Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Năm, 5/6/2025 17:59 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

EVNCPC duy trì chỉ số tiếp cận điện năng tốt nhất trong toàn EVN

Thứ Hai 09/01/2023 , 16:17 (GMT+7)

Năm 2022, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Đáng chú ý, EVNCPC đã làm tốt công tác phòng chống thiên tai. Năm qua, tình hình cung cấp điện trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên gặp nhiều bất lợi do ảnh hưởng các đợt bão số 4, 5; mưa lũ lịch sử vào các tháng 9, tháng 10. EVNCPC đã chủ động xây dựng phương án, kịch bản, khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, cấp điện sớm phục vụ nhân dân ổn định cuộc sống sau bão lũ; không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn điện trong dân suốt quá trình khắc phục hậu quả sau bão.

Về chất lượng cung cấp điện, EVNCPC đã tập trung nhiều giải pháp để giảm sâu thời gian, tần suất cắt điện công tác trên lưới như khai thác tối đa công nghệ sửa chữa hotline, đầu tư lưới điện đáp ứng N-1,… Thời gian mất điện trung bình trong năm là 219 phút/khách hàng, giảm 136 phút/khách hàng so với 2021...

Theo ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, Tổng công ty đã thực hiện tốt việc giảm tổn thất điện năng, giảm 0,44% so với năm 2021, đạt tỷ lệ thực hiện 3,99%. Cùng đó, chỉ số tiếp cận điện năng của EVNCPC duy trì tốt nhất trong toàn EVN, chỉ 1,61 ngày/công trình.

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm cũng là một điểm sáng của EVNCPC trong năm 2022. EVNCPC là tổng công ty điện lực miền duy nhất đạt tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử 100%, với tỷ lệ đo xa đạt 99,96%.

Năm 2022, công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ. Tổng công ty hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về giao dịch trực tuyến, dịch vụ cấp độ 4, dịch vụ theo phương thức điện tử, phát triển giao dịch khách hàng qua app/zalo/email/SMS. Qua khảo sát, có 99,2% khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ; 89% khách hàng biết đến các kênh chăm sóc khách hàng của EVNCPC.

Năm 2022, Tổng công ty đã tiếp nhận và xử lý hơn 2,1 triệu yêu cầu của khách hàng, tăng 29% so với năm 2021. Trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung, có 94,88% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 20,53% kế hoạch.

Về thực hiện chuyển đổi số, Tổng công ty đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. EVNCPC cũng đã được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022. Công tác nghiên cứu, ứng dụng CNTT, khoa học công nghệ và thành tựu CMCN 4.0 được thực hiện trong đa số các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, thu hút được nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết thực từ người lao động

Đáng nói, trong năm 2022, lần đầu tiên EVNCPC dành giải Nhất toàn đoàn khối phân phối điện tại Hội thi Thợ giỏi cấp EVN. Kết quả đó có được từ việc tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, kỷ luật lao động, chuyển dịch theo hướng ngày càng chuyên nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 của EVNCPC, Tổng giám đốc EVN  Trần Đình Nhân nhấn mạnh, EVNCPC cần phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành hệ thống điện nhằm phát hiện và ngăn ngừa sự cố; giảm số lần, thời gian mất điện do sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý giảm tổn thất điện năng; với tỷ lệ tổn thất điện năng phải thấp hơn mức thực hiện năm 2022. Quản lý, giám sát các dự án, hệ thống điện mặt trời mái nhà trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên.

6123tketcpc5.jpg
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của EVNCPC

Đồng thời, Tổng công ty cũng cần quyết liệt triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong mọi lĩnh vực; thực hiện các biện pháp tăng doanh thu, giảm chi phí, cân đối được tài chính…  Và một nhiệm vụ khác đó là tiếp tục triển khai Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, tích cực ứng dụng hiệu quả thành tựu CMCN 4.0 vào tất cả các hoạt động của Tổng công ty.

Xem thêm
Xuất khẩu gạo tận dụng khoảng trống ở thị trường Hoa Kỳ

Các doanh nghiệp đang tranh thủ thời gian xuất khẩu gạo sang Hoa Kỳ trước khi thuế đối ứng có hiệu lực và vẫn có những kỳ vọng vào thị trường này.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất