PVFCCo: Văn hóa sáng tạo, sẻ chia góp phần làm nên giá trị thương hiệu

Ngọc Châu| 22/03/2023 17:19

(TN&MT) - Trong 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp, hiệu quả - Năng động, sáng tạo - Trách nhiệm, sẻ chia - Khát vọng vươn xa. Để tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong giai đoạn tới, PVFCCo đề ra chiến lược phát triển mới là: Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp, Hiệu quả - Sẻ chia.

Gắn liền với quá trình phát triển của doanh nghiệp, văn hóa PVFCCo được vun đắp qua nhiều thời kỳ, có sự giao thoa, ảnh hưởng của văn hóa xã hội bên ngoài, của văn hóa nông nghiệp, nông thôn Việt Nam và đặc biệt là từ nền tảng văn hóa Dầu khí - văn hóa “Người đi tìm lửa”. Do đó, PVFCCo hình thành được một nền tảng văn hóa cho riêng mình với hệ giá trị cốt lõi là “Chuyên nghiệp - Hiệu quả, Năng động - Sáng tạo, Trách nhiệm - Sẻ chia, Khát vọng - Vươn xa”. Dù quá trình hoạt động có lúc thăng lúc trầm nhưng PVFCCo đều đã vượt qua được những trở ngại nhờ duy trì và phát huy hệ thống giá trị văn hóa doanh nghiệp.

03(3).jpg
Trong 20 năm hình thành và phát triển, PVFCCo nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước

Sáng tạo không ngừng nghỉ

Hành trình 20 năm phát triển của PVFCCo là hành trình lao động sáng tạo không ngừng nghỉ. Các ý tưởng, sáng kiến luôn được lan tỏa, thấm đẫm trong từng người lao động, từng bộ phận, từng đơn vị của toàn Tổng công ty. Nhờ thế mà PVFCCo đã làm chủ được công nghệ, vận hành sản xuất an toàn, hiệu quả, phát triển thêm sản phẩm mới, gặt hái nhiều thành công trong kinh doanh, đưa Phú Mỹ trở thành thương hiệu quốc gia và được bà con nông dân cả nước tin dùng.

Điều ý nghĩa hơn nữa là những ý tưởng sáng tạo đó đã vượt qua khuôn khổ của những phong trào, những đợt thi đua trở thành ý thức, nét văn hóa, là mạch nguồn kết nối tri thức và sự tận hiến của người lao động. Tiêu biểu như trong năm 2021, trước tình tình hình đại dịch ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất, những cán bộ cong nhân viên, người lao động của PVFCCo đã đưa ra nhiều sáng kiến phòng chống dịch như:  chiếc đèn UV phục vụ khử khuẩn phòng làm việc; hộp UV khử khuẩn; robot khử khuẩn căng tin; thiết bị khử khuẩn không khí điều hòa trung tâm; buồng khử khuẩn toàn thân... Những thiết bị này đã góp phần tích cực giúp PVFCCo kiểm soát được dịch bệnh hiệu quả, giữ vững được thành trì chống dịch an toàn, năng suất làm việc đảm bảo.

04.png
PVFCCo đã nỗ lực thực hiện các dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển đa dạng hóa các sản phẩm 

Sự sáng tạo của PVFCCo đã được ghi dấu bằng sự thành công  của sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ. Tiếp theo đó, PVFCCo còn thực hiện nhiều dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới để mở rộng bộ sản phẩm phân bón cũng như phát triển lĩnh vực thứ hai là mảng hóa chất. PVFCCo đã thành lập và cho ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng với chức năng nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm/dịch vụ về phân bón và hóa chất, khoa học công nghệ, phát triển dự án mới, hợp tác trong và ngoài nước đối với các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ nghiên cứu...

Văn hóa nhân ái, nghĩa tình

Không chỉ dừng lại ở mạch nguồn văn hóa sáng tạo, trong suốt 2 thập kỷ qua, PVFCCo luôn là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội. PVFCCo đã liên tục triển khai hàng loạt các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước, với gần 26.000 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, gần 300 công trình y tế - giáo dục, cầu nông thôn, hàng trăm ngàn phần quà cứu trợ nạn nhân thiên tai, quà tết cho người nghèo, được thực hiện có trách nhiệm, tận tâm, đã góp phần làm nên nét văn hóa “sẻ chia” của PVFCCo.

02-pvfcco.jpg
PVFCCo với “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” giúp các gia đình khó khăn có cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn

Đáng trân trọng hơn cả là ngay cả lúc gặp nhiều thách thức, PVFCCo vẫn đồng hành cùng bà con nông dân, vì sự phát triển của nông nghiệp thông qua các chương trìn an sinh xã hội . PVFCCo đã chi gần 1.200 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ngắn hạn và dài hạn trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ các công trình lớn, kiến thiết cơ sở hạ tầng, tạo dựng sinh kế, dân trí, chăm sóc sức khỏe lâu dài đến các chương trình cứu trợ khẩn cấp cho nạn nhân bị thiên tai, các chương trình hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến Xuân về...

Gần đây nhất, tiếp nối nét văn hóa nghĩa tình, sẻ chia và hướng tới Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/3/2003 - 28/3/2023), liên tục trong tháng 2, tháng 3 vừa qua, PVFCCo đã phối hợp cùng các đơn vị, địa phương tổ chức, hoàn thành nhiều công trình an sinh xã hội, cộng đồng có ý nghĩa, thiết thực. Cụ thể, PVFCCo tài trợ 2,5 tỷ đồng cho công trình đường giao thông nông thôn tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; dành gần 5,5 tỷ đồng để tài trợ xây dựng trường THCS xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và “Giải thưởng khuyến học Nguyễn Chơn”; tài trợ 10 tỷ đồng cho 2 công trình “Nhà truyền thống của Tỉnh ủy Đắk Lắk” và “Nhà dài truyền thống của người Êđê”…

Văn hóa trao truyền qua các thế hệ PVFCCo

Thời gian gần đây, thực hiện kế hoạch chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về tái tạo Văn hóa doanh nghiệp, nhằm bồi đắp những thành quả đã đạt được thời gian qua, đồng thời làm sâu sắc, rõ nét hơn bản sắc văn hóa của mình, PVFCCo đã rà soát, cập nhật lại hệ giá trị cốt lõi của Văn hóa PVFCCo cho phù hợp với tình hình mới và chiến lược phát triển trong giai đoạn mới là: Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp, Hiệu quả - Sẻ chia.

Có thể thấy rõ sự kế thừa, tiếp nối của các hệ giá trị cốt lõi trong các giai đoạn, cụ thể là sự Sáng tạo, Chuyên nghiệp, Hiệu quả và Sẻ chia tiếp tục được PVFCCo xem là tinh thần, bản sắc văn hóa cốt lõi của mình. Đồng thời, để sớm hiện thực hóa tầm nhìn “Phát triển thành doanh nghiệp nông nghiệp và hóa chất toàn cầu, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững”, thực hiện thành công sứ mạng “Luôn tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng nhằm gia tăng giá trị, lợi ích bền vững cho khách hàng, đối tác, cổ đông và người lao động”, “Tiên phong” là giá trị mới được bổ sung và đặt ở vị trí đầu tiên nhằm nêu bật tinh thần, ý thức dẫn đầu, hăng hái, tích cực, đi trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm là ưu tiên và làm tiền đề cho mọi hoạt động.

01-pvfcco.jpeg
Hành trình 20 năm phát triển của Văn hóa PVFCCo là sự kế thừa, tiếp nối qua các thế hệ

Hai thập kỷ đã đi qua, văn hóa PVFCCo đã góp phần không nhỏ làm nên giá trị thương hiệu thông qua các chương trình an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, các hoạt động hướng về biển đảo quê hương, góp phần thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn, xóa đói giảm nghèo. Với bản lĩnh đã được trui rèn, tập thể CBCNV PVFCCo sẽ tiếp tục hành trình vun đắp cho Văn hóa PVFCCo ngày càng bội thu thêm nhiều thành tựu mới, vươn xa hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo: Văn hóa sáng tạo, sẻ chia góp phần làm nên giá trị thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO