Doanh nghiệp - doanh nhân

Đảng bộ VINACHEM nhận bằng khen xuất sắc của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Ngọc Châu 10/01/2024 - 17:39

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (Đảng ủy Khối DNTW) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023. Tại Hội nghị, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) đã được Đảng ủy Khối trao tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh năm 2023.

images3226288-6-120240110110028.jpg
Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là 1 trong số 12 đảng bộ nhận bằng khen xuất sắc của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Năm 2023, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt. Trong nước, dưới tác động bất lợi của tình hình thế giới, nền kinh tế nước ta bộc lộ rõ hơn những khó khăn, bất cập, áp lực cạnh tranh từ các nước trong khu vực ngày càng tăng...

Trong bối cảnh đó, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng ủy trực thuộc chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn; tập trung triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 của các doanh nghiệp trong Khối.

Đảng ủy Khối và các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện cơ cấu lại doanh nghiệp. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh toàn Khối tiếp tục tăng trưởng cao; thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ với Nhà nước, đóng góp quan trọng vào ngân sách quốc gia; tham gia điều tiết vĩ mô nền kinh tế; góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Đóng góp quan trọng vào thành quả trên là kết quả sản xuất kinh doanh tích cực của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong năm 2023 với giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 50.362 tỷ đồng. Doanh thu cộng hợp ước đạt 55.286 tỷ đồng (là năm có doanh thu cao thứ 2 sau năm 2022). Lợi nhuận cộng hợp ước đạt 3.277 tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 1.922 tỷ đồng.

Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc triển khai nghiêm túc, quyết liệt và có hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ đạo của Bộ Chính trị, BCH Trung ương, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Tập đoàn về công tác xây dựng Đảng. Các cấp ủy đã nghiêm túc phổ biến, quán triệt và tuyên truyền triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng đến từng chi bộ và từng đảng viên; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; chú trọng chăm lo đảm bảo đủ việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống vật chất văn hoá tinh thần cho cán bộ công nhân viên, người lao động. Đáng chú ý, 3 đơn vị của Tập đoàn trong danh mục "12 dự án yếu kém ngành công thương" đã có lãi hơn 1.046 tỷ đồng.

dnb8.jpg
Nhà máy đạm Ninh Bình

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã vinh dự được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh năm 2023.

Phát huy các kết quả đã đạt được của Đảng bộ Tập đoàn trong năm 2023, để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2024, toàn Đảng bộ quyết tâm thực hiện tốt các chỉ đạo của Đảng ủy Khối, tập trung xây dựng Đảng bộ về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức toàn cán bộ. Kết hợp đồng bộ giữa xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng có trọng tâm, trọng điểm, phát huy được hiệu quả, hiệu lực, khẩn trương quán triệt, triển khai các nội dung trọng tâm của Nghị quyết công tác năm 2024.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn thực hiện có hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh, công tác sắp xếp, tái cơ cấu, hoàn thành công tác cơ cấu, thoái vốn, cổ phần hóa. Đặc biệt là tiếp tục củng cố, giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ Tập đoàn, đây là nội dung trọng tâm nhất được lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, chỉ đạo thực hiện xuyên suốt.

Thời gian tới, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ phát huy sức mạnh tập thể, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức và tối ưu hóa nguồn lực, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ VINACHEM nhận bằng khen xuất sắc của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO