Doanh nghiệp - doanh nhân

KCM là đầu mối của PV GAS về LNG và điện gió tại Tây Nam Bộ

PV 15/09/2023 - 21:40

Tại buổi làm việc với Công ty Khí Cà Mau (KCM) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm, kế hoạch 4 tháng cuối năm 2023, liên quan tới phát triển năng lượng khí LNG và điện gió, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Phạm Văn Phong đã yêu cầu KCM chủ động làm đầu mối của PV GAS tại Tây Nam Bộ trong quá trình cập nhật xu hướng phát triển năng lượng của địa phương về lĩnh vực này.

1(9).jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Giám đốc KCM Nguyễn Văn Bé Ba cho biết, theo báo cáo 8 tháng đầu năm, KCM đã bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ. Sản lượng khí vào bờ là 1,178 tỷ Sm3, đạt 96% kế hoạch 8 tháng; Sản lượng LPG và condensate lần lượt đạt 82,57 và 4,26 nghìn tấn đạt 106% và 99,7% kế hoạch 8 tháng.

KCM đã hoàn thành xuất sắc Chương trình bảo dưỡng sửa chữa năm 2023 cho Hệ thống khí PM3 Cà Mau và Nhà máy xử lý khí (GPP) Cà Mau, cấp sớm hơn lịch cấp khí lại là 61 giờ; với tổng sản lượng khí cấp sớm là 2,22 triệu Sm3, tương ứng với doanh thu vận chuyển khí là 1,85 tỷ đồng. Công tác quản lý, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị công nghệ, đường ống thường xuyên được thực hiện tốt, góp phần quan trọng trong việc duy trì độ tin cậy và độ sẵn sàng cấp khí liên tục của hệ thống là 100%; cũng như nâng cao độ an toàn, không để xảy ra bất kỳ sự cố dừng cấp khí nào cho khách hàng trên hệ thống do KCM quản lý.

2(8).jpg
Giám đốc KCM Nguyễn Văn Bé Ba báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh bảo đảm an ninh, an toàn công trình khí

Công tác an ninh an toàn trên toàn bộ hệ thống PM3-CM được đảm bảo, đồng thời duy trì mối quan hệ gắn bó giữa Công ty với chính quyền địa phương cũng như các bên trong dây chuyền khí - điện - đạm từ thượng nguồn đến hạ nguồn.

Tính đến tháng 8/2023, KCM có 196 cán bộ chính thức với độ tuổi trung bình của CBCNV là 33,8 tuổi; trình độ Đại học trở lên chiếm tỷ lệ 81,2%, đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm để thực hiện công việc được PV GAS/Công ty giao.

Với sức trẻ, ý chí đồng lòng, tập thể lãnh đạo và người lao động KCM quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trọng tâm trong 4 tháng cuối năm 2023, trong đó phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu sản lượng, 100% kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2023 (với 100% kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, ngăn ngừa; kiểm định hiệu chỉnh và bảo dưỡng sửa chữa công trình xây dựng năm 2023), hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Trạm Tiếp bờ cùng các chỉ tiêu quan trọng khác góp phần vào kết quả hoạt động của PV GAS.

Sau khi nghe các nội dung báo cáo của KCM, ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo các Ban/Đơn vị tham dự cuộc họp đã nêu các ý kiến trao đổi và góp ý, nỗ lực đồng hành cùng KCM với quyết tâm vượt mọi khó khăn, hoàn thành kế hoạch năm 2023 cũng như những nhiệm vụ trong thời gian tới của đại diện PV GAS tại miền Tây Nam Bộ.

3(4).jpg
Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc PV GAS ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động KCM đã đạt được thời gian qua, nhất là trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao; đảm bảo hệ thống các công trình khí vận hành an toàn; xây dựng được bộ máy tổ chức tương đối phù hợp với chức năng nhiệm vụ hiện tại, tạo được sự kết nối/phối hợp tốt với khách hàng/chính quyền địa phương, xây dựng được bản sắc văn hóa doanh nghiệp và hình ảnh của KCM/PV GAS tại khu vực miền Tây Nam Bộ… Đây là những điểm mạnh cần tiếp tục phát huy.

Về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm và trong thời gian tới, lãnh đạo PV GAS yêu cầu KCM kiểm soát hệ thống để luôn sẵn sàng tiếp nhận, sản xuất, cung cấp khí và sản phẩm khí ở mức cao khi có cơ hội/nhu cầu tăng cao của khách hàng, phấn đấu hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2023 được Tổng công ty giao. KCM cũng cần chủ động phối hợp kiến nghị cấp có thẩm quyền về việc tăng cường huy động khí cho sản xuất điện tại khu vực Cà Mau.

4(2).jpg
Ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc PV GAS đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động KCM

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong yêu cầu các Ban/Đơn vị liên quan đẩy mạnh phối hợp, hỗ trợ KCM hoàn thành nhiệm vụ; tối ưu nguồn lực, tăng cường các chính sách đối với người lao động; rà soát, thực hiện các giải pháp để kiểm soát và tối ưu hóa chi phí phù hợp với tình hình hoạt động hàng năm; tích cực đưa các nguồn khí mới vào để bổ sung cho nguồn hiện hữu; xem xét phát triển các dự án mới bổ sung nhằm khai thác hiệu quả hạ tầng hiện có, phát triển các dịch vụ thuộc thế mạnh như cung cấp/kinh doanh hạ tầng, phát triển các sản phẩm mới phù hợp xu hướng chuyển dịch năng lượng, cung cấp nguồn lực vận hành…

Đặc biệt, Tổng Giám đốc PV GAS yêu cầu KCM và các Ban chức năng phối hợp nghiên cứu, tính toán phương án cải hoán GPP Cà Mau để thích ứng với các yêu cầu mới; chủ động làm đầu mối của PV GAS tại Tây Nam Bộ trong quá trình cập nhật xu hướng phát triển năng lượng của địa phương về LNG và điện gió.

Buổi làm việc nằm trong chuỗi làm việc của Tổng giám đốc PV GAS với các đơn vị trực thuộc và thành viên, nhằm rà soát công tác đã thực hiện, đẩy mạnh việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của toàn PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCM là đầu mối của PV GAS về LNG và điện gió tại Tây Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO