Tin tức

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều nơi

Đức Cảnh 13/11/2023 - 17:56

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn hai huyện Can Lộc, Lộc Hà (Hà Tĩnh) có mưa to khiến nhiều tuyến đường bị ngập lụt, chia cắt, học sinh phải nghỉ học.

Theo báo cáo ban đầu của huyện Can Lộc, lượng mưa lớn kéo dài từ tối qua đến sáng ngày 13/11 đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập, khu dân cư bị chia cắt. Mưa lớn cũng khiến nhiều trường học trên địa bàn phải cho học sinh nghỉ học.

anh-3(1).jpg
Tình trạng ngập cục bộ ở UBND huyện Can Lộc vào sáng 13/11

Đến trưa nay, trên địa bàn huyện Can Lộc, huyện Lộc Hà vẫn đang có mưa to. Đặc biệt, mưa lớn khiến QL1A đi qua thị trấn Nghèn của huyện Can Lộc có đoạn bị ngập hơn 20 cm khiến xe cộ đi lại khó khăn.

Ông Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, đã chỉ đạo các địa phương chủ động theo dõi sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kế hoạch kịp thời ứng phó trước diễn biến phức tạp của mưa lũ. Các lực lượng công an, quân sự, dân quân và địa phương đã bố trí lực lượng, sẵn sàng công tác ứng cứu, giúp bà con di dời khi cần thiết.

anh-5.mua.jpg
Đoàn đường QL1A đi qua thị trấn Nghèn của huyện Can Lộc vào sáng ngày 13/11

Tại huyện Lộc Hà, mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường ở các xã Thạch Châu, Hộ Độ, Ích Hậu, Thạch Mỹ... bị ngập, người và phương tiện không thể đi lại. Lực lượng công an tiến hành phong tỏa nhiều tuyến đường, cảnh báo nguy cơ mất an toàn, cấm người đi lại.

anh-2.-can-loc.jpg
Đường giao thông ở trung tâm huyện Lộc Hà bị ngập do mưa lớn (Ảnh: Phạm Trường)

Mặt khác, mưa to cũng khiến nhiều cánh đồng sản xuất rau màu vụ đông bị ngập và có nhiều khả năng hư hại. Một số trường học bị ngập nên phải dừng dạy và học, nhà trường đã yêu cầu phụ huynh đến trường đón con về để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO