Thể thao

Nghệ An: Họp báo giới thiệu giải Marathon với 4.000 VĐV tham gia

Đình Tiệp 10/08/2023 - 17:01

Giải Marathon “Về miền Ví Giặm” sẽ thu hút tới 4.000 VĐV trong và ngoài nước tranh tài. Đây là giải Marathon có quy mô lớn nhất đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Nghệ An.

Sáng 10/8, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp báo giới thiệu giải chạy marathon “Nông thôn Việt marathon - Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm”.

Sự kiện thu hút 4.000 vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, trong đó có nhiều vận động viên người nước ngoài, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan,… Giải do Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp Sở Văn hóa Thể thao địa phương, các Sở ngành chuyên môn tổ chức.

1(3).jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Địa điểm xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh, ngắm bình minh ven sông Lam, chiêm ngưỡng phà Bến Thủy nổi tiếng… Các vận động viên tham dự ở 4 cự li 5 km, 10 km, 21 km và 42km.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Bùi Đình Long, Trưởng ban Tổ chức giải cho hay, đây là lần đầu tiên có một giải marathon chuyên nghiệp quy mô lớn được tổ chức tại Nghệ An. Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ. Vì vậy, địa phương coi đây là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước.

“Giải này sẽ tạo ra những động lực phát triển mới, đồng thời mở ra một tiền lệ cho các giải khác, bộ môn khác (không chỉ là chạy bộ) về đây, xem Nghệ An là một điểm dừng chân mới, hấp dẫn. Cá nhân tôi tin tưởng, Nghệ An có tiềm năng, cũng như có đủ các nguồn lực để tổ chức các sự kiện lớn thành công”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long kỳ vọng.

Thông tin từ Ban tổ chức, tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho vận động viên…, tỉnh Nghệ An đã giao cho các Sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết. Mục đích là đảm bảo an toàn cho các runner hoàn thành tốt hành trình thi đấu của họ.

2(3).jpg
Giải đấu quy tụ 4.000 VĐV tham gia tranh tài.

Với giải "Nông thôn Việt marathon - Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm", tỉnh Nghệ An chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước. Sau Huế và Quảng Bình, Nghệ An chính là địa phương tiếp theo của khu vực Bắc Trung bộ có giải marathon chuyên nghiệp, qua đó liên kết vùng, kích cầu du lịch của vùng nói riêng và cả nước nói chung theo phương châm của Tổng cục Du lịch - “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Trong khuôn khổ giải sẽ có những gian hàng giới thiệu đặc sản xứ Nghệ. Các Runner và du khách chỉ cần có mặt tại thành Vinh cũng đã có thể thưởng thức đầy đủ đặc sản vùng miền xứ Nghệ tụ về.

Được biết, giải đấu này Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) thuộc Tập đoàn Masan là nhà tài trợ “kim cương”. Với thông điệp “Tiếp khoáng, tiếp sức vượt trội”, Faith giúp các vận động viên bù nước, bù sức hiệu quả, nhanh chóng phục hồi, giữ được sức bền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Họp báo giới thiệu giải Marathon với 4.000 VĐV tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO