Môi trường

Nhiều khách sạn ở Huế giảm rác thải nhựa

Văn Dinh 28/02/2024 - 15:16

(TN&MT) - 7 khách sạn tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã chia sẻ kinh nghiệm và kế hoạch thực hiện nhiều hành động giảm sử dụng nhựa dùng một lần trong các hoạt động kinh doanh du lịch.

Ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Dự án Huế - Đô thị Giảm Nhựa ở miền Trung Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức lễ công bố kế hoạch giảm sử dụng nhựa dùng một lần trong các hoạt động kinh doanh du lịch.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, Thừa Thiên - Huế là một điểm đến du lịch văn hóa và di sản nổi tiếng của Việt Nam, là một trong những tỉnh thành đang tiên phong các hoạt động chống ô nhiễm rác thải nhựa và thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành du lịch; năm 2024, TP. Huế đã được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN.

z5199928900883_eb583fd37a5d25ab1839e04280a971dc.jpg
Các khách sạn ký cam kết, công bố kế hoạch giảm sử dụng nhựa một lần trong hoạt động kinh doanh du lịch

Với sự hỗ trợ của dự án Huế - Đô thị Giảm Nhựa ở miền Trung Việt Nam (được triển khai từ năm 2021 đến 2024 với mục tiêu hỗ trợ TP. Huế trong việc bảo vệ các dòng sông và hệ sinh thái các vùng đất ngập nước và ven biển không bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa), ngày 26/10/2023, Sở Du lịch Thừa Thiên -Huế đã ban hành Kế hoạch về “Giảm thiểu rác thải nhựa của ngành du lịch tỉnh giai đoạn 2023-2025”. Để triển khai kế hoạch này, nhiều hoạt động đã được Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh tích cực triển khai như tập huấn nâng cao nhận thức về giảm sử dụng đồ nhựa cho hướng dẫn viên du lịch, khách sạn, các đơn vị lữ hành, ra mắt 1 tour du lịch giảm rác thải nhựa và 1 điểm đến Thuỷ Biều giảm rác thái nhựa, cùng nhiều hoạt động khác...

“Buổi lễ công bố kế hoạch hành động giảm nhựa sử dụng một lần của các khách sạn hôm nay sẽ là bước khởi đầu tạo sự lan tỏa và là động lực to lớn cho các đơn vị khác tham gia, góp phần giảm rác thải nhựa trong ngành du lịch”, ông Thắng nói.

Theo đó, 7 khách sạn thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế bao gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch đã chia sẻ kinh nghiệm và công bố kế hoạch giảm sử dụng nhựa dùng một lần trong các hoạt động kinh doanh du lịch.

Các khách sạn nói trên cam kết thực hiện nhiều hành động giảm nhựa và tiếp tục duy trì những thực hành xanh như: Giảm sử dụng/thay thế/tái chế đồ nhựa dùng một lần, tăng cường sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu lượng rác thải phát sinh. Ngoài ra, các khách sạn còn xây dựng nội quy về tiết kiệm tài nguyên, phân loại rác tại nguồn, tăng cường phổ biến đến nhân viên, nhà cung cấp, đối tác, khách hàng thông qua các cuộc họp, sự kiện truyền thông, các chiến dịch cộng đồng... nhằm nâng cao ý thức và thực hành giảm sử dụng nhựa, phân loại rác tại nguồn.

Với việc thực hiện kế hoạch này, 7 doanh nghiệp dịch vụ du lịch không chỉ đặt mục tiêu nâng cao ý thức và thực hành giảm rác thải nhựa đến với cán bộ quản lý, nhân viên khách sạn, mà còn gửi gắm thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng và cộng đồng nhằm kêu gọi sự chung tay giảm thiểu rác rác thải nhựa, góp phần duy trì hình ảnh Huế là thành phố du lịch sạch ASEAN, hướng đến xây dựng Huế là đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách sạn ở Huế giảm rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO