Xã hội

Yên Bái: Trao trên 20.000 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo

Thanh Ngà 25/01/2024 17:01

(TN&MT) – Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau", tỉnh Yên Bái sẽ trao tặng trên 65.000 suất quà cho các đối tượng với tổng kinh phí gần 31 tỷ đồng, trong đó, tỉnh đã dành trên 20.000 suất cho cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Tỉnh Yên Bái thành lập 17 đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, công nhân lao động và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn…

317554_24-1-phuoc1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước thăm, tặng quà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Mù cang Chải.

Với 17 đoàn do các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng đoàn và các ngành đi thăm, tặng quà Tết tại các địa phương. Trong đó thăm, chúc tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, người cao tuổi, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, thăm 53 đơn vị trên địa bàn tỉnh làm nhiệm vụ trực Tết, phục vụ nhân dân trong dịp Tết, cơ sở trợ giúp xã hội, các hội và 4 đơn vị ngoài tỉnh hiện đang chăm sóc người có công, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Cùng với đó, các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người mù; tổ chức phát quà Tết cho các đối tượng (ngoài đối tượng được tỉnh, huyện đến thăm và tặng quà) trước Tết Nguyên đán.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, tích cực vận động nguồn lực xã hội hóa để tặng quà Tết đối với các đối tượng. Cùng với đó, thực hiện việc rà soát các hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết, tổ chức chi trả trợ cấp đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo kịp thời trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Dự kiến tỉnh Yên Bái sẽ trao tặng trên 65.000 suất quà cho các đối tượng với tổng kinh phí gần 31 tỷ đồng. Các đối tượng được nhận quà gồm: Người có công và thân nhân người có công với trên 17.000 suất, tặng trên 11.000 suất cho người cao tuổi, trên 20.000 suất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gần 7.000 suất cho công nhân lao động và trên 4.200 suất cho các đối tượng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Trao trên 20.000 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO