Tiếp cận điện năng

PCI 2021: Điện năng tiếp tục có điểm số cao nhất
Ngày 27-4-2022, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức công bố báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Việt Nam năm 2021 (PCI 2021) dựa trên khảo sát gần 11.312 doanh nghiệp (hơn 10.127 doanh nghiệp tư nhân và 1.185 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài - FDI).
  • Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam thay đổi tích cực theo chỉ số xếp hạng của thế giới
    (TN&MT) - Với quá trình liên tục tiến hành đổi mới, cải cách và kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp trong vấn đề Tiếp cận điện năng, Việt Nam đã từng bước cải thiện vượt bậc về xếp hạng qua từng năm trong giai đoạn 2013 - 2019 với kết quả tăng 129 bậc từ vị trí 156 lên vị trí 27.
  • Giảm giá điện là quyết định cần thiết, thể hiện trách nhiệm xã hội của EVN
    (TN&MT) - Việc giảm giá điện thể hiện sự cố gắng rất lớn của EVN khi trong quý I/2020 hoạt động sản xuất kinh doanh không được thuận lợi khi tình hình thuỷ văn diễn biến bất thường, lượng nước về các hồ thuỷ điện kém, thiếu hụt nghiêm trọng. Sản lượng thủy điện huy động 8,93 tỷ kWh, giảm 30,4% so với cùng kỳ năm 2019.
  • EVN đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý
    (TN&MT) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ ngày 23/1 đến hết ngày 29/1/2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mồng 5 Tết Canh Tý), Tập đoàn đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Xuân Canh Tý.
  • Phát động thi đua cụm công trình cửa xả thuộc dự án thủy điện tích năng Bác Ái.
    (TN&MT) - Sáng nay, ngày 6/1/2020 tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ triển khai thi công và phát động phong trào thi đua hoàn thành xây dựng cụm công trình cửa xả thuộc dự án thủy điện tích năng Bác Ái.
  • 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Công Thương năm 2019
    (TN&MT) - Năm 2019 , Bộ Công Thương đã cụ thể hóa thành các kế hoạch hành động cụ thể và tập trung triển khai với tinh thần trách nhiệm cao nhất, qua đó đến nay đã đạt được các kết quả toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động của Ngành, tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đều thực hiện đạt và vượt mức Quốc hội và Chính phủ giao. Trong đó, một số sự kiện nổi bật tạo nên dấu ấn thành công trong năm 2019 của Ngành như sau:
  • EVN sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện quan trọng
    (TN&MT) - Năm 2020 và giai đoạn tới, EVN sẽ nỗ lực để đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư các công trình nguồn và lưới điện.
  • Toàn bộ 12 dịch vụ điện mức 4 đã được EVN kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia
    (TN&MT) - Kể từ ngày 24/12/2019, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn để sử dụng 12 dịch vụ điện năng mức độ 4 do EVN cung cấp.
  • Điện lực Việt Nam - 65 năm thắp sáng niềm tin
    (TN&MT) - Thực hiện những lời căn dặn giản dị mà sâu sắc của Bác Hồ, 65 năm qua, tập thể CBCNV ngành Điện Việt Nam đã tận tâm, tận lực, gắn bó với nhân dân, đồng hành cùng đất nước cả khi chiến tranh hay công cuộc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội. Trong từng thời kỳ, ngành Điện luôn gánh trọn sứ mệnh “Điện phải đi trước một bước”, điều này đã góp phần to lớn  vào sự phát triển  kinh tế - xã hôi, an ninh quốc phòng, an ninh năng lượng của đất nước.
  • Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam 6 năm liên tiếp tăng về điểm số
    (TN&MT) -Theo kết quả đánh giá, năm 2019 tiếp tục ghi nhận cải thiện điểm số về Chỉ số Tiếp cận điện năng tăng năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm).
  • Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam năm 2018 tăng 37 bậc
    (TN&MT) - Ngày 31/10/2018 vừa qua, Nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) đã công bố báo cáo Doing Business 2019 với nội dung là kết quả đánh giá các chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2018 của 190 quốc gia/nền kinh tế trên thế giới, trong đó bao gồm kết quả đánh giá về CHỈ SỐ TIẾP CẬN ĐIỆN NĂNG.
  • Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2016 của Việt Nam tăng 5 bậc
    (TN&MT) - Nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) đã công bố kết quả đánh giá các chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2016 (Doing Business 2017) của 190 nền kinh tế trên thế giới, trong đó, có kết quả đánh giá về chỉ số tiếp cận điện năng.
  • Tiếp tục nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng
    3 tháng đầu năm 2015, EVN giải quyết 1.218/1.258 trường hợp cấp điện cho khách hàng trung áp với thời gian trung bình là 29,3 ngày (dưới 36 ngày), đạt tỷ lệ 96,74%.
  • EVN: Rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng
    Thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 về những nhiệm vụ chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015- 2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiếp tục rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng với khách hàng trung áp tối đa xuống còn 36 ngày.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO