Quảng Nam: Đưa nước sạch về các trường học ở huyện vùng cao Tây Giang

Võ Hà| 23/06/2022 22:18

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định phê duyệt khoản viện trợ hơn 1,1 tỷ đồng cho dự án nước sạch và vệ sinh các điểm trường mầm non và tiểu học trên địa bàn xã A Vương, huyện Tây Giang, do tổ chức Nouvelle Planete/Thụy Sỹ tài trợ.

Dự án có mục tiêu nâng cao sức khoẻ cho học sinh và giáo viên khi sử dụng nước sạch, cải thiện chất lượng dạy và học ở các điểm trường mầm non và tiểu học trên địa bàn xã A Vương, làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục; đồng thời nâng cao nhận thức của các trường về công tác bảo vệ môi trường, góp phần giúp xã A Vương hoàn thành tiêu chí nông thôn mới về giáo dục và đào tạo.

bai4-h1.jpg
Tây Giang tập trung triển khai hệ thống nước sạch cho các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn

Trong đó, tất cả các điểm trường mầm non và tiểu học trên địa bàn xã A vương có nguồn nước sạch để uống, sử dụng ổn định cho học sinh và giáo viên. Công trình nhà vệ sinh ở các trường được hỗ trợ đầu tư và nâng cấp, đảm bảm phù hợp, an toàn và sạch sẽ. Vệ sinh môi trường ở các điểm trường được cải thiện, tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Công tác duy tu, bảo dưỡng được thực hiện lâu dài, ý thức và trách nhiệm về nước sạch, vệ sinh môi trường của học sinh và giáo viên ở các điểm trường hưởng lợi được nâng cao.

Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ tháng 5/2022 đến tháng 11/2023 do UBND huyện Tây Giang phối hợp với tổ chức Nouvelle Planete triển khai thực hiện.

Dự án có tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại là 1,04 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương và trường học được hưởng lợi.

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tây Giang phối hợp với nhà tài trợ, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết dự án và sử dụng nguồn vốn tài trợ đảm bảo đúng với mục đích, đối tượng của dự án được phê duyệt; thực hiện đúng quy định của Nhà nước về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam; định kỳ báo cáo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tình hình thực hiện dự án theo quy định.

Sở Kế hoạch – Đầu tư và Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính chịu trách nhiệm hướng dẫn UBND huyện Tây Giang thực hiện việc tiếp nhận và triển khai thực hiện khoản viện trợ đảm bảo theo đúng quy định của Nhà nước về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đưa nước sạch về các trường học ở huyện vùng cao Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO