Môi trường

Hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Phạm Hoạch 13/10/2023 - 16:14

(TN&MT) - Ngày 13/10, tại Trường Tiểu học và THCS Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai phối hợp với cơ quan Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và các đối tác khác tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN về Quản lý thiên tai năm 2023. Đây là hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai lần thứ 11.

anh-bc-01.jpg
Quang cảnh buổi lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm thiểu rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN về Quản lý thiên tai

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều kỷ lục thiên tai liên tiếp bị phá vỡ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, thế giới đã bước vào “kỷ nguyên nung nóng toàn cầu” - một cấp độ nguy hiểm hơn nhiều so với khái niệm thế giới vẫn dùng lâu nay là “ấm lên toàn cầu”. Thông điệp của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc là cộng đồng các quốc gia cần chung tay hành động sớm.

Năm nay, với tư cách Chủ tịch của ACDM, Việt Nam phối hợp cùng các đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN về Quản lý thiên tai, qua đó khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc phối hợp cùng các quốc gia, các cơ quan Liên Hợp Quốc và ASEAN, các tổ chức quốc tế để thúc đẩy nhận thức toàn cầu về giảm nhẹ rủi ro thiên tai, nâng cao năng lực, ứng phó có hiệu quả hơn nữa với thiên tai, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, đời sống của cộng đồng- Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

anh-bc-02.jpg
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại buổi lễ

Ngày 13/10 hàng năm đã được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai, để nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tình hình thiên tai phức tạp đang diễn ra hàng ngày trên toàn thế giới, cũng như ghi nhận và biểu dương những cá nhân, tập thể hoạt động trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai góp sức đảm bảo cuộc sống an toàn cho chúng ta.

Ngày này cũng được ASEAN chọn làm Ngày ASEAN về Quản lý thiên tai, được các nước chủ tịch của Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM) tổ chức một cách trang trọng, ý nghĩa để thu hút sự quan tâm của cộng đồng ASEAN tới công tác phòng, chống thiên tai.

anh-bc-03.jpg
Lãnh đạo Bộ NN&PTNT trao giải Nhất cho hai học sinh đoạt Giải Cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu”.

Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức cũng trao giải Nhất cho hai thí sinh Trần Đặng Thanh Phương và Lê Minh Thư, Trường trung học phổ thông Chuyên Thoại Ngọc Hầu, tỉnh An Giang trong cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO