Doanh nghiệp - doanh nhân

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023

Quyết Thắng 11/08/2023 - 20:48

Kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2023 của SCG cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ việc nhanh chóng điều chỉnh các kế hoạch hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc tăng trưởng chậm.

SCG đã sẵn sàng nắm bắt các cơ hội từ sự phục hồi của thị trường toàn cầu, tập trung vào 04 chiến lược kinh doanh phù hợp với các đại xu hướng trên thế giới, cụ thể là: sản xuất hạt nhựa chất lượng cao tại Tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam để cung cấp cho thị trường trong khu vực; sản xuất nhựa sinh học từ vụn gỗ bạch đàn có khả năng phân hủy sinh học; cung cấp phương tiện truyền nhiệt từ năng lượng sạch cho các ngành công nghiệp giảm thiểu carbon; và tập trung phát triển SCG Decor trở thành thương hiệu số một tại Đông Nam Á.

ban-lanh-dao-cap-cao-cua-scg.jpg
Ban lãnh đạo cấp cao của SCG.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG, cho biết, trước sự phục hồi chậm của nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc và khu vực ASEAN, SCG đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo hướng giảm chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sạch và phát triển các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (HVA) và các sản phẩm xanh. Cùng với nền kinh tế đang dần phục hồi của Thái Lan nhờ vào du lịch, thị trường vật liệu xây dựng cũng cải thiện tại các thành phố du lịch, Tập đoàn đã có kết quả hoạt động khả quan hơn so với quý trước.

san-xuat-hat-nhua-chat-luong-cao-cua-to-hop-hoa-dau-lsp.jpg
Sản xuất hạt nhựa chất lượng cao của Tổ hợp hóa dầu LSP.

Trong quý 2/2023, báo cáo doanh thu bán hàng đạt 85,7 nghìn tỷ đồng (3,7 tỷ đô la Mỹ), lợi nhuận trong kỳ đạt 5,6 nghìn tỷ đồng (238 triệu đô la Mỹ) và lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường đạt 3,6 nghìn tỷ đồng (154 triệu đô la Mỹ), tăng 14% so với quý trước, chủ yếu là do khối lượng bán polyolefin từ SCGC tăng lên và giảm chi phí năng lượng.

Nhựa Duy Tân, công ty thành viên của SCGP, doanh nghiệp dẫn đầu thị trường Việt Nam với 36 năm kinh nghiệm, được vinh danh là một trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong 10 năm liên tiếp, theo bảng xếp hạng FAST500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report JSC) - nhà cung cấp dữ liệu tài chính toàn diện và thông tin thị trường cho các nhà đầu tư nước ngoài, công bố. Giải thưởng này khẳng định sự tăng trưởng ổn định của Nhựa Duy Tân và là minh chứng cho hoạt động kinh doanh mạnh mẽ của SCGP tại Việt Nam.

scg-cleanergy-nha-cung-cap-cac-dich-vu-giai-phap-nang-luong-sach-toan-dien.jpg
SCG Cleanergy, nhà cung cấp các dịch vụ giải pháp năng lượng sạch toàn diện.
to-hop-hoa-dau-lsp-tai-viet-nam.jpg
Tổ hợp hoá dầu LSP tại Việt Nam.

Tuân theo chiến lược ESG, SCG đã hợp tác cùng doanh nghiệp xã hội Limloop triển khai dự án “Em và ước mơ xanh” tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 2023. Chương trình đã tạo động lực cho các em học sinh thông qua các buổi chia sẻ truyền cảm hứng, trải nghiệm công việc thực tế và triển lãm tái chế, từ đó nhằm tăng tính sáng tạo và ý thức về môi trường của các em. Để minh chứng cho nỗ lực thực hiện cam kết này, SCG đã trao tặng cơ sở vật chất cho trường học cũng như những phần quà thân thiện với môi trường để nâng cao lối sống xanh trong các em học sinh.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 26 Công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.500 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. SCG xi măng - vật liệu xây dựng cung cấp nhiều loại xi măng - vật liệu xây dựng và các giải pháp về xây dựng – đời sống dưới thương hiệu SCG, PRIME và COTTO.

SCG là một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: xi măng - vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), hóa dầu (SCGC), và bao bì (SCGP). SCG hiện có hơn 200 Công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO