Doanh nghiệp - doanh nhân

Coca-Cola Việt Nam tập huấn kiểm kê khí nhà kính

Quyết Thắng 09/08/2023 - 19:08

Vừa qua, tại TP. HCM, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) tổ chức hội thảo tập huấn với chủ đề: “kiểm kê khí nhà kính và các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính nhằm hướng tới đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” dành cho các nhà cung cấp và đối tác trong chuỗi giá trị của Coca-Cola tại Việt Nam.

Hội thảo đã thu hút hơn 60 đại diện các nhà cung cấp và đối tác của Coca-Cola Việt Nam, được tập huấn bởi các chuyên gia về môi trường đến từ Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững (Bộ Công Thương), Vụ Pháp chế (Bộ Tài chính), Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ các Bộ, ban ngành và Coca-Cola Việt Nam đã mang đến cho người tham dự những kiến thức tổng quát và cập nhật nhất về biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính (KNK) hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, cụ thể: các quy định pháp luật mới về giảm phát thải khí nhà kính và mục tiêu hướng tới phát thải ròng bằng “0”, giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp, mục tiêu và các biện pháp giảm phát thải trong lĩnh vực xây dựng và tòa nhà hướng tới phát thải ròng bằng "0" , tiến độ nỗ lực hợp tác của MONRE-VCCI-JICA nhằm tăng cường sự sẵn sàng của khu vực tư nhân trong việc tuân thủ các yêu cầu về kiểm kê và giảm phát thải khí nhà kính tại Việt Nam và các chính sách tài chính thúc đẩy giảm phát thải khí nhà kính, xây dựng thị trường các-bon.

10.-cac-dien-gia-dai-dien-nha-cung-cap-va-doi-tac-cac-thanh-vien-coca-cola-viet-nam-tham-gia-hoi-thao.jpg
Các diễn giả, đại diện nhà cung cấp, đối tác và các thành viên Coca-Cola Việt Nam tham gia hội thảo.

Trong suốt gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola đã triển khai nhiều dự án nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Để hiện thực hóa tầm nhìn "Một thế giới không rác thải", Coca-Cola đặt mục tiêu thu gom và tái chế bao bì sau khi sử dụng, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì.

Từ năm 2022, Coca-Cola Việt Nam ra mắt sản phẩm làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET), trừ nắp và nhãn chai, trên toàn quốc, giúp giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam hàng năm, đánh dấu một bước quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Coca-Cola còn hỗ trợ nguồn nước sạch cho cộng đồng và thiên nhiên, nhiều hơn lượng nước công ty sử dụng trong sản xuất. Cùng với các đối tác, Coca-Cola hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước uống tại vòi tại các trường học và cũng như cung cấp nước sạch cho các cộng đồng thông qua các trung tâm EKOCENTER trên toàn quốc. Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022 tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Coca-Cola được vinh danh trong top đầu những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam.

1.-ong-bui-khanh-nguyen-pho-tong-giam-doc-doi-ngoai-truyen-thong-va-phat-trien-ben-vung-cong-ty-coca-cola-viet-nam-chia-se-ve-bien-doi-khi-hau-toan-cau-va-muc-tieu-phat-thai-rong-bang-0-.jpg
Ông Bùi Khánh Nguyên, Phó TGĐ Đối ngoại, Truyền thông và PTBV Coca-Cola Việt Nam chia sẻ về BĐKH toàn cầu và mục tiêu phát thải ròng bằng “0”.

Phát biểu tại hội thảo, ông Bùi Khánh Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững của Coca-Cola chia sẻ: “Với sứ mệnh đổi mới thế giới và tạo nên sự khác biệt, Coca-Cola luôn hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững khi triển khai hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Nhận thức về việc biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn đối với nhân loại và giảm phát thải khí nhà kính được xem như một biện pháp quan trọng để chống biến đổi khí hậu và những hậu quả tiêu cực mà nó gây ra, Coca-Cola đề ra mục tiêu toàn cầu giảm phát thải ròng 25% vào năm 2030 và hướng tới đưa phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Chúng tôi mong rằng các nhà cung cấp và đối tác của Coca-Cola tại Việt Nam cùng đồng hành trong mục tiêu này và chúng ta có thể đi cùng nhau, hỗ trợ nhau trong các hoạt động bảo vệ môi trường.”

Ông Lương Quang Huy - Trưởng Phòng Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ôzôn, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Cục Biến đổi khí hậu đánh giá cao sự chủ động của Coca-Cola trong việc phối hợp với các Bộ, Ban ngành trong việc cập nhật và phổ biến các kiến thức và quy định về kiểm kê và giảm phát thải khí nhà kính cho các doanh nghiệp đối tác bên cạnh các kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đưa phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050”.

on-cuc-bien-doi-khi-hau-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-chia-se-ve-cac-quy-dinh-phap-luat-moi-ve-giam-phat-thai-khi-nha-kinh-va-.jpg
Ông Lương Quang Huy - Trưởng Phòng Giảm nhẹ phát thải KNK và bảo vệ tầng ôzôn, Cục BĐKH - Bộ TN&MT chia sẻ các quy định pháp luật mới về giảm phát thải KNK.

Đại diện nhà cung cấp của Coca-Cola Việt Nam, bà Võ Hoàng Nga - Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, Sức Khỏe, An toàn và Môi trường, Công ty Thành Thành Công - Biên Hòa chia sẻ: “Các thông tin và kiến thức được chia sẻ tại Hội thảo giúp chúng tôi không chỉ đảm bảo việc tuân thủ lộ trình thực hiện giảm phát thải khí nhà kính theo quy định mà còn chủ động trong việc phát triển chiến lược kinh doanh bền vững trong dài hạn, giảm những tác động tiêu cực đến môi trường.”

Hội thảo tập huấn lần này là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng hơn giữa Coca-Cola với các doanh nghiệp đối tác cùng hướng tới mục tiêu phát triển xanh bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coca-Cola Việt Nam tập huấn kiểm kê khí nhà kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO