Doanh nghiệp - doanh nhân

PVPGB - A0: Đào tạo từ tổng thể đến chuyên sâu về thị trường điện

NT 06/11/2023 - 07:40

Trong 2 ngày 2 - 3/11, Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) đã phối hợp với Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) tổ chức khóa đào tạo “Thị trường điện”.

001.jpg
Toàn cảnh khóa học tại Cơ quan Chi nhánh

Trong lĩnh vực năng lượng, ngành điện là ngành hạ tầng quan trọng; chính sách giá điện, thị trường điện là những vấn đề cốt lõi đối với sự phát triển ngành. PVPGB là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), là đầu mối tiến hành thủ tục để 2 nhà máy điện Thái Bình 2 và Sông Hậu 1 tham gia hoạt động điện lực, thị trường điện theo quy định của pháp luật; đồng thời có nhiệm vụ tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý tài sản, khai thác, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện do Petrovietnam là chủ đầu tư sau khi hoàn thành công tác đầu tư xây dựng đi vào vận hành thương mại.

002.jpg
Cán bộ, người lao động Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tham gia khóa đào tạo

Thông qua khóa đào tạo, cán bộ nhân viên và người lao động PVPGB được trang bị kiến thức từ tổng thể đến chuyên sâu về thị trường điện cùng các kinh nghiệm tham gia thị trường điện tại Việt Nam. Nội dung chính của khóa học bao gồm: Tổng quan hệ thống điện Việt Nam; tổng quan thị trường điện Việt Nam; lập kế hoạch vận hành thị trường điện; đàm phán và điều chỉnh sản lượng hợp đồng; quy định lập kế hoạch vận hành ngắn hạn; quy định về thanh toán trong thị trường điện; phối hợp xác nhận sự kiện thanh toán.

003.jpg
Cán bộ, người lao động Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 tham gia khóa đào tạo

Trong quá trình đào tạo, cán bộ nhân viên và người lao động tại PVPGB có cơ hội trao đổi, chia sẻ với giảng viên về các vấn đề liên quan đến hiện trạng vận hành thị trường điện, lưới điện, truyền tải điện; những thách thức, rủi ro đơn vị có thể gặp phải khi tham gia thị trường điện tại Việt Nam.

004.jpg
005.jpg
Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ và Phó Giám đốc A0 Nguyễn Quốc Trung trao chứng chỉ cho các học viên

Phát biểu tại khóa đào tạo, ông Nguyễn Quốc Trung - Phó Giám đốc nhấn mạnh vai trò của Chi nhánh Phát điện trong công tác quản lý tài sản, khai thác, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện Thái Bình 2 và Sông Hậu 1; dù mới thành lập từ tháng 4/2023, nhưng PVPGB đã là một phần trong hệ thống điện Việt Nam. Trong thời gian tới, hy vọng tăng cường hợp tác giữa A0 và PVPGB trên cơ sở công khai, minh bạch thông tin theo đúng quy định của pháp luật.

Kết luận khóa đào tạo, ông Hồ Công Kỳ - Giám đốc Chi nhánh cho biết Khóa học "Thị trường điện" rất có ý nghĩa đối với đơn vị mới thành lập như Chi nhánh Phát điện. Trong thời gian tới, hy vọng A0 tiếp tục giúp đỡ PVPGB tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về thị trường điện; đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong công tác vận hành và tham gia thị trường điện, phù hợp với quy định pháp luật và chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVPGB - A0: Đào tạo từ tổng thể đến chuyên sâu về thị trường điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO