Doanh nghiệp - doanh nhân

Quy hoạch điện VIII và cơ hội của PV GAS: Góc nhìn từ thanh niên

PV 18/09/2023 - 15:07

Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045 (Quy hoạch điện VIII) được đánh giá sẽ đem đến nhiều tiềm năng phát triển, cơ hội và thách thức cho Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong định hướng mới của PV GAS, Đoàn Thanh niên đóng vai trò là một trong những lực lượng chủ chốt với sự sáng tạo, nhiệt huyết, và sẽ đóng góp phần không nhỏ vào trong sự phát triển của PV GAS, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển các nguồn năng lượng xanh, sạch.

Cùng với những xu thế tất yếu của thế giới về chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số, PV GAS đã, đang thay đổi và phát triển không ngừng. Tập thể Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên PV GAS thống nhất rằng, Đoàn cũng phải thay đổi, và con đường phát triển của Đoàn Thanh niên PV GAS phải gắn liền với định hướng và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị. Chính vì thế, từ cuối năm 2022, các chương trình hội thảo, tọa đàm, workshop hướng đến sự phát triển, khẳng định văn hóa doanh nghiệp, nâng cao trình độ của thanh niên của PV GAS đã được tổ chức nhiều hơn và chất lượng hơn.

Hòa chung không khí sôi nổi, thi đua lao động sáng tạo của toàn thể người lao động đón mừng kỷ niệm 33 năm ngày thành lập PV GAS, Hội thảo “Quy hoạch điện VIII và cơ hội của PV GAS - Góc nhìn từ thanh niên” được tổ chức vào sáng ngày 14/9/2023 tại trụ sở PV GAS.

1.-tham-gia-hoi-thao.jpg
Các đại biểu, khách mời chụp ảnh trước khi diễn ra Hội thảo

Đến tham dự Hội thảo của Đoàn Thanh niên, có ông Phạm Văn Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các ban, văn phòng, trung tâm cùng các đơn vị trong Tổng công ty. Hội thảo cũng đã quy tụ gần 100 đại diện đoàn viên thanh niên từ tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn PV GAS.

Hưởng ứng lời kêu gọi của BCH Đoàn Thanh niên, các cơ sở đoàn trực thuộc đã thành lập 8 nhóm đoàn viên tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu, trao đổi và chuẩn bị nhiều bài tham luận về chủ đề đầy thách thức và đang được quan tâm trong ngành năng lượng Việt Nam nói chung và PV GAS nói riêng.

2.-tham-luan.jpg
Đại diện Đoàn thanh niên trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại phần đầu tiên của Hội thảo, đại diện Tuổi trẻ PV GAS đã trình bày 4 tham luận với các chủ đề: “Quy hoạch điện VIII - Vai trò, cơ hội và thách thức đối với PV GAS” của Đoàn Thanh niên Cơ quan điều hành Tổng công ty; “Quy hoạch điện VIII - Cơ hội và thách thức của PV GAS trong công cuộc phát triển thị trường LNG tại Việt Nam” của Chi đoàn Chi nhánh Kinh doanh LNG; “Cơ hội từ nguồn nhiên liệu Hydro” của Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu; “Phát triển chuỗi giá trị Amoniac xanh - Tiềm năng và cơ hội của PV GAS” của Chi đoàn cơ sở Công ty Quản lý Dự án Khí.

Xen giữa các bài tham luận, các bạn đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe nhiều ý kiến góp ý, thông tin hữu ích được bổ sung từ lãnh đạo các ban chuyên môn và các đơn vị, giúp các nhóm thanh niên tiếp tục triển khai tìm hiểu, nghiên cứu về chủ đề mà mình quan tâm.

Phần thứ hai của Hội thảo chương trình tọa đàm với thanh niên, các Đoàn cơ sở được giao lưu với Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong và Phó Tổng Giám đốc PV GAS Huỳnh Quang Hải.

4.-tgd-pv-gas.jpg
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong và Phó Tổng Giám đốc PV GAS Huỳnh Quang Hải trao đổi, giao lưu tại Hội thảo

Hội thảo đã vinh dự được trực tiếp lắng nghe nhiều chia sẻ tâm huyết của hai đồng chí lãnh đạo với thanh niên về chặng đường đầy khó khăn của nhiều thế hệ đi trước để đưa được LNG về Việt Nam; các định hướng, chiến lược phát triển của PV GAS; vai trò của thanh niên và kỳ vọng của lãnh đạo với thế hệ trẻ. Đồng thời, các lãnh đạo cũng đã giải đáp các câu hỏi, băn khoăn của đoàn viên thanh niên liên quan đến chủ đề Quy hoạch điện VIII.

6.-cau-hoi-cua-thanh-nien.jpg
Thanh niên PV GAS bày tỏ nguyện vọng cống hiến và tinh thần sẵn sàng vì sự nghiệp chung

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp và để lại dấu ấn đặc biệt, tạo tiền đề cho các chương trình thiết thực, ý nghĩa của Đoàn Thanh niên, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh, với “Hành trình năng lượng xanh” của PV GAS.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Bí thư Đoàn Tổng công ty Lê Hoài Bắc kêu gọi các đoàn viên thanh niên tiếp tục lan tỏa các thông tin, kiến thức, thông điệp từ lãnh đạo Tổng công ty và nuôi dưỡng ngọn lửa khát vọng - tinh thần tiên phong, xung kích, đam mê học hỏi, sáng tạo để thế hệ trẻ xứng đáng là một nòng cốt trong công cuộc chuyển dịch năng lượng của PV GAS, để tổ chức Đoàn thật sự xứng đáng là cánh tay phải của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch điện VIII và cơ hội của PV GAS: Góc nhìn từ thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO