Lào Cai: Tuổi trẻ Bảo Yên chung tay phòng chống rác thải nhựa

Bích Hợp| 17/11/2022 19:57

Nhằm nâng cao nhận thức của lớp trẻ và nhân dân trên địa bàn huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai trong việc phòng, chống rác thải nhựa và thay đổi hành vi sử dụng đồ dùng nhựa. Ngày 17/11, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa cho học sinh 2 trường PTDTNT THPT và THCS huyện Bảo Yên, trường THPT số 2 huyện Bảo Yên và bà con tại chợ trung tâm thị trấn Phố Ràng, Bảo Yên, Lào Cai.

Theo báo cáo, hiện mỗi ngày Lào Cai thải ra môi trường 36,8 - 55,2 tấn rác thải nhựa, 1 năm toàn tỉnh Lào Cai thải ra môi trường từ 12.000 - 30.000 tấn rác thải nhựa.

Để ô nhiễm trắng không còn là mối đe doạ với môi trường và đời sống của người dân. Quỹ bảo vệ môi trường Lào Cai kêu gọi các thế hệ trẻ đoàn viên, thanh niên cùng người dân huyện Bảo Yên thay đổi thói quen không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. Đồng thời, mang theo túi đựng có thể tái sử dụng khi đi chợ. Dùng chai lọ thuỷ tinh thay thế các chai lọ nhựa. Ưu tiên các sản phẩn sử dụng bao bì làm từ giấy hoặc các chất liệu dễ phân huỷ. Không dùng đũa, thìa, chai, ly, hộp nhựa dùng một lần. Phân loại rác đúng quy định. Từ chối sử dụng túi ni lông khó phân huỷ khi mua hàng.

Được biết tỉnh Lào Cai đã ban hành Đề án "Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa giai đoạn 2020 - 2025" với mục tiêu: Năm 2020, 100% các sở ban, ngành có hành động cụ thể về việc không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân huỷ. Năm 2022, 50% nhà hàng, khách sạn tại các khu du lịch không sử dụng túi ni lông khó phân huỷ trong kinh doanh. Đến năm 2025 các khu du lịch trọng điểm như Sa Pa, Bắc Hà, thành phố Lào Cai không sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi ni lông.

Một vài hình ảnh tuổi trẻ Bảo Yên chung tay chống rác thải nhựa:

img_9431.jpg
Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai trao xe thu gom rác, thùng đựng rác... cho thầy trò trường PTDTNT THPT và THCS huyện Bảo Yên 
img_9486.jpg
Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai trao dụng cụ đựng rác cho trường THPT số 2 Bảo Yên
img_9435.jpg
Mô hình thu gom giảm thiểu rác thải nhựa được Ban quản lý chợ và Hội Phụ nữ  huyện Bảo Yên( Lào Cai) nhiệt tình hưởng ứng.
img_9469.jpg
img_9466.jpg
Học sinh Trường số 2 Bảo yên đã hưởng ứng  chương trình tuổi trẻ chung tay chống rác thải nhựa bằng những tiểu phẩm rất hay và ý nghĩa.
img_9451.jpg
Tuyên truyền chung tay chống rác thải nhựa cho tiểu thương tại chợ trung tâm huyện Bảo Yên( Lào Cai)
h1.jpg
img_9438.jpg
Người dân huyện Bảo Yên tích cực chung tay phòng chống rác thải nhựa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tuổi trẻ Bảo Yên chung tay phòng chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO