Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam - PTT:Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

Ngọc Châu 15/03/2024 - 16:43

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wuttikorn Stithit - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo.

1(1).jpg

Để thực hiện mục tiêu đó, Petrovietnam đang tập trung đầu tư và triển khai các dự án lớn, trọng điểm như Chuỗi dự án khí Lô B..., đồng thời nghiên cứu, từng bước triển khai vào các lĩnh vực năng lượng xanh, năng lượng tái tạo như: điện gió ngoài khơi, chuỗi giá trị LNG, cũng như CCS/CCUS...

Là đối tác quan trọng, có mối quan hệ truyền thống lâu đời, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn bày tỏ mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với PTT trong thời gian tới. Hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như nghiên cứu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo để cùng nhau phát triển, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

2.jpg

Phó Tổng Giám đốc PTT Wuttikorn Stithit cho biết, hiện PTT đầu tư vào sản xuất điện, chế biến sản phẩm hóa dầu, thăm dò và sản xuất dầu khí cũng như kinh doanh chuỗi bán lẻ xăng dầu kèm cửa hàng tiện ích. Ngoài các lĩnh vực năng lượng truyền thống, PTT đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường thông qua đầu tư xây dựng kho cảng và nhập khẩu LNG.

Với mục tiêu không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2050, lãnh đạo PTT nhấn mạnh vai trò của LNG trong quá trình chuyển dịch năng lượng. Chuỗi giá trị khí/LNG cũng là lĩnh vực hai bên còn có rất nhiều tiềm năng hợp tác phát triển, chia sẻ kinh nghiệm và cùng tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ông Wuttikorn Stithit bày tỏ hy vọng trong thời gian tới Petrovietnam và PTT sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa, đặc biệt là trong lĩnh vực khí tự nhiên/LNG, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cũng như thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam - PTT: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO