu biểu như trong năm 2021, trước tình tình hình đại dịch ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất, những cán bộ cong nhân viên, người lao động của PVFCCo đã đưa ra nhiều sáng kiến phòng chống dịch như:  chiếc đèn UV phục vụ khử khuẩn phòng làm việc; hộp UV khử khuẩn; robot khử khuẩn căng tin; thiết bị khử khuẩn không khí điều hòa trung tâm; buồng khử khuẩn toàn thân... Những thiết bị này đã góp phần tích cực giúp PVFCCo kiểm soát được dịch bệnh hiệu quả, giữ vững được thành trì chống dịch an toàn, năng suất làm việc đảm bảo.

04.png
PVFCCo đã nỗ lực thực hiện các dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển đa dạng hóa các sản phẩm 

Sự sáng tạo của PVFCCo đã được ghi dấu bằng sự thành công  của sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ. Tiếp theo đó, PVFCCo còn thực hiện nhiều dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới để mở rộng bộ sản phẩm phân bón cũng như phát triển lĩnh vực thứ hai là mảng hóa chất. PVFCCo đã thành lập và cho ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng với chức năng nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm/dịch vụ về phân bón và hóa chất, khoa học công nghệ, phát triển dự án mới, hợp tác trong và ngoài nước đối với các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ nghiên cứu...

Văn hóa nhân ái, nghĩa tình

Không chỉ dừng lại ở mạch nguồn văn hóa sáng tạo, trong suốt 2 thập kỷ qua, PVFCCo luôn là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội. PVFCCo đã liên tục triển khai hàng loạt các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước, với gần 26.000 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, gần 300 công trình y tế - giáo dục, cầu nông thôn, hàng trăm ngàn phần quà cứu trợ nạn nhân thiên tai, quà tết cho người nghèo, được thực hiện có trách nhiệm, tận tâm, đã góp phần làm nên nét văn hóa “sẻ chia” của PVFCCo.

02-pvfcco.jpg
PVFCCo với “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” giúp các gia đình khó khăn có cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn

Đáng trân trọng hơn cả là ngay cả lúc gặp nhiều thách thức, PVFCCo vẫn đồng hành cùng bà con nông dân, vì sự phát triển của nông nghiệp thông qua các chương trìn an sinh xã hội . PVFCCo đã chi gần 1.200 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ngắn hạn và dài hạn trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ các công trình lớn, kiến thiết cơ sở hạ tầng, tạo dựng sinh kế, dân trí, chăm sóc sức khỏe lâu dài đến các chương trình cứu trợ khẩn cấp cho nạn nhân bị thiên tai, các chương trình hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến Xuân về...

Gần đây nhất, tiếp nối nét văn hóa nghĩa tình, sẻ chia và hướng tới Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/3/2003 - 28/3/2023), liên tục trong tháng 2, tháng 3 vừa qua, PVFCCo đã phối hợp cùng các đơn vị, địa phương tổ chức, hoàn thành nhiều công trình an sinh xã hội, cộng đồng có ý nghĩa, thiết thực. Cụ thể, PVFCCo tài trợ 2,5 tỷ đồng cho công trình đường giao thông nông thôn tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; dành gần 5,5 tỷ đồng để tài trợ xây dựng trường THCS xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và “Giải thưởng khuyến học Nguyễn Chơn”; tài trợ 10 tỷ đồng cho 2 công trình “Nhà truyền thống của Tỉnh ủy Đắk Lắk” và “Nhà dài truyền thống của người Êđê”…

Văn hóa trao truyền qua các thế hệ PVFCCo

Thời gian gần đây, thực hiện kế hoạch chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về tái tạo Văn hóa doanh nghiệp, nhằm bồi đắp những thành quả đã đạt được thời gian qua, đồng thời làm sâu sắc, rõ nét hơn bản sắc văn hóa của mình, PVFCCo đã rà soát, cập nhật lại hệ giá trị cốt lõi của Văn hóa PVFCCo cho phù hợp với tình hình mới và chiến lược phát triển trong giai đoạn mới là: Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp, Hiệu quả - Sẻ chia.

Có thể thấy rõ sự kế thừa, tiếp nối của các hệ giá trị cốt lõi trong các giai đoạn, cụ thể là sự Sáng tạo, Chuyên nghiệp, Hiệu quả và Sẻ chia tiếp tục được PVFCCo xem là tinh thần, bản sắc văn hóa cốt lõi của mình. Đồng thời, để sớm hiện thực hóa tầm nhìn “Phát triển thành doanh nghiệp nông nghiệp và hóa chất toàn cầu, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững”, thực hiện thành công sứ mạng “Luôn tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng nhằm gia tăng giá trị, lợi ích bền vững cho khách hàng, đối tác, cổ đông và người lao động”, “Tiên phong” là giá trị mới được bổ sung và đặt ở vị trí đầu tiên nhằm nêu bật tinh thần, ý thức dẫn đầu, hăng hái, tích cực, đi trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm là ưu tiên và làm tiền đề cho mọi hoạt động.

01-pvfcco.jpeg
Hành trình 20 năm phát triển của Văn hóa PVFCCo là sự kế thừa, tiếp nối qua các thế hệ

Hai thập kỷ đã đi qua, văn hóa PVFCCo đã góp phần không nhỏ làm nên giá trị thương hiệu thông qua các chương trình an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, các hoạt động hướng về biển đảo quê hương, góp phần thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn, xóa đói giảm nghèo. Với bản lĩnh đã được trui rèn, tập thể CBCNV PVFCCo sẽ tiếp tục hành trình vun đắp cho Văn hóa PVFCCo ngày càng bội thu thêm nhiều thành tựu mới, vươn xa hơn trong tương lai.

Bài liên quan
  • PVFCCo: Nghĩa tình, sẻ chia vì cộng đồng
    Liên tục trong tháng 2-3/2023, triển khai theo kế hoạch chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiếp nối nét văn hóa nghĩa tình, sẻ chia và hướng tới Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/3/2003-28/3/2023), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp cùng các đơn vị, địa phương tổ chức, hoàn thành nhiều công trình an sinh xã hội, cộng đồng có ý nghĩa, thiết thực phục vụ cho bà con nông dân và sự nghiệp văn hóa, giáo dục tại các địa phương còn khó khăn của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị sớm triển khai chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi
(TN&MT) - Theo Đại biểu Lý Thị Lan - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, việc chậm, chưa ban hành các quy định pháp luật tất yếu dẫn tới lãng phí cơ hội thụ hưởng, tiếp cận chính sách của người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đừng bỏ lỡ
  • Coca-Cola ra mắt phim ngắn kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ
    Công ty Coca-Cola - đối tác triển khai toàn cầu của Tổ chức The Ocean Clean vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên “River Tales” (tạm dịch: Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Đoạn phim ngắn này kể về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương.
  • Giấy giặt Hanjang Ecowash được vinh danh sản phẩm thân thiện với môi trường
    Tại Diễn đàn “Phát triển kinh tế, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, bảo vệ tài nguyên và môi trường năm 2023 diễn ra sáng 02/6/2023 tại Hà Nội, sản phẩm giấy giặt Hanjang Ecowash đã được trao chứng nhận TOP sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Kỹ sư KCM Trần Đức Tài: Thấm nhuần lời dạy của Bác với thanh niên
    Với chàng kỹ sư cơ khí Trần Đức Tài, Công ty Khí Cà Mau (KCM), những tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ chính là nguồn động lực lớn lao để anh luôn cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát triển bản thân “ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”. Từ đó đạt được những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023.
  • WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Nghệ An
    WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN)  cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.
  • PV GAS tham gia chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
    (TN&MT) - Từ ngày 21 - 27/5/2023, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, trong đó có các đại diện của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có chuyến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đồng thời gửi quà động viên, thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ nơi đây với tổng trị giá là 150 triệu đồng.
  • Nắng nóng gay gắt, điện tiêu thụ miền Bắc tiếp tục tăng cao
    (TN&MT) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc trong những ngày gần đây đã làm sản lượng điện tiêu thụ của miền Bắc tiếp tục tăng rất mạnh.
  • Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực chuyển đổi số, phát triển xanh
    (TN&MT) - Ngày 02/6/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Diễn đàn Phát triển kinh tế với chủ đề “Đổi mới công nghệ, Chuyển đổi số, Bảo vệ tài nguyên và môi trường” năm 2023. Nhiều phát kiến đổi mới sáng tạo, chuyển đổi công nghệ nâng cao năng suất chất lượng, các mô hình hay, các sản phẩm thân thiện môi trường đã được chia sẻ, giới thiệu và vinh danh tại Diễn đàn.
  • EVNGENCO1: Hướng về người lao động
    Bám sát chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", trong Tháng Công nhân năm 2023, các cấp Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, quan tâm người lao động để động viên khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong những tháng cao điểm mùa khô năm 2023.
  • 6 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả 2023
    Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 6 đơn vị được vinh danh; Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) và Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đứng trong Top 20.
  • 5 công trình khoa học ngành Dầu khí đạt giải thưởng VIFOTEC 2022
    Tại Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2022, ngành Dầu khí có 5 công trình khoa học đạt giải. Đặc biệt, trong 4 giải Nhất có 2 công trình đến từ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).
  • PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
    Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG, đánh dấu một bước phát triển mới của PV GAS trong lĩnh vực kinh doanh khí. Với quyết định này, PV GAS tự hào là đơn vị đầu tiên có đủ điều kiện để thực hiện các hoạt động xuất, nhập khẩu và kinh doanh, phân phối LNG cho thị trường Việt Nam.
  • Kiến tạo thịnh vượng của Bất động sản Thành Đông
    Có thể nói khu Đô thị mới của Công ty Cổ phần Bất động sản Thành Đông không chỉ là những không gian sống đáng mơ ước mà còn là dấu ấn kiến tạo thịnh vượng, góp phần làm thay đổi diện mạo của các vùng đất nơi Công ty đầu tư.
  • Tuổi trẻ PV GAS tích cực tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 của Trung ương Đoàn
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên PV GAS đã tích cực tham gia Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 của Trung ương Đoàn tại Cà Mau và tài trợ trao tặng căn nhà nhân ái cho gia đình chính sách ở xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn.
  • Cát Bà - Hải Phòng chuyển đổi mô hình nuôi trồng thuỷ sản gắn với du lịch
    Được gọi là thành phố biển, Hải Phòng phần khẳng định tiềm năng và thế mạnh của thành phố trong phát triển du lịch. Với quy mô hơn 29.000ha mặt nước cùng với địa hình castor đẹp, Quần đảo Cát Bà, Hải Phòng vừa là điểm đến du lịch lý tưởng, vừa có những điều kiện thuận lợi trong nuôi trồng thủy hải sản.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO