Biến đổi khí hậu

Anh hỗ trợ kết nối tài chính cho dự án các-bon thấp quy mô lớn

Khánh Ly 25/08/2023 - 11:28

(TN&MT) - Đại sứ quán Anh tại Hà Nội vừa công bố đợt 2 của Chương trình Thúc đẩy tài chính khí hậu Việt Nam (CFA), nhằm tìm kiếm các dự án các-bon thấp ở giai đoạn tiền khả thi có nhu cầu huy động vốn từ 5 triệu USD trở lên.

Chương trình CFA tập hợp các tổ chức tài chính có khả năng phát triển và cấp vốn cho các dự án khí hậu quy mô lớn; cung cấp hỗ trợ về kỹ thuật, hỗ trợ về mô hình tài chính và chuẩn bị nội dung thuyết phục nhà đầu tư, tư vấn.

Cổng thông tin nhận đề xuất hiện đã được mở để các đại diện có thể nộp đề án trực tuyến tại địa chỉ: https://www.pwc.com/vn/en/serv...

anh-cfa.png
Đại diện các dự án và các đơn vị tài chính tại Hội thảo kết nối tài chính đợt 1 của CFA

Theo Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew, nhiều dự án tham gia trong đợt đầu đều đã có cơ hội gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng thông qua chương trình. Các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra tích cực và được kỳ vọng sẽ đem lại những khoản đầu tư, đóng góp tích cực vào việc ứng phó với khủng hoảng khí hậu ở Việt Nam. Các tổ chức tài chính đã hỗ trợ Chương trình CFA sẽ tiếp tục hợp tác trong đợt 2.

Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang một tương lai phát thải ròng bằng 0, chống chịu với biến đổi khí hậu và thuận thiên. Vương quốc Anh có nhiều kinh nghiệm huy động sự tham gia tích cực của khu vực tư nhân và các nhà đầu tư tài chính xanh vào quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp, và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết khí hậu thông qua Chương trình CFA – ông Iain Frew nhấn mạnh.

Chương trình Thúc đẩy Tài chính Khí hậu Việt Nam là chương trình hỗ trợ kỹ thuật với tổng kinh phí thực hiện là 11,8 triệu Bảng Anh, do Quỹ Tài chính Khí hậu Quốc tế (International Climate Finance - ICF) của Vương quốc Anh tài trợ thông qua Bộ An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon (DESNZ).

Đợt một của Chương trình CFA Việt Nam diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 5/2023.

9 dự án các-bon thấp sáng tạo, có nhu cầu huy động vốn đầu tư lên đến hơn 500 triệu bảng Anh được lựa chọn và thuộc các lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, hiệu quả sử dụng năng lượng/tài nguyên; phương tiện giao thông điện, kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải. Chương trình đã kết nối đại diện các dự án với các đơn vị tài chính quan tâm,bao gồm các ngân hàng quốc tế và địa phương, tổ chức tài chính phát triển, quỹ khí hậu và quỹ đầu tư tư nhân để thảo luận về các cơ hội tài trợ tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh hỗ trợ kết nối tài chính cho dự án các-bon thấp quy mô lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO