Chỉ bằng cách cùng nắm tay nhau chúng ta mới có thể đẩy lùi nạn dịch COVID-19

Trí Việt (tổng hợp) | 27/05/2021, 15:21

(TN&MT) - Đó là thông điệp mà Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc António Guterres nhân ngày Đại Lễ Vesak (ngày trăng tròn tháng tư âm lịch), một sự kiện thiêng liêng đối với hàng triệu Phật tử trên thế giới

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc António Guterres

Nhân Đại Lễ Vesak  2021,Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc António Guterres viết:

Tôi kính gửi lời chúc tốt đẹp đến tất cả quý Phật tử đang cử hành ngày Đại Lễ Vesak, một sự kiện thiêng liêng đối với hàng triệu người Phật tử trên thế giới.

Khi chúng ta tôn kính ngày Đản Sinh, Thành Đạo, và Nhập Niết Bàn của Đức Thế Tôn, thì chúng ta lại được những lời dạy của Ngài khuyến tấn và tăng dưỡng.

Và khi mọi người, mọi nhà chịu khổ đau do ảnh hưởng cơn đại dịch COVID-19, thì lời kinh Đức Phật nhắc nhở chúng ta rằng: “Vì muôn loài chúng sinh đều bị bệnh khổ, nên tôi cũng bị bệnh khổ.”

Bức thông điệp vượt mọi thời gian về sự đoàn kết và phục vụ nhân loại này thật sự quan trọng hơn bao giờ hết. Chỉ bằng cách cùng nắm tay nhau chúng ta mới có thể đẩy lùi nạn dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Vì vậy, nhân dịp Đại Lễ Vesak, chúng ta hãy tôn vinh trí tuệ Đức Thế Tôn bằng hành động vị tha với lòng từ bi và sự đoàn kết, và bằng cách làm mới lời cam kết của chúng ta để xây dựng một thế giới an lạc.

“Vesak”, ngày trăng tròn tháng tư âm lịch, là ngày thiêng liêng nhất đối với hàng triệu Phật Giáo Đồ trên khắp thế giới. Đó là ngày đại lễ Vesak kỷ niệm Đức Phật đản sanh, xảy ra cách đây hơn hai ngàn năm trăm năm, tức vào năm 623 trước Công nguyên. Đó cũng là ngày lễ kỷ niệm Đức Thích Ca thành đạo, và kỷ niệm Đức Thích Ca nhập niết bàn.

Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, bằng quyết nghị số 54/115 ký năm 1999, đã công nhận ngày Đại Lễ Vesak quốc tế để tỏ lòng biết ơn đóng góp của Phật giáo, một trong những tôn giáo lâu đời nhất trên thế giới đối với đời sống tinh thần của nhân loại suốt hơn hai nghìn năm trăm năm qua.

Ngày đại lễ này được tổ chức hằng năm tại trụ sở chính Liên Hiệp Quốc và những trụ sở Liên Hiệp Quốc khác trên thế giới, có tham vấn với các trụ sở Liên Hiệp Quốc có liên quan khác bao gồm những sứ mệnh lâu dài.

 

Bài liên quan
  • Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh
    (TN&MT) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2565 - Dương lịch 2021, ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng Đoàn công tác đã tới chúc mừng Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO