Thừa Thiên – Huế tổ chức “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi năm 2022”

Văn Dinh | 10/05/2022, 16:20

Thông qua ngày hội để tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hoá giữa các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế. Qua đó, góp phần giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, sự phong phú độc đáo của văn hóa các dân tộc miền núi Thừa Thiên - Huế trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Ngày 10/5, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ XIV, năm 2022” sẽ được diễn ra từ 16 – 18/5 tại thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông), do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, quy tụ các địa phương trên địa bàn tỉnh có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống gồm các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà.

Ngày hội sẽ có các nội dung như Liên hoan Nghệ thuật quần chúng; Hội thi Thể dục Thể thao (bóng đá, bóng chuyền, kéo co...); Các hoạt động du lịch; Nhiều hoạt động triển lãm, trưng bày, chiếu phim lưu động.

anh-9.jpg

“Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ XIV, năm 2022” sẽ được diễn ra từ 16 – 18/5 tại thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông). Ảnh: Văn Dinh

“Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” được tổ chức 2 năm một lần, năm nay đúng vào dip chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào và lòng biết ơn của đồng bào miền núi Thừa Thiên - Huế đối với Bác Hồ kính yêu, khẳng định niềm tin, quyết tâm mãi mãi đi theo Đảng, Bác Hồ của đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên - Huế ngày càng giàu đẹp.

Thông qua Ngày hội để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hoá giữa các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế. Qua đó, góp phần giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, sự phong phú độc đáo của văn hóa các dân tộc miền núi Thừa Thiên - Huế trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá của đồng bào miền núi Thừa Thiên - Huế. Đồng thời giới thiệu những tiềm năng du lịch thông qua các hệ thống di tích lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, văn hoá ẩm thực, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc...

Được biết, đồng bào dân tộc thiểu số ở Thừa Thiên – Huế chiếm khoảng hơn 5.5 % tổng dân số toàn tỉnh, với các dân tộc như Chăm, Hoa, Tà Ôi, Pa Cô, Pa Hy, Cơ Tu, Bru - Vân Kiều cùng một số nhóm nhỏ các dân tộc thiểu số khác, phân bố chủ yếu ở hai huyện Nam Đông, A Lưới và một số xã của huyện Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà.

Bài liên quan
  • Du lịch Thừa Thiên - Huế “hồi sinh” mạnh mẽ
    Du lịch - ngành “công nghiệp không khói” quan trọng của Thừa Thiên – Huế đang dần được hâm nóng trở lại sau giai đoạn “đóng băng” do COVID – 19, với hàng loạt chương trình, hoạt động mới và chất lượng, thu hút đông đảo du khách đến với Cố đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO