Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS tích cực tiếp sức cho năm học mới 2023 - 2024

PV 05/09/2023 - 13:02

Chào đón năm học mới 2023 - 2024, Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ các địa phương cải tạo, nâng cấp và mở rộng các công trình giáo dục, tích cực đóng góp vào sự nghiệp “ươm những mầm xanh” cho tương lai của đất nước.

Tài trợ xây dựng Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường khu vực biên giới tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 25/8, PV GAS phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khánh thành 2 công trình Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường ở khu vực biên giới của tỉnh. Tổng giá trị công trình là 10 tỷ đồng, do PV GAS tài trợ.

1.-trao-tai-tro-nghe-an.jpg
Đại diện PV GAS trao chứng nhận cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tài trợ 2 công trình Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường ở khu vực biên giới

Cụ thể, tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, công trình Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường đã được xây mới, mở rộng, chỉnh trang các phòng chức năng, xây mới sân thể dục thể thao; hoàn thiện các công trình phụ trợ điện, nước, vệ sinh; cải tạo và nâng cấp các phòng khám quân dân y, phục vụ công tác khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và học sinh trên tuyến biên giới Việt - Lào.

Còn tại Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, công trình Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường đã được cải tạo, xây mới một số hạng mục liên hoàn để phục vụ công tác khám chữa bệnh và nghỉ dưỡng cho đồng bào; có thể phối hợp sử dụng làm khu trải nghiệm, quảng bá các mô hình truyền thống của đồng bào vùng biên giới Nghệ An; đủ khả năng tổ chức hội nghị, tập huấn cho các già làng, trưởng bản, người có công và học sinh trong chương trình “Nâng bước tới trường”, “Con nuôi biên phòng”. Công trình còn có không gian hoạt động ngoài trời và một số trang trí cảnh quan phù hợp. Tại đây còn xây dựng bể bơi phục vụ thực hành kỹ năng bơi lội, chống đuối nước cho các em học sinh.

2.-cat-bang-khanh-thanh.jpg
Cắt băng khánh thành 2 công trình với tổng giá trị tài trợ từ PV GAS là 10 tỷ đồng

Ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” Bình Thuận năm 2023

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023.

Tính đến nay, Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” Bình Thuận đã có 250/254 doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ số tiền hơn 4,9 tỷ đồng. Trong đó, PV GAS là một trong những doanh nghiệp nhiệt thành nhất, tham gia hỗ trợ 200 triệu đồng.

3.-le-tiep-nhan-binh-thuan-2.jpg
Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng khẳng định, trong những năm qua, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã lan tỏa rộng khắp, thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân và toàn xã hội chung tay ủng hộ, giúp đỡ để hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tại Bình Thuận và cả nước.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở bán trú tại Hòa Bình

Ngay trước thềm năm học mới, PV GAS cùng UBND huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà ở bán trú học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Mai ở xã Tân Thành.

4.-chuc-mung-khanh-thanh.jpg
PV GAS chia vui cùng thầy trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tân Mai, xã Tân Thành, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 20/7/2022, có quy mô là khối nhà nội trú 2 tầng với 10 phòng ngủ, tổng diện tích gần 240 m2, với các hạng mục phụ trợ (sân bê tông nội bộ, rãnh thoát nước, kè chống sạt lở…). Đây là công trình phục vụ giáo viên và học sinh, hỗ trợ học tập và nghỉ ngơi khi điều kiện dạy học còn nhiều khó khăn, con đường đến trường rất xa và vất vả, có khi lên tới 60km với khí hậu khắc nghiệt.

Việc đưa vào sử dụng Nhà ở bán trú cho học sinh sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất trường học, giúp các em có môi trường học tập, rèn luyện tốt hơn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Tổng mức đầu tư công trình là 5,3 tỷ đồng, với 4 tỷ đồng được huy động từ nguồn hỗ trợ của PV GAS và vốn cân đối ngân sách địa phương là 1,3 tỷ đồng.

5.-khanh-thanh-truong-hoa-binh.jpg
Cắt băng khánh thành công trình khối nhà nội trú cho Trường Tân Mai, với mức hỗ trợ từ PV GAS là 4 tỷ đồng

Đại diện PV GAS cho biết, Tổng công ty luôn quan tâm công tác an sinh xã hội, nhất là tại các tỉnh miền núi còn khó khăn như Hoà Bình. Thông qua công trình nhân ái chào năm học mới, PV GAS thể hiện mong muốn thắt chặt tình đoàn kết giữa doanh nghiệp và Hòa Bình, hỗ trợ tỉnh phát triển giáo dục, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình, đại diện lãnh đạo huyện Mai Châu và thầy trò Trường Tân Mai đã thể hiện lòng biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ của PV GAS, ủng hộ thiết thực cho thầy trò vùng khó khăn của huyện.

Nhà trường cũng cam kết quản lý tốt tài sản, sử dụng đúng mục đích, công năng và hiệu quả công trình, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tích cực tiếp sức cho năm học mới 2023 - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO