Môi trường

TP.HCM: Lên kế hoạch tổ chức Ngày hội Sống xanh 2024

Nguyễn Thanh 13/03/2024 - 16:54

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội Sống xanh năm 2024 và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường trên địa bàn thành phố.

dap-xe-ngay-hoi-song-xanh-2023.jpg
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM và các Sở ngành tham gia đạp xe đạp tuyên truyền bảo vệ môi trường tại Ngày hội Sống xanh năm 2023

Theo đó, Ngày hội Sống xanh và Tháng hành động vì môi trường năm 2024 là sự kiện thường niên của TP.HCM nhằm phát động triển khai đồng loạt chuỗi các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024.

Trong đó, Ngày hội Sống xanh năm 2024 sẽ là sân chơi lành mạnh, bổ ích và truyền cảm hứng cho nhiều nhóm đối tượng dân cư tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần thúc đẩy các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững. Sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức ngày 08/6 và 09/6/2024 (Thứ Bảy và Chủ nhật) tại Công viên Văn Lang, số 238 đường An Dương Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM.

Theo Kế hoạch, Ngày hội Sống xanh 2024 sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Diễn đàn chia sẻ và giao lưu khách mời về lối sống thân thiện với môi trường; triển lãm, trình chiếu các tư liệu về các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố; tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

nguoi-dan-tham-gia-ngay-hoi-song-xanh-2023.jpg
Người dân TP.HCM nhiệt tình tham gia Ngày hội Sống xanh năm 2023

Bên cạnh đó, tại không gian Triển lãm xanh sẽ có các cụm gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị; khu vực giới thiệu về các dự án bảo vệ môi trường, chương trình truyền thông về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; các dự án, mô hình giảm phát thải khí nhà kính (Net Zero), kinh tế tuần hoàn, các mô hình bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng, mô hình trường học xanh...

Ngày hội Sống xanh 2024 cũng sẽ có nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn để người dân, các em thiếu nhi có thể trực tiếp tham gia, qua đó, tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường. Đặc biệt, Ngày hội còn diễn ra hoạt động trao đổi đồ cũ, tổ chức thu gom chất thải nguy hại, chất thải điện tử từ hộ gia đình, phân loại và thu gom các loại chất thải có thể tái chế…

Còn đối với Tháng hành động vì môi trường năm 2024, TP.HCM cũng sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện như: Hội thi Xây dựng Công trình sạch - xanh - thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng tại khu dân cư lần 3 - năm 2024 cấp Thành phố; đồng thời, Tuyên dương 50 phường, xã, thị trấn và 50 khu dân cư đạt tiêu chí sạch, xanh và thân thiện môi trường tiêu biểu trên địa bàn; Triển lãm truyền thông về bảo vệ môi trường; Hội thi biểu diễn nghệ thuật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu dành cho sinh viên các trường đại học... Ngoài ra, tại các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường; tổ chức Tuần lễ thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình và Chương trình thu gom chất thải có thể tái chế... trên toàn địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Lên kế hoạch tổ chức Ngày hội Sống xanh 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO