Trao yêu thương qua triệu hộp sữa theo cách của Cô Gái Hà Lan

Tường Tú | 20/04/2020, 13:42

(TN&MT) - Chung tay cùng Chính phủ, tiếp sức cho tuyến đầu và san sẻ với người tiêu dùng là cách mà Cô Gái Hà Lan (FrieslandCampina Việt Nam) thể hiện tinh thần tương thân tương ái đẹp đẽ của người Việt giữa mùa dịch Covid-19, thu hút hàng nghìn người hưởng ứng trong thời gian qua.  

FrieslandCampina Việt Nam đã trao tặng 300.000 hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan trị giá 1 tỷ đồng và 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cùng Chính phủ trong việc chăm lo đời sống cho cán bộ y tế, người dân khu cách ly và các chương trình hành động khác

Từ thông điệp tiên phong “Hãy yên tâm ở nhà”…

Ngày 1/4 vừa qua, đánh dấu thời khắc quan trọng khi Thủ tướng Chính phủ kêu gọi cách ly toàn xã hội để quyết liệt chống dịch Covid-19, cũng là lúc cư dân mạng chia sẻ nhau những bức ảnh mang cùng một thông điệp yêu thương: “Tuy cách ly toàn xã hội, chúng tôi vẫn sẵn sàng mang đến cho cả gia đình bạn nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Hãy yên tâm ở nhà vì sức khoẻ của chúng ta”.  

Thông điệp của Cô Gái Hà Lan như nhìn thấu tâm can của rất nhiều gia đình Việt Nam, khi mà trong mùa dịch, ai cũng lo lắng làm thế nào để tiết kiệm chi tiêu hiệu quả nhưng người già và đặc biệt là trẻ em vẫn phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức khoẻ. Chỉ có như vậy, người dân mới thật sự yên tâm ở nhà, an toàn chống dịch.

Ngay giai đoạn người dân cần tuân thủ cam kết ở nhà, Cô Gái Hà Lan đã triển khai cấp tốc chương trình “Dinh dưỡng yêu thương - Chung tay chia sẻ” giảm giá bán, chỉ còn 5.000 đồng/hộp, ngay lập tức san sẻ khó khăn về tài chính cho người tiêu dùng. Từ chương trình thiết thực này, Cô Gái Hà Lan đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam trợ giá sữa, đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua mùa dịch.

Những bức ảnh của Cô Gái Hà Lan đã xuất hiện đúng thời điểm người dân được kêu gọi cách ly toàn xã hội

Mỗi hộp sữa ngon lành dồi dào protein, canxi, sắt, phốtpho và vitamin sẽ giúp xây nền tảng sức khỏe và tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ, còn được giao miễn phí đến từng nhà chính là những lý do khiến chiến dịch này thổi lửa cho phong trào chung tay lan rộng trong xã hội. Đường phố thời dịch vắng lặng, song trên mạng xã hội, đông đảo người tiêu dùng đã hưởng ứng chiến dịch “Dinh dưỡng yêu thương - Chung tay chia sẻ” trong thời gian vừa qua. 

Hồng Diễm, người đẹp của phim “Hoa hồng trên ngực trái” mặc dù từng cùng con gái yêu có những trải nghiệm thú vị trong chuyến tham quan nông trại và nhà máy của Cô Gái Hà Lan nhưng lần này lại đầy cảm xúc bất ngờ “Diễm và bé Bông gắn bó với Cô Gái Hà Lan bấy lâu nay, giờ thấy Cô Gái Hà Lan bán sữa tươi chỉ còn 5K/hộp để hỗ trợ các mẹ giữa mùa dịch. Mừng quá nên phải chia sẻ ngay với các mẹ đây ạ. Một chút sẻ chia, ấm áp yêu thương.”

Hot-mom Trang Moon cũng hưởng ứng nhiệt tình #ChungTayChiaSe: “Chia sẻ để các mẹ cùng biết sữa tươi Cô Gái Hà Lan đang được bán với “giá yêu thương” 5k/hộp, thêm tí ấm lòng khi thấy giữa một năm kinh tế buồn, cho các mẹ nhẹ gánh giữa thời buổi khó khăn!”

Mẹ của Cam Cam - hot mom Loan Hoàng (Heo Mi Nhon) cảm thấy ấm áp bởi hành động chia sẻ với người tiêu dùng của sữa Cô Gái Hà Lan, cô viết trên trang cá nhân: “Thấy Cô Gái Hà Lan giảm hẳn giá còn 5k/hộp sữa tươi, mình hiểu, đó là cả tấm lòng của người kinh doanh dành cho người mua hàng trong khi ai cũng đang khó khăn.”

Đích thân lãnh đạo Cô Gái Hà Lan đã trao tận tay 15.000 hộp sữa tươi cho đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chỉ với một mong muốn kịp thời bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch

Cùng lúc ATM gạo bất ngờ xuất hiện quá đỗi dễ thương, mang ấm áp đến bao nhiêu người nghèo, nhiều chủ nhà trọ khắp cả nước chủ động giảm tiền thuê chia sẻ gánh nặng mưu sinh cho công nhân... Tất cả đã tạo nên một phong trào tiếp sức mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong giai đoạn cả nước phải đối mặt với thách thức chung.

Đến tiên phong tiếp sức chống dịch

Để tạo ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, ngay từ những ngày đầu chớm dịch, Cô Gái Hà Lan - FrieslandCampina Việt Nam là một trong những doanh nghiệp triển khai thực hiện sớm nhất nước nhiều chương trình trợ lực cho ngành Y tế, đặc biệt là dinh dưỡng cho các đội ngũ y, bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Hồi tháng 02/2020, Cô Gái Hà Lan đã cấp tốc gửi gần 50.000 hộp sữa và 30 thùng xà phòng rửa tay đến Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) - vùng tâm dịch đầu tiên của cả nước - giúp bà con giảm nhẹ khó khăn khi bất ngờ đối mặt với tình huống 21 ngày cách ly

“Chung tay chia sẻ” không chỉ là câu chuyện tương thân tương ái trong mùa dịch, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của Cô Gái Hà Lan trên mọi mặt trận. “Chiến đấu chống bệnh dịch là nhiệm vụ chung của cả quốc gia. Thông qua lời kêu gọi chung tay chia sẻ, chúng tôi mong muốn dù là cá nhân hay doanh nghiệp, đều có thể cùng nhau đóng góp nhằm giảm bớt khó khăn của hàng triệu gia đình và y bác sĩ trên khắp cả nước, giúp mọi người tăng thêm sức khỏe và niềm tin chiến thắng đại dịch”, bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Ngành hàng Sữa tiêu dùng FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ.

Thông qua Quỹ Hy vọng của VnExpress, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã gửi tặng 50.000 hộp sữa và 120 chiếc lều ngủ đến các lực lượng chiến sỹ Biên phòng và tình nguyện viên tại Hà Tĩnh, Quảng Trị

Tiên phong kêu gọi #ChungTayChiaSe, sữa Cô Gái Hà Lan mong muốn dù là bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp, tổ chức nào cũng sẽ cùng nhau, chung tay đóng góp một phần nhỏ nhằm giảm bớt khó khăn cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước, giúp mọi người tăng thêm sức khỏe và niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19. Với bề dày hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành dinh dưỡng toàn cầu, Cô Gái Hà Lan tự hào mang đến nguồn sữa an toàn hơn chuẩn 11 lần, giúp gia đình xây dựng nền tảng thể chất vững chắc, tăng cường đề kháng chống bệnh.

Bài liên quan
  • Cô Gái Hà Lan tiên phong chung tay chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng
    (TN&MT) - Ngày 1/4, Sữa Cô Gái Hà Lan, thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã tiên phong khởi động chương trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” nhằm tri ân cộng đồng, chung sức chống Covid-19 bằng việc cung cấp nguồn dinh dưỡng là sữa sạch và an toàn đến người tiêu dùng trong mùa dịch, đặc biệt là trong giai đoạn thực hiện cách ly toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Rừng mãi xanh nhờ… hương ước
(TN&MT) - Trong quan niệm của đồng bào dân tộc Cống, rừng là sinh mệnh, là nơi thần linh ngự trị. Bởi lẽ đó mà người Cống bản Lả Chà, xã Pa Tần của huyện Nậm Pồ (Điện Biên) yêu rừng như yêu bản.
Đừng bỏ lỡ
  • Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện “công sở không khói thuốc”
    (TN&MT) - Sau khi Bộ TN&MT ban hành Quyết định số 2461/QĐ-BTNMT về Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2023 – 2024, Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị trực thuộc Bộ đã nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, tạo dựng môi trường “công sở không khói thuốc”.
  • Tiền lương đóng BHXH hơn 5,7 triệu/tháng, doanh nghiệp chậm đóng tiếp tục tăng
    Trong năm 2022, tiền lương bình quân làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc của người lao động hơn 5,7 triệu đồng/tháng; chậm đóng BHXH tiếp tục tăng, trong đó chủ yếu diễn ra ở khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
  • BHXH tự nguyện: Nhiều lợi ích, thủ tục tham gia nhanh chóng
    Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện có giá trị nhân văn, ưu việt và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tham gia.
  • Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030
    (TN&MT) - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 nhằm giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá nhằm giảm bệnh tật và tử vong do sử dụng các sản phẩm thuốc lá gây ra.
  • Bộ TN&MT: Xây dựng cơ quan xanh - sạch - đẹp, không khói thuốc lá
    (TN&MT) - Thời gian qua, Công đoàn Bộ TN&MT đã triển khai phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong cán bộ, công chức, viên chức và lao động, trong đó có xây dựng môi trường không khói thuốc lá nơi làm việc. Xung quanh vấn đề này, PV Báo TN&MT có cuộc phỏng vấn ông Dương Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT.
  • Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao sữa đến trẻ em nhân dịp năm học mới
    (TN&MT) - Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước. Chương trình cũng đã hoàn thành mục tiêu dành tặng 1,5 triệu hộp sữa đến các em trong năm nay.
  • Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023
    (TN&MT) - Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama.
  • Đề xuất tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản
    Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho rằng, việc bổ sung chế độ thai sản vào chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện nhằm tăng tính hấp dẫn của chính sách này, thu hút người dân (đặc biệt là nhóm lao động trẻ tuổi) tham gia.
  • Muôn hình vạn trạng "chiêu thức" trục lợi Quỹ BHYT
    Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) bị trục lợi bằng nhiều hình thức, muôn hình vạn trạng, như một người sử dụng thẻ BHYT đi khám chữa bệnh (KCB) nhiều lần; nhiều người mượn thẻ BHYT của người khác đi KCB…, ông Dương Tuấn Đức, Giám đốc Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết.
  • Thiết lập kịch bản phát triển người tham gia BHXH hiệu quả
    Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu sớm hoàn thiện kịch bản phát triển người tham gia BHXH phù hợp với tình hình chung của từng địa phương, qua đó có kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể.
  • Bộ TN&MT ban hành Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2023 – 2024
    (TN&MT)- Bộ TN&MT vừa ban hành Quyết định 2461/QĐ-BTNMT về Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2023-2024 nhằm tăng cường việc thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và nhân rộng mô hình “công sở không khói thuốc” trong các đơn vị trực thuộc.
  • Cần khung pháp lý đầy đủ để quản lý thuốc lá thế hệ mới
    (TN&MT) - Tại Tọa đàm “Khung khổ pháp lý để quản lý thuốc lá thế hệ mới” vừa diễn ra, đại diện cơ quan quản lý và các chuyên gia nhìn nhận, sự xuất hiện của thuốc lá thế hệ mới, chủ yếu là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng trong thơi gian qua đã thay đổi cục diện thị trường thuốc lá tại Việt Nam. Tất các sản phẩm này đều là sản phẩm nhập lậu hoặc xách tay do thiếu khung pháp lý để kiểm soát.
  • Intracom Group: Đưa “bệnh viện di động” lên non cao
    (TN&MT) - Đưa đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, hệ thống trang thiết bị và thuốc điều trị lên vùng cao, nhằm giải quyết khó khăn về đi lại và chi phí cho bà con, chính là ý nghĩa của Hành trình nâng niu từng sự sống do Intracom Group thực hiện vào ngày 26/8.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO