Doanh nghiệp - doanh nhân

Phân bón Cà Mau - Thương hiệu trách nhiệm xã hội

Phương Hà 28/12/2023 - 15:11

Trên hành trình phụng sự, kiến tạo giá trị cho nền nông nghiệp nước nhà, bên cạnh nỗ lực đảm bảo sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường lan tỏa các giá trị nhân văn một cách bền bỉ, đồng lòng và trở thành nét văn hoá chung của người lao động Phân bón Cà Mau.

Xác định, trách nhiệm xã hội như sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh, Phân bón Cà Mau luôn đồng hành, sát cánh với địa phương thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân. Suốt hơn 12 năm phát triển, Phân bón Cà Mau được đánh giá là doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng, vì người lao động. Năm 2023, Phân bón Cà Mau vẫn tiếp tục bền bỉ với hành trình gieo niềm tin và sức sống mới đến mọi miền, trong đó, giáo dục và y tế vẫn là hai lĩnh vực được công ty ưu tiên hàng đầu.

Điển hình như Quỹ học bổng "Hạt ngọc mùa vàng" đã được Phân bón Cà Mau duy trì 11 năm, nối dài đến khắp mọi miền đất nước. Với mong muốn "Không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học", quỹ học bổng đã giúp hàng triệu giấc mơ không đứt gãy, tạo tiền đề cho các em học sinh, sinh viên "Nuôi hy vọng - Dưỡng tương lai".

anh-1-cua-1.2-trang-pbcm.png
Phân bón Cà Mau đã 11 năm duy trì hành trình “Nuôi Hy Vọng - Dưỡng Tương Lai”

Hay tinh thần tương thân tương ái được khẳng định qua các chương trình tiếp sức nhu yếu phẩm trong khó khăn đại dịch, trong mùa bão giông lũ lụt hàng năm… Gần đây nhất, Phân bón Cà Mau đã tài trợ xây 80 căn nhà tình nghĩa tại Bạc Liêu với tổng giá trị 4 tỷ đồng; trao tặng 10 tấn gạo đến bếp ăn tại Bệnh viện đa khoa quận Ô Môn và Bệnh viện đa khoa Trung ương thành phố Cần Thơ. Đây là hành động thiết thực với mong muốn góp phần cải thiện đời sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con vun vén và phấn đấu cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

anh-2-cua-1.2-trang-pbcm.jpg
Phân bón Cà Mau trao tặng 5 tấn gạo tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ

Trải qua một thập kỷ vì cộng đồng, tập thể Phân bón Cà Mau hạnh phúc và tự hào vì giá trị vun đắp với 1.485 căn nhà trao tặng người nghèo, người có công; 10.000 suất học bổng giành cho học sinh các cấp và sinh viên; 56 công trình trường học, thư viện; 13 công trình y tế, 22 cây cầu; mạng lưới đường giao thông nông thôn; chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng,…

Đặc biệt, hiện thực hoá cam kết của Chính phủ đưa mức phát thải ròng các-bon về 0 vào năm 2050, PVCFC tăng cường phát triển các sản phẩm theo công nghệ xanh. Cụ thể, Dự án sản xuất Hydro xanh (Green Hydro) đến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1. Cùng hướng đi với Hydro xanh, PVCFC tập trung vào phát triển lĩnh vực phân bón mới có chất lượng cao phù hợp xu hướng công nghệ mới, thân thiện môi trường; cung cấp bộ giải pháp canh tác cây trồng theo hướng chuỗi giá trị nông nghiệp để tạo thêm các giá trị gia tăng và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Những việc làm, hành động của PVCFC nghĩa tình, nhân văn và trách nhiệm, đã chạm tới trái tim của triệu người Việt. PVCFC xứng đáng là doanh nghiệp tiêu biểu của ngành Dầu khí, của ngành Phân bón Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bón Cà Mau - Thương hiệu trách nhiệm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO