Biển đảo

Hải Phòng: Gần 100 đoàn viên thể hiện tình yêu với biển đảo

Hoàng Phong 22/04/2024 - 11:23

Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng thành phố Hải Phòng vừa phối hợp với Huyện đoàn Cát Hải, UBND xã Việt Hải và Công ty TNHH Làng sinh thái Việt Hải tổ chức Chương trình “Hành trình vì biển, đảo quê hương”.

Tham gia chương trình, gần 100 đoàn viên thanh viên đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại bờ kè ven biển, tuyến đường chính từ cầu Cảng vào trung tâm xã Việt Hải (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

Đây là hoạt động nhằm lan tỏa tinh thần, nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề rác thải, từ đó, cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường, tạo phong cách sống xanh hướng tới phát triển bền vững. Đồng thời, đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên các đơn vị cống hiến nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với môi trường và xã hội.

z5368665647866_9f024d267e17f735ea0e05a07d89e032.jpg
Đoàn viên thanh niên chung tay dọn rác thải tại khu vực bờ kè xã Việt Hải

Trong khuôn khổ, các đơn vị đã phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bài ca chiến thắng”, phục vụ bà con xã đảo Việt Hải với một loạt các tiết mục hát, múa về biển đảo được dàn dựng công phu và giàu tính nghệ thuật do các nghệ sỹ, ca sỹ chuyên nghiệp biểu diễn.

Theo đó, những ca khúc đi cùng năm tháng như: “Bài ca thống nhất”, “Nhớ về cửa biển”, “Việt Nam trong tôi”, “Nối vòng tay lớn”... đã mang tới cho bà con xã đảo Việt Hải nhiều cung bậc cảm xúc về ngày thống nhất non song, đất nước. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, động viên cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

z5368665654939_0070e6f2a4220d09f065bcc88787a2a3.jpg
Lực lượng đoàn viên dọn rác tại tuyến đường dẫn vào trung tâm xã Việt Hải

Thượng tá Ngô Danh Phương, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Hải Phòng cho biết: “Chương trình “Hành trình vì biển, đảo quê hương” mong muốn mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước cho người dân xã đảo Việt Hải. Đây là hoạt động thiết thực để thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền những sự kiện chính trị quan trọng, những ngày Lễ kỷ niệm lớn của thành phố, của đất nước tới quần chúng nhân dân. Đồng thời, khơi dậy trách nhiệm của tuổi trẻ các đơn vị phối hợp đối với tình yêu quê hương biển đảo, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bà con Nhân dân và cán bộ, chiến sỹ vùng biên giới, hải đảo”.

Nhân dịp này, các đơn vị cùng trao tặng 10 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Việt Hải; Tặng 1 máy lọc nước cho Tổ công tác Biên phòng Việt Hải và 1 máy in cho Trường Tiểu học xã Việt Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Gần 100 đoàn viên thể hiện tình yêu với biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO