Kinh tế

Thừa Thiên – Huế: Phát triển bền vững, ổn định thị trường bất động sản

Văn Dinh 07/01/2024 - 16:19

(TN&MT) - Trong năm 2024, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tiếp tục kiến tạo, liên kết cho các thành viên để cùng nhau phát triển thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh một cách ổn định, bền vững, cũng như tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động kinh doanh; tổ chức các lớp học bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản cho các công ty, cá nhân có nhu cầu và tổ chức các kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản…

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Thừa Thiên – Huế (HuRea) vừa tổ chức Ngày hội Bất động sản tỉnh lần thứ VI - năm 2023, thu hút hàng trăm cá nhân, tổ chức hoạt động về lĩnh vực bất động sản (BĐS) trên địa bàn tham gia.

Ông Lê Châu Quốc Việt, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên - Huế, thành viên Ban chấp hành Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, trong năm vừa qua, trải qua nhiều khó khăn, thách thức nhưng Hiệp hội cũng đã nỗ lực vượt qua, có những đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh; góp phần ổn định, phát triển thị trường BĐS an toàn, lành mạnh.

415754847_890537739525184_7541295758255063219_n.jpg
Hiệp hội Bất động sản tỉnh Thừa Thiên – Huế trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Các thành viên chủ chốt của Hiệp hội thường xuyên liên lạc trao đổi thông tin với Hiệp hội BĐS Việt Nam và các Hội liên quan đến BĐS ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Đại diện Ban chấp hành Hiệp hội đã tham gia các buổi tham vấn, góp ý kiến vào các dự Luật Đất đai (sửa đổi) do Bộ TN&MT tổ chức ở Huế và Đà Nẵng, hay góp ý vào dự thảo Luật kinh doanh BĐS.

Hiệp hội đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế triển khai chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”. Tính đến thời điểm hiện tại, đã tặng được cho học sinh ở 15 trường, tổng số xe đã tặng là 225 chiếc, đối tượng thụ hưởng là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo học giỏi, học sinh mồ côi cha, mẹ. Hiệp hội đồng hành cùng Công an tỉnh ủng hộ 15 triệu đồng tương ứng với 15 phần quà hỗ trợ tại chương trình Hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy và hỗ trợ an sinh tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới”. Đồng hành cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới tăng gia sản xuất năm 2022-2023 với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng; tài trợ Trung tâm trẻ em khuyết tật Tâm Bình 20 triệu đồng…

1-1-.jpg
Thừa Thiên – Huế đang thực hiện nhiều dự án lớn

Theo Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên – Huế, trong năm 2024, Hiệp hội tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành liên quan để liên kết, kiến tạo cho các thành viên qua đó góp phần phát triển thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh một cách lành mạnh, ổn định, cũng như tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động kinh doanh của các thành viên Hiệp hội khi Thủ tướng đã có Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Thừa Thiên – Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Tiếp tục trao đổi, xin ý kiến của lãnh đạo Sở Xây dựng để tổ chức các lớp học bồi dưỡng kiến thức về môi giới BĐS cho các công ty, cá nhân có nhu cầu và tổ chức các kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS. Triển khai có hiệu quả công tác thiện nguyện trên cơ sở phối hợp với các đơn vị liên quan đến BĐS ở các tỉnh và sở/ngành trên địa bàn tỉnh…

Dịp này, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Thừa Thiên – Huế đã khen thưởng cho các hội viên, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội và thị trường BĐS.

Được biết, Thừa Thiên – Huế đang trên đường trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, có đủ lợi thế để phát triển BĐS bền vững. Diện mạo TP. Huế và các vùng lân cận liên tục thay đổi, bộ mặt đô thị khởi sắc với hàng loạt dự án lớn đã và đang được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Phát triển bền vững, ổn định thị trường bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO