Thời sự

Ngày Việt Nam tại Đại học Quốc gia Incheon (Hàn Quốc)

Minh Nguyên 20/04/2023 19:48

Ngày 19/4, tại Incheon (Hàn Quốc) đã diễn ra Ngày Việt Nam tại Đại học quốc gia Incheon. Tham dự sự kiện có lãnh đạo trường Đại học Quốc gia Incheon, Tham tán Khoa học công nghệ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đông đảo du học sinh Việt Nam.

Đại học Quốc gia Icheon là trường đại học công lập duy nhất ở Incheon, với gần 20 nghìn sinh viên, nghiên cứu sinh và đội ngũ giáo sư, tiến sĩ có khả năng nghiên cứu xuất sắc. Trường có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo, hướng dẫn du học sinh quốc tế và đang phấn đấu trở thành một đại học tầm cỡ quốc tế, sẵn sàng tiến vào TOP 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Đây cũng là trường đại học có số lượng du học sinh Việt Nam nhiều nhất Hàn Quốc với hàng trăm sinh viên, nghiên cứu sinh và hàng nghìn sinh viên học tiếng Hàn mỗi năm.

Ông Kang Hyeoncheol, Phó Hiệu trưởng phụ trách học thuật cho biết, Đại học Quốc gia Incheon đang nỗ lực hết sức để ứng phó với biến đổi khí hậu và khủng hoảng môi trường dựa trên các thoả thuận hữu cơ giữa Chính phủ, ngành công nghiệp, học viện và viện nghiên cứu nhằm đạt được mục tiêu chung của xã hội là phát triển bền vững và BVMT.

“Với ý nghĩa đó, chúng tôi hi vọng, việc thiết lập mối quan hệ hợp tác quốc tế thông qua đoàn công tác của Bộ TN&MT lần này là cơ hội để trường có những hoạt động tích cực hơn nữa trong tương lai, nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội của mình trong lĩnh vực môi trường”, ông Kang Hyeoncheol chia sẻ, đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa ĐHQG Incheon với Bộ TN&MT sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

dsc_0886.jpg
Các đại biểu, sinh viên Việt Nam, Hàn Quốc tham dự sự kiện Ngày Việt Nam

Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Đỗ Thị Bích Ngọc phát biểu, năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc vừa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và năm 2023 đánh dấu một sự kiện quan trọng, hai nước trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Vì vậy, sự kiện Ngày Việt Nam và các hoạt động hợp tác giữa Bộ TN&MT với Đại học Quốc gia Quốc gia Incheon càng thêm ý nghĩa.

Để thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP 26 về việc đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, chúng ta phải đảm bảo các nguồn lực, trong đó có nhân lực. Vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và môi trường với Đại học Quốc gia Incheon là cần thiết. Từ đó, giúp Việt Nam có nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hoạch định chính sách, quản lý cũng như giảng dạy trong lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu. Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng vừa làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam về việc ký kết Thỏa thuận khung hợp tác về biến đổi khí hậu. Trong đó, tập trung vào định hướng xây dựng và thúc đẩy các dự án hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, trung hòa carbon, thu hút các dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực môi trường, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo...

Hải Yến, nghiên cứu sinh đến từ Khoa Năng lượng và Kỹ thuật hóa học chia sẻ: “Đại học Quốc gia Incheon không chỉ có môi trường giáo dục lý tưởng, nơi chúng tôi được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp mà còn tạo cơ hội giao lưu, kết nối với các sinh viên quốc tế để học hỏi và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau từ khắp thế giới. Với sự hỗ trợ từ Bộ TN&MT, chúng tôi có thể có nhiều cơ hội hơn để học tập và nghiên cứu khoa học và công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ và hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, chúng tôi sẽ có cơ hội phát triển trình độ chuyên môn đã đạt được và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả hai quốc gia”.

dsc_0876.jpg
Ông Lê Ngọc Tuấn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TN&MT) phát biểu tại sự kiện

Thay mặt Đoàn công tác, ông Lê Ngọc Tuấn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TN&MT) mong muốn các du học sinh Việt Nam tại Đại học Quốc gia Incheon có nhiều cơ hội để được học tập, tiếp thu những kiến thức bổ ích, trên cả giảng đường đến kinh nghiệm thực tiễn. Và sau khi tốt nghiệp, các du học sinh Việt Nam sẽ trở thành công dân toàn cầu, trở về Việt Nam với những kiến thức và kinh nghiệm mới để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Đồng thời, các bạn cũng trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đóng góp vào việc thúc đẩy sự hợp tác và giao lưu giữa hai quốc gia.

Ông cũng hi vọng, trong thời gian tới, chúng ta tiếp tục có nhiều hơn nữa các chương trình hợp tác giữa Đại học Quốc gia Incheon với Bộ TN&MT. Đồng thời, có nhiều sinh viên Việt Nam, cán bộ của Bộ TN&MT đến học tập, nghiên cứu các chuyên ngành về tài nguyên và môi trường tại đây. Và mong muốn các bạn sinh viên, giảng viên của ĐHQG Incheon sang thăm và làm việc với Bộ TN&MT để học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về tài nguyên và môi trường.

dsc_0868.jpg
Các đại biểu, sinh viên Việt Nam, Hàn Quốc tham dự sự kiện Ngày Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Việt Nam tại Đại học Quốc gia Incheon (Hàn Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO