Xã hội

Điện Biên: Lũ ống làm 2 người chết

Hoàng Châu - Phương Liên 05/07/2023 - 17:47

(TN&MT) - Sáng ngày 5/7, chính quyền huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã đến chia buồn, thăm hỏi động viên gia đình có 2 nạn nhân bị chết do lũ cuốn trôi tại xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể địa phương tổ chức mai táng cho nạn nhân theo phong tục địa phương.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 4/7 tại xã Phình Sáng, khi anh Sùng A Của chở theo vợ là Hờ Thị Mỷ và 4 người con trên 1 xe máy đi qua suối cạn tại khu vực bản Nậm Din, xã Phình Sáng thì bị nước lũ cuốn trôi.

Ngay khi sự việc xảy ra, anh Sùng A Của và chị Hờ Thị Mỷ đã may mắn thoát chết. Anh Của đã nhanh chóng cứu được cháu lớn (SN 2016) và cháu nhỏ mới 5 tháng tuổi. Người dân ở khu vực gần đó cũng đã tập trung tìm kiếm 2 cháu còn lại, tuy nhiên do nước lũ chạy xiết, 2 cháu đã bị cuốn trôi khoảng 300m.

a2(1).jpg
Lãnh đạo huyện Tuần Giáo thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân

Các nạn nhân tử vong được xác định là cháu Sùng Thị P.C (SN 2019) và cháu Sùng Thị D (SN 2018). Hai cháu may mắn thoát chết là Sùng Thị K (SN 2023 - 5 tháng tuổi) và Sùng Thị C (SN 2016) đã được gia đình đưa đến sơ cứu tại Trạm Y tế xã sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo để tiếp tục cấp cứu.

Chiều 5/7, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo cho biết, sức khỏe cháu C đã ổn định và được trở về nhà. Còn cháu K mới 5 tháng tuổi, bị sặc bùn và nước, sau khi được cấp cứu hút bùn đất và đặt nội khí quản, cháu K đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để tiếp tục điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Lũ ống làm 2 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO