Xã hội

Huyện Tủa Chùa ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

Hoàng Châu 17/11/2023 - 16:26

(TN&MT) - Vừa qua, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên tổ chức diễn tập Ứng phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn cấp huyện năm 2023, cuộc diễn tập được cơ quan Thường trực, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá đã đạt yêu cầu và mục đích đặt ra.

Cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tủa Chùa được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổ chức chuẩn bị Ứng phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn thông qua 02 hội nghị: Nhận định đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch phòng chống cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn và Hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng triển khai biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Giai đoạn 2, tổ chức thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Với tình huống giả định: Thời tiết hanh khô kéo dài, do bất cẩn của người dân đã gây hỏa hoạn cháy rừng tại thôn Huổi Lực, thị Trấn Tủa Chùa. Sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ đạo Ứng phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo huy động các lực lượng tham gia tiến hành khống chế, dập tắt đám cháy.

a1(1).jpg
Huyện Tủa Chùa ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

Phần thực hành với sự tham gia của gần 500 người gồm dân quân, công an viên, kiểm lâm và Nhân dân địa phương. Với sự chuẩn bị chu đáo, cuộc diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối về con người, trang thiết bị, phương tiện tham ra chữa cháy. Cuộc diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; khả năng phối hợp hiệp đồng của các lực lượng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng; kịp thời điều hành, bổ sung kế hoạch phòng cháy chữa cháy rừng bảo vệ rừng cho phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Ông Lù Văn Thanh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tủa Chùa, cho biết: Cần thường xuyên diễn tập cấp huyện, cấp xã để nâng cao cho cấp ủy chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và Nhân dân biết được vai trò ý nghĩa của công tác phòng cháy chữa cháy rừng nhằm giảm thiểu tác hại của cháy rừng xảy ra

Cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tủa Chùa năm 2023 là cuộc diễn tập quan trọng, được cơ quan Thường trực, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá đạt loại giỏi; UBND huyện Tủa Chùa tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tủa Chùa ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO