Tiếp tục nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

14/05/2015 00:00

3 tháng đầu năm 2015, EVN giải quyết 1.218/1.258 trường hợp cấp điện cho khách hàng trung áp với thời gian trung bình là 29,3 ngày (dưới 36 ngày), đạt tỷ lệ 96,74%.

Kết quả kiểm tra việc thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho thấy, các đơn vị này đã xây dựng quy trình cấp điện qua trạm biến áp theo cơ chế một cửa. Tổng số các công trình từ năm 2014 đến hết tháng 3/2015 là 367 khách hàng và tổng số thời gian thực hiện đều thấp hơn so với thời gian quy định từ 5-7 ngày. Tuy nhiên, vẫn còn một số công trình do khách hàng đầu tư nên điện lực không thể can thiệp hoặc kiểm soát thời gian thực hiện; một số khách hàng đã có thỏa thuận cấp điện nhưng trong quá trình triển khai phải giãn tiến độ công trình do khách hàng thay đổi quy mô hoặc gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng...

Hiện tại, EVN đang tiếp tục kiểm tra chỉ số tiếp cận điện năng tại tất cả các tổng công ty còn lại nhằm tìm hướng khắc phục các tồn tại chủ quan và kiến nghị về các vướng mắc khách quan để rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng với lưới điện trung áp.

Theo báo Công thương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO