Biến đổi khí hậu

Sơn La: Khẩn trương khắc phục sự cố mất điện do giông, lốc

Nguyễn Nga 22/04/2024 - 11:07

(TN&MT) - Mưa lớn, giông lốc kèm mưa đá diễn trong các ngày 19-20/4 trên địa bàn tỉnh Sơn La đã gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của người dân. Đặc biệt, thiệt hại nặng nề cho lưới điện trên địa bàn 6 huyện, ảnh hưởng việc cấp điện cho hơn 44.000 khách hàng.

Thống kê ban đầu từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, mưa lớn, giông lốc đã làm 1 người bị thương do gió lốc làm đổ mái nhà tại huyện Quỳnh Nhai; 337 nhà bị tốc mái, đổ sập.

Giông lốc, mưa đá còn gây sự cố làm nghiêng, đứt dây các tuyến đường dây 110kV và trung thế cấp điện cho khách hàng 2 huyện Bắc Yên, Phù Yên.

1.jpg
Giông lốc trong các ngày 19, 20/4 đã gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện trên địa bàn 6 huyện của tỉnh Sơn La.

Ngay sau thiên tai, UBND các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại, huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân. Thăm hỏi động viên gia đình có người bị thương.

Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Tiếp tục rà soát thống kê thiệt hại trong đợt dông lốc, mưa đá, gửi báo cáo bổ sung về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Tăng cường công tác cảnh báo, thông tin truyền thông, tuyên truyền tới người dân về phòng, chống thiên tai để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

2.jpg
Điện lực Sơn La khẩn trương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
3.jpg
Nỗ lực khôi phục lưới điện do sự cố giông, lốc.

Để cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, ngay trong đêm ngày 20/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Sơn La cùng các huyện đã chỉ đạo và xuống hiện trường, với phương châm “4 tại chỗ”, huy động 100% CBCNV các đơn vị bị ảnh hưởng khẩn trương kiểm tra, phân đoạn đường trục để cô lập sự cố.

Đồng thời, huy động nhân lực, vật tư, thiết bị suốt ngày đêm, cùng sự hỗ trợ từ Công ty Điện lực Yên Bái tiến hành khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng. Đối với các đường trung thế, đã khoanh vùng các điểm sự cố cùng với các mạch vòng để cấp điện cho các phụ tải, đã cấp điện trở lại cho 18.653 khách hàng thuộc 229 trạm biến áp các huyện.

Tính đến 16h ngày 21/4, vẫn còn khoảng hơn 26.000 khách hàng của 242 trạm biến áp thuộc huyện Phù Yên, Bắc Yên bị gián đoạn cung cấp điện. Công ty Điện lực Sơn La đang phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương và các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố để cấp lại điện trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Khẩn trương khắc phục sự cố mất điện do giông, lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO