Môi trường

Nâng cao trình độ giảng dạy về chính sách và pháp luật chống BĐKH

Văn Dinh 28/10/2023 - 14:55

(TN&MT) - Dự án CCP - LAW nhằm giúp những người được đào tạo, có bằng thạc sỹ Luật học sẽ có kiến thức chuyên môn cao về các chính sách môi trường và pháp luật chống biến đổi khí hậu (BĐKH).

Ngày 28/10, tại trường Đại học Luật (Đại học Huế) đã diễn ra “Hội nghị với các bên liên quan về xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành chính sách và pháp luật môi trường (Dự án CCP - LAW)”.

z4825845000349_2aa1a2e00221ad0456f607bd106ca342.jpg
Quang cảnh “Hội nghị với các bên liên quan về xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành chính sách và pháp luật môi trường (Dự án CCP - LAW)”

PGS.TS Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, Dự án CCP - LAW là sự hợp tác giữa 3 nước châu Âu (Hi Lạp, Tây Ban Nha, Anh) và 3 nước châu Á (Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ). Cụ thể: Đại học Huế (HU) - Điều phối dự án, Trường Đại học Luật Hà Nội (HLU), Đại học quốc tế Symbiosis (SIU), Đại học Marwadi (MU), Đại học Utara Malaysia, Đại học Hồi giáo quốc tế (IIUM), Đại học Coventry (COV), Đại học Girona (UdG), European Knowledge Spot (EKS), Hiệp hội kỹ sư nhà thầu công trình công cộng Panhellenic.

Dự án nhằm phát triển, thử nghiệm và điều chỉnh các chương trình giảng dạy mới trong lĩnh vực pháp luật chống BĐKH. Cụ thể, việc tích hợp một chương trình giảng dạy đa ngành về Chính sách và pháp luật chống BĐKH toàn cầu được cung cấp như là một chương trình Sau đại học (PGDIp) hoặc dưới dạng chương trình thạc sỹ Luật học (LL.M) tùy thuộc vào quyết định cuối cùng của từng đối tác, nhằm giải quyết nhu cầu của một thế hệ mới, những người có bằng thạc sỹ Luật học sẽ có kiến thức chuyên môn cao về các chính sách môi trường và pháp luật chống BĐKH.

Mục tiêu cụ thể của Dự án nhằm phát triển, thử nghiệm và điều chỉnh các chương trình giảng dạy mới trong lĩnh vực pháp luật chống BĐKH; Hỗ trợ hiện đại hóa, khả năng tiếp cận và quốc tế hóa giáo dục đại học và giải quyết những thách thức mà hệ thống giáo dục đại học ở Malaysia, Ấn Độ và Việt Nam đang đối mặt; Nâng cao trình độ năng lực và kỹ năng tại các tổ chức giáo dục đại học bằng cách phát triển chương trình đào tạo mới và sáng tạo áp dụng công nghệ thông tin và các phương pháp giảng dạy thực tiễn tốt nhất đối với người dạy và người học; Góp phần tăng cường hợp tác giữa Liên minh châu Âu và các quốc gia đối tác; Thúc đẩy mối quan hệ giữa con người với con người, nhận thức và hiểu biết giữa các nền văn hóa; Thành lập Trung tâm pháp luật chống BĐKH (tại các cơ sở giáo dục đại học thuộc các nước đối tác).

395371655_334902462525162_6893654110768381606_n.jpg
Dự án CCP - LAW nhằm giúp những người được đào tạo, có bằng thạc sỹ Luật học sẽ có kiến thức chuyên môn cao về các chính sách môi trường và pháp luật chống BĐKH

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều bài tham luận về môi trường, BĐKH đã được các đại biểu chia sẻ, như “Hợp tác quốc tế về ứng phó với BĐKH và sự tham gia của Việt Nam” (PGS.TS. Lê Văn Thăng, Nguyên Viện trưởng Viện Tài nguyên & Môi trường, Đại học Huế); “Cơ sở pháp lý quy định về giám sát và đánh giá hoạt động thích ứng với BĐKH” (TS. Trần Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu BĐKH miền Trung, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế); “Các thách thức về môi trường và các giải pháp trong xu thế toàn cầu” (ThS. LS. Đặng Thị Ngọc Hạnh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Đại học Luật (Đại học Huế), các khóa học mới hi vọng có tác động lớn. Việc thành lập các Trung tâm về Chính sách và pháp luật chống BĐKH sẽ giúp nâng cao năng lực kết nối mạng lưới hiệu quả về nghiên cứu và khả năng tạo các kết nối với nỗ lực của chính cơ sở giáo dục về hoạch định chính sách chống BĐKH; Hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học của các quốc gia đối tác đối phó với những thách thức của hệ thống giáo dục đại học bằng cách cải thiện chất lượng và mức độ phù hợp với thị trường lao động; Đóng góp vào sự hợp tác ngày càng phát triển giữa EU và các quốc gia đối tác thông qua các chuyến tham quan học tập nhằm nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên của các cơ sở giáo dục châu Á và sự kết hợp mang tính tự nguyện với các phát triển của EU trong các chương trình giảng dạy luật chống BĐKH và chính sách môi trường...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trình độ giảng dạy về chính sách và pháp luật chống BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO