Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Hòa Bình: Đảm bảo cung ứng điện ổn định trong mùa nắng nóng

Trung Dũng 17/06/2023 - 15:35

Năm 2023, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, gây khó khăn trong việc cung cấp điện. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Hòa Bình cùng các đơn vị trực thuộc đã chủ động xây dựng kế hoạch và lập phương án cấp điện tuyệt đối an toàn; đầu tư, cải tạo và nâng cấp hệ thống lưới điện; triển khai các biện pháp quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ tải... Qua đó, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định.

Chủ động triển khai các giải pháp

Thời gian qua, nhằm đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy, đặc biệt là giai đoạn cao điểm hè nắng nóng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã kêu gọi các doanh nghiệp, khách hàng lớn tham gia thực hiện điều chỉnh phụ tải điện. Đây là một trong những giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, bởi khách hàng sẽ chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện, hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm.

pc-hoa-binh-giao-ban-khong-su-dung-dien-va-dieu-hoa.jpg
PC Hòa Bình không sử dụng điện và điều hòa trong cuộc họp giao ban

Hưởng ứng chủ trương của PC Hòa Bình, nhiều doanh nghiệp đã chung tay cam kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải, hình thành thói quen tiết kiệm điện, góp phần giảm áp lực lên hệ thống lưới điện, nhất là trong mùa nắng nóng. Một trong những doanh nghiệp đi đầu khi tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện do PC Hòa Bình triển khai là Công ty TNHH Ban Đai Việt Nam. Tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện, Công ty TNHH Ban Đai Việt Nam thu được "lợi ích kép", giảm khoảng 20 đến 30% sản lượng điện, vừa được PC Hòa Bình hỗ trợ tư vấn giải pháp chống tổn thất…

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết, đến hết tháng 2/2023, với sự ủng hộ cao của khách hàng, PC Hòa Bình cùng 95/98 khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh đã cam kết điều chỉnh phụ tải, đạt tỷ lệ 97%. Đặc biệt, một số khách hàng lớn còn đề nghị kéo dài hơn thời hạn thỏa thuận theo quy định. Các khách hàng ký kết thỏa thuận tham gia sẽ được hưởng các chính sách về chất lượng và dịch vụ cung cấp điện ưu tiên cao nhất như ưu tiên cung cấp điện; nhận các thông tin ngừng giảm cung cấp điện theo kế hoạch, rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu trong danh sách các sự kiện tri ân khách hàng; miễn chi phí nhân công trong các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ TBA…

Song song với việc kêu gọi các doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện, PC Hòa Bình còn thực hiện rà soát các khu dân cư và các khu vực có nhiều đơn vị sản xuất sử dụng nguồn điện lớn để xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải; chủ động làm việc với chính quyền địa phương các huyện, thành phố để bố trí phương thức cấp điện hợp lý, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong các tình huống sự cố. Đẩy mạnh kiểm tra, kiểm tra, rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh bằng công nghệ flycam, khắc phục những khiếm khuyết của đường dây. Tập trung huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện; đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng lưới điện để nâng cao năng lực vận hành. Đã có hàng trăm TBA được cấy mới ở các khu vực non tải, quá tải với chi phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp này, vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có những đợt nắng nóng lên tới 39 - 40 độ, nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nhưng PC Hòa Bình vẫn đảm bảo cung ứng điện, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

cong-nhan-dien-luc-truyen-viec-su-dung-dien-tiet-kiem-cho-nguoi-dan.jpg
Công nhân điện lực tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho người dân

Lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện

Theo dự báo, năm nay thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, có thể xảy ra nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng vì thế sẽ tăng cao. Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, việc sử dụng điện tiết kiệm là giải pháp tối ưu nhất. Do đó, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, hộ gia đình cần nghiêm túc thực hiện tắt bớt đèn, tận dụng ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện hàng ngày.

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ tại nơi làm việc. Sự chung tay góp sức của người dân trong việc chủ động các biện pháp tiết kiệm điện sẽ góp phần thực hiện tốt Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện.

Ông Nguyễn Ngọc Bình cho biết, để bảo đảm nhu cầu điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàn, PC Hòa Bình đã đưa ra các giải pháp và định hướng trong thời gian tới. Trong đó, tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải theo nội dung công văn số 717/UBND-KTN của UBND tỉnh Hòa Bình. Yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo xuống các xã, phường thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải trên hệ thống phát thanh công cộng của các tổ dân phố, thôn, bản vào các khung giờ buổi sáng từ 5h30 đến 6h30 và chiều từ 17h đến 18h. Tại các khu dân cư chưa có hệ thống phát thanh công cộng, các đơn vị điện lực sẽ thực hiện thu âm nội dung tuyên truyền để dùng loa phát thanh lưu động bằng xe máy.

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình sẽ tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp và người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các ứng dụng như: App CSKH EVNNPC cẩm nang điện tử về “sử dụng điện thông minh”, hệ thống phát thanh lưu động, hệ thống phát thanh công cộng của các tổ dân phố, thôn, bản; trên hệ thống website, fanpage PC Hòa Bình trên các nền tảng mạng xã hội (facebook, zalo)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Hòa Bình: Đảm bảo cung ứng điện ổn định trong mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO