Thanh Trì – Hà Nội: Chính quyền có “bật đèn xanh” cho doanh nghiệp thuê đất trái phép?

21/03/2018 12:04

(TNMT) – Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp, thậm chí cả mương thoát nước tại khu đất Mương Sau Đồng, xã Tứ Hiệp đã được chính quyền địa phương cho một doanh nghiệp thuê rồi lấn chiếm để xây dựng văn phòng, nhà xưởng trái phép… Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của người dân xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, TP. Hà Nội) về việc trên khu vực đất Mương Sau Đồng (gần Khu đô thị Hồng Hà Eco City) bất ngờ “mọc lên” một số văn phòng, nhà xưởng. Theo một người người dân, khu đất trên vốn là đất nông nghiệp, có cả mương thoát nước nhưng không hiểu vì sao lại được một doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng để phục vụ kinh doanh. Hơn nữa, việc xây dựng trên đã lấn chiếm, làm lấp đi một phần mương, cống thoát nước khiến mỗi khi trời mưa to nước bị ứ đọng, không thoát được nước nên tràn cả vào nhà dân khiến họ bức xúc.

Khu đất được xây dựng nhà xưởng trái phép do chính quyền ''bật đèn xanh''?
Khu đất được xây dựng nhà xưởng trái phép do chính quyền ''bật đèn xanh''?

“Khu đất trên vốn là đất nông nghiệp, bên cạnh có con mương. Hiện tại không biết là khu đất đã được chuyển đổi mục đích sử dụng chưa nhưng con mương đã bị lấp do công trình xây dựng phục kinh doanh của một doanh nghiệp”, anh Nguyễn Văn H, một người dân sống ngay cạnh Khu đô thị Hồng Hà cho biết.

“Con mương bị lấp để xây dựng nhà xưởng nên không thể thoát nước, rác thải chất đống mùi hôi thối rất khó chịu. Chúng tôi cũng đã có kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết dứt điểm”, người này chia sẻ.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với đại diện UBND xã Tứ Hiệp trao đổi một số thông tin liên quan.

Mương thoát nước ngay cạnh khu đất cũng bị lấn chiếm.
Mương thoát nước ngay cạnh khu đất cũng bị lấn chiếm.

Trao đổi với PV, ông Lưu Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp xác nhận khu đất được xây dựng nhà xưởng là đất nông nghiệp, hiện tại đã được chính quyền địa phương cho một doanh nghiệp thuê lại.

“Đây là đất nông nghiệp, hồi trước từng bị “đầu gấu” lấn chiếm, sau đó xã đã lấy lại đất rồi làm hợp đồng cho thuê với một doanh nghiệp từ tháng 08/2017. Con mương bên cạnh cũng bị lấp rất lâu rồi”, ông Dũng nói.

Khi PV đề cập đến vấn đề việc cho chính quyền xã cho doanh nghiệp thuê khu đất đã báo cáo cấp trên, cơ quan có thẩm quyền hay chưa và công trình xây dựng có được phép hay không thì vị Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp nói: “Công trình không được phép xây dựng, còn chủ trương thì tôi không biết”.

Điều đáng nói, khi hỏi về vấn đề tài chính thu chi về việc cho thuê đất thì vị này cũng chỉ biết “im lặng”.

Trước sự việc trên, thiết nghĩ, UBND huyện Thanh Trì, cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì – Hà Nội: Chính quyền có “bật đèn xanh” cho doanh nghiệp thuê đất trái phép?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO